pano

Doanh nghiệp nên tự xây dựng Contact Center hay thuê ngoài?

Admin
Cập nhật lần cuối: 05/04/2021
Tổng quan bài viết

Việc tương tác với khách hàng là nhân tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp. Hơn nữa, một dịch vụ khách hàng tốt phải là một dịch vụ lôi kéo được khách hàng trở lại và cho họ niềm vui được chia sẻ với bạn bè mình về những trải nghiệm tuyệt vời họ đã có với dịch vụ ở Doanh nghiệp bạn cung cấp. Hiểu được những nhu cầu đó, Callio đã và đang cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ thuê ngoài Contact Center giúp các Doanh nghiệp có những dịch vụ hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Xu hướng dịch vụ thuê ngoài chăm sóc khách hàng

Các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng thông qua hệ thống hỗ trợ khách hàng 24/7 nhằm gia tăng mức độ trung thành của khách hàng.

Để xây dựng hình ảnh thống nhất và trọn vẹn về thương hiệu, các công ty có xu hướng đáp ứng mọi nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng qua mọi kênh thông tin nhất có thể.

Trong quá trình tiếp xúc với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau đó, các công ty còn thu thập được những thông tin thị trường quý giá để hình thành nên những chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh và hoàn thiện sản phẩm dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu thực tiễn.

Dịch vụ thuê ngoài chăm sóc khách hàng sẽ được sử dụng như thế nào?

Contact Center đang được các doanh nghiệp sử dụng phục vụ trong một số hoạt động kinh doanh như:

  • Chăm sóc và tư vấn khách hàng.
  • Bán hàng và giới thiệu sản phẩm.
  • Chiến dịch marketing.
  • Khảo sát đánh giá thị trường, khảo sát khách hàng.
  • Tiếp nhận, xử lý đơn hàng và yêu cầu của khách hàng.
  • Đặt lịch và tự động nhắc lịch.
Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng Thuê ngoài dịch vụ Contact Center?

Ưu điểm của Contact Center là vấn đề không cần phải bàn cãi, nhưng chi phí để tự trang bị hệ thống Contact Center thì không phải muốn là được đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay vốn kinh doanh đang hạn chế. Đối với các start-up hay doanh nghiệp quy mô nhỏ, thuê hệ thống Contact Center bên ngoài là giải pháp đôi bên cùng có lợi bởi những lý do sau:

 

  • Tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng chi phí đầu tư xây dựng ban đầu. Với các start-up, đây là một khoảng kinh phí đáng kể, thay vì đầu tư hàng trăm triệu, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được đáng kể nếu thuê dịch vụ từ các đối tác uy tín.
  • Nhân sự vận hành hệ thống: Contact Center cũng yêu cầu có đội ngũ riêng để chăm sóc . Điều này có thể khiến bộ máy nhân sự của công ty sẽ cồng kềnh hơn, chi phí hoạt động cũng sẽ tăng theo.
  • Chi phí đào tạo nhân viên và quản trị hệ thống: Để vận hành hệ thống riêng, các doanh nghiệp phải tổ chức đào tạo, quản trị hệ thống cho nhân viên của mình, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tiềm lực để thực hiện. Ngoài ra, các phần mềm đều phải được nghiên cứu và cập nhật tính năng mới sau thời gian sử dụng để tránh bị lạc hậu và chỉ có các nhà phát triển phần mềm mới đủ khả năng thực hiện điều này.

 

Ngoài 3 khoản chi phí cơ bản trên, trong quá trình vận hành hệ thống Contact Center sẽ không tránh khỏi những vấn đề phát sinh khác. Vì vậy, tốt nhất các doanh nghiệp nên lựa chọn thuê dịch vụ Contact Center từ các đơn vị có uy tín.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu