pano

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào phù hợp cho doanh nghiệp?

Admin
Cập nhật lần cuối: 17/05/2021
Tổng quan bài viết

CRM và Marketing tự động là hai loại phần mềm được đánh giá là tốt nhất cho quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp hiện nay. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng dùng cả hai loại phần mềm này. Mỗi phần mềm đều có những nhiệm vụ và chức năng tùy thuộc vào từng mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp chọn phần mềm không phù hợp rất có thể làm chậm hoặc phá vỡ hệ thống bán hàng làm giảm lợi nhuận công ty. Vậy mối quan hệ CRM và Marketing tự động là gì và dựa vào đâu doanh nghiệp có thể lựa chọn lối đi phù hợp nhất?

Marketing tự động là gì?

Marketing tự động là phần mềm giúp doanh nghiệp theo dõi các hoạt động của khách hàng tiềm năng thông qua chiến dịch email và kết nối mạng xã hội. Marketing tự động có khả năng phân đoạn các khách hàng tiềm năng theo danh sách gửi email có nội dung được trình bày đẹp mắt, sạch sẽ và phù hợp dựa trên những tương tác trước đây của khách hàng.

crm và marketing tự động

Bên cạnh đó, Marketing tự động cho phép doanh nghiệp tự động lên lịch gửi email được kích hoạt tại bất kỳ thời điểm nào mà bạn muốn để đáp ứng nhanh chóng sự quan tâm từ phía khách hàng. Sau khi chiến dịch kết thúc, hệ thống sẽ báo cáo và phân tích cho thấy độ hiệu quả như thế nào.

Tóm lại, Marketing tự động là phần mềm giúp doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và sẵn sàng có đội ngũ nhân viên chăm sóc.

Mối quan hệ giữa CRM và Marketing tự động

Giải pháp crm là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu thập dữ liệu khách hàng hiện tại cũng như các khách hàng tiềm năng để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành đơn mua hàng.

Marketing tự động sẽ tập trung tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, đồng thời sẽ xây dựng các kênh liên lạc hiệu quả với các khách hàng này. Vậy giữa CRM và Marketing tự động có mối quan hệ như thế nào?

crm và marketing tự động
  • Theo dõi khách hàng: Hai phần mềm này sẽ giúp nhân viên Sale tự tin hơn trong quá trình trao đổi với khách hàng bởi họ đã nắm được những điểm tiếp xúc chi tiết, hay nói đúng hơn là đặc điểm để nhận diện khách hàng.
  • Lọc khách hàng tiềm năng: Ở Marketing, vấn đề phổ biến là chất lượng khách hàng tiềm năng chưa được cao nên chưa có sự kết nối hiệu quả với hệ thống đánh giá. Vì vậy, mà nhiều nhà tiếp thị dựa vào kinh nghiệm để quyết định đến việc có chuyển đối tượng khách hàng hay không. Nhưng nếu kết hợp CRM và Marketing tự động, dữ liệu khách hàng sẽ được lọc đánh giá sau khi thu thập giúp hỗ trợ sales hiệu quả.
  • Đo lường hiệu quả: Khi doanh nghiệp thực hiện một chiến dịch marketing mới thì hệ thống tiếp thị sẽ tự động phản hồi về CRM giúp bạn dễ dàng quản lý các giao dịch. Từ đó sẽ đo lường được hiệu quả thông qua nguồn thu của chiến dịch.
  • Đúng đối tượng khách hàng: CRM và Marketing tự động sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được những thông tin chính xác nhất để nhanh chóng tiếp thị theo từng giai đoạn trong hành trình mua sắm.

Doanh nghiệp nên lựa chọn CRM hay Marketing tự động?

Sau đây là những dấu hiệu để doanh nghiệp biết rằng mình nền chọn CRM hay Marketing tự động.

Các dấu hiệu của một doanh nghiệp cần Marketing tự động:

  • Doanh nghiệp chưa quản lý được một lượng danh sách khách hàng lớn. Và công ty bạn cần Marketing tự động để có thể đảm bảo mối liên kết cũng như chăm sóc cho khách hàng của mình.
  • Danh sách khách hàng của bạn quá ít, Marketing tự động sẽ đồng nhất hóa trải nghiệm giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Bạn cần đưa nội dung thông tin những sản phẩm/ dịch vụ tuyệt vời đến cho khách hàng phù hợp và nhanh nhất.

Các dấu hiệu doanh nghiệp nên chọn CRM:

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp chưa đảm bảo, hay nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng.
  • Dễ bị mất lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. Bạn cần một phần mềm như CRM giúp theo dõi và tối ưu hóa những trải nghiệm của khách hàng trên website của bạn.
  • Doanh nghiệp bạn cần theo dõi một lượng dữ liệu khách hàng lớn.

Xét ở khía cạnh khách quan nhất, CRM và Marketing tự động là hai phần mềm nên được doanh nghiệp tận dụng để có một hệ thống quy trình bán hàng hoàn hảo nhất để phát triển doanh thu công ty. Hoặc dựa vào những dấu hiệu trên, doanh nghiệp cũng có thể xem xét tình hình của công ty để lựa chọn lối đi đúng đắn nhất. Chúc doanh nghiệp bạn luôn thành công!

♦♦♦ Tham khảo: Dịch vụ thuê tổng đài ảo được top CV, Tienngay, Bamboo Airways, NextLand tin dùng !!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu