pano

Danh sách email khách hàng chất lượng xác định dựa trên yếu tố nào?

Admin
Cập nhật lần cuối: 29/10/2022
Tổng quan bài viết

Chiến dịch email marketing muốn thành công cần có danh sách email chất lượng của công ty. Hãy cùng CALLIO theo dõi theo dõi cách phát triển danh sách email sao cho thật chuẩn nhé.

Thế nào là danh sách email có chất lượng tệ

Một danh sách email có chất lượng kém sẽ thể hiện qua những yếu tố sau:

Danh sách email khách hàng được mua, thuê, hoặc mượn

Với những mục tiêu “khó nhằn”, việc có được một list danh sách email dễ dàng (nhưng không sạch) thường rất cám dỗ. Tuy nhiên, việc gửi email đến những người bạn không có mối quan hệ nào trước đó họ sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín với tệp khách hàng tiềm năng, đơn vị nhà cung cấp dịch vụ internet.

Trước hết, bất kỳ danh sách email khách hàng nào để bán hoặc cho thuê đều không được đảm bảo chất lượng. Sẽ chẳng ai sẵn sàng đưa cho bạn một danh sách tốt vì điều đó chắc chắn sẽ làm giảm chất lượng của danh sách.

Thứ hai, chẳng có bất kỳ ai muốn bị spam cả. Nhiều người nhận mail sẽ thực hiện gắn cờ và điều này sẽ trực tiếp giảm điểm của máy chủ gửi mail, mất danh tiếng địa chỉ IP và làm cho những email sau này khó gửi được hơn.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email sẽ không làm việc với những người gửi đã vi phạm các giới hạn nhất định. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín và giao hàng IP. Doanh nghiệp của bạn chắc chắn cũng dễ rơi vào tình huống rắc rối bởi tất cả các bạn đều thao tác trên cùng một địa chỉ IP.

Thế nào là danh sách email khách hàng có chất lượng tệ?

Thế nào là danh sách email khách hàng có chất lượng tệ?

Tăng trưởng dần theo hướng tiêu cực

Ở đây, kích thước của danh sách không đồng bộ với tỉ lệ thuận với chất lượng của danh sách. Tăng trưởng ở đây được hiểu là nhiều email đang được mua thêm hoặc xuất hiện các bot điền vào form. Cả 2 cách này đều tác động xấu mạnh đến chất lượng danh sách email khách hàng.

Danh sách email khách hàng lỗi thời

Cơ sở dữ liệu của email marketing thường xuống cấp trong khoảng 22,5%/ năm. Khi mọi người nhảy việc thường sẽ thay đổi nhà cung cấp Internet và loại bỏ địa chỉ email cũ. Đây là một thực tế mà bạn sẽ phải đối mặt và nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải liên tục tìm kiếm và bổ sung thêm nhiều contact vào danh sách.

image1 5

Danh sách email lỗi thời sẽ không mang lại hiệu quả

Thế nào là danh sách khách hàng chất lượng

Để xác định được đâu là danh sách email khách hàng chất lượng bạn cần dựa vào các yếu tố sau:

Danh sách email xây dựng dựa trên sự cho phép

Nếu không được cho phép thì chiến lược email marketing sẽ không được triển khai. Marketing là những hoạt động dựa trên giá trị, niềm tin, và sự liên quan. Thông qua việc chỉ thực hiện gửi email cho những người cho phép, chúng tôi đã tạo dựng được niềm tin từ phía khách hàng. Đồng thời, củng cố được thêm uy tín với các contact và lead.

Có nguồn gốc và sự tăng trưởng rõ ràng

Danh sách email tốt sẽ được xây dựng trong nội bộ thay vì được mua ở ngoài hoặc thuê. Cách hữu ích nhất để xây dựng danh sách email nội bộ là cung cấp nội dung phù hợp nhất và hữu ích nhất. Làm tăng traffic lên trang web và yêu cầu mọi người cập nhật cung cấp thông tin của chính họ vào form của trang đích.

image2 6

Danh sách khách hàng tốt nên được xây dựng từ nội bộ

Danh sách có chứa các email hoạt động thường xuyên và gần đây

Để duy trì danh sách khách hàng sạch, việc bạn cần làm là gửi email thường xuyên. Đồng thời cập nhật danh sách khi chúng phân tán theo thời gian. Cách này sẽ giúp bạn giữ liên lạc được với người đăng ký để họ nhớ rằng họ đã opt in. Ngay cả khi họ mới chỉ đăng ký và quên mất việc đó do ít khi tương tác.

Kết luận

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên giúp bạn biết làm thế nào để phát hiện ra một danh sách email khách hàng tốt và xấu. Để thực sự kiếm được doanh thu từ những thông tin email marketing, chúng ta cần duy trì một danh sách trung thực, sạch và thật rõ ràng. ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu