Công nghệ điện toán đám mây đang dần trở thành xu hướng trong phòng kinh doanh ở các doanh nghiệp. Giao tiếp là mấu chốt của việc bán hàng. Ngoài khả năng thuyết phục người mua hàng thì việc sử dụng cách thức, phương tiện truyền thông hiệu quả là sự khác biệt khá lớn giữa việc đạt không không đạt chỉ tiêu bán hàng.
Vấn đề ở đây là: Cách thức mà khách hàng dùng để giao tiếp đang thay đổi. Các kênh truyền thông chúng ta dùng cách đây 5 năm không còn hiệu quả ở hiện tại. Các doanh nghiệp sẽ thay đổi để đáp ứng nhu cầu, hoặc sẽ đứng tại chỗ và động thời sẽ có nguy cơ mất đi một số lượng lớn tệp khách hàng của mình.
Vậy, tương lai truyền thông bán hàng sẽ như thế nào?
Nextiva đã công bố kết quả của một cuộc điều tra, khảo sát trên quy mô lớn với sự giúp đỡ của AA-ISP. Đã có khoảng 1000 các chuyên gia kinh doanh chia sẻ về các công cụ, thách thức, khó khăn và chiến lược truyền thông ảnh hưởng đến sự thành công, thất bại trong giao tiếp kinh doanh.
Một trong những phát hiện to lớn ở đây là những đại diện bán hàng cần có tổng đài ảo (công nghệ điện toán đám mây) để hỗ trợ các nhu cầu của khách hàng. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn cả cuộc khủng hoảng Covid – 19 buộc nhiều chuyên gia phải làm việc tại nhà.
Dữ liệu điều tra chỉ ra rằng có 4 lý do chính khiến các cuộc hội thoại, giao tiếp bán hàng sẽ được chuyển sang công nghệ điện toán đám mây vào năm 2020.
Bao gồm:
Các thiết bị dùng để giao tiếp thì có rất nhiều. Nhưng cuộc khảo sát cho thấy cả người bán và người mua đều phần lớn trao đổi kinh doanh qua điện thoại di động nhiều hơn bất kỳ thiết bị nào. (Trên thực tế, nhân viên có khả năng sử dụng thiết bị di động ít nhất một lần mỗi tuần, cao hơn 208% so với việc sử dụng điện thoại bàn).
Giao tiếp điện toán đám mây cho phép người bán thực hiện và nhận các cuộc gọi từ đường dây điện thoại của doanh nghiệp thông qua điện thoại di động của họ. Bạn không cần nhân viên để chấp nhận cuộc gọi công việc trên số điện thoại cá nhân của họ.
Thuật ngữ “làm việc từ xa” là một khái niệm lạ cách đây vài năm. Nhưng nó đang ngày càng phổ biến hơn – đến mức 38% các công ty hiện đang cho tuyển dụng nhân viên làm việc từ xa. 25% nữa thì cho biết rằng họ đang có những nhân viên làm việc không cố định.
Đối với những nhân viên này, công nghệ truyền thông kiểu cũ sẽ không thể hỗ trợ được họ. Họ không muốn nhận các cuộc gọi công việc qua số cá nhân chỉ vì công ty không sử dụng điện thoại bàn. Họ cũng không muốn cuộc gọi trao đổi công việc bị gián chỉ vì họ đang ở quê và bị mất sóng. Đường truyền sóng điện thoại không phải lúc nào cũng ổn định và đáng tin.
Nền tảng truyền thông tích hợp điện toán đám mây là sự lựa chọn hoàn hảo cho lực lượng lao động làm việc từ xa đang ngày càng phát triển. Tại sao?.
Thứ nhất, nhân viên có thể nhận được các cuộc gọi qua kết nối internet. Họ không cần các kết nối quan thiết bị di động mạnh để thực hiện giao tiếp trong công việc, nguồn wifi thì đơn giản và đáng tin hơn khi bạn làm việc.
Thêm vào đó, nền tảng truyền thông tích hợp điện toán đám mây cho phép bạn quản lý tất cả các tin nhắn của công ty. Bạn sẽ không bị thất lạc thông tin. Các hành động công việc của bạn đều được chia sẻ cho nhóm của bạn dù bạn đang không ở văn phòng.
Theo phương thức truyền thống, các đại diện bán hàng nhận cuộc gọi bán hàng bằng một thiết bị. Điện thoại bàn – cố định. Họ sẽ không thể nhận thêm các cuộc gọi từ văn phòng khi ở nhà, nếu họ đang làm việc từ xa.
Nhưng với sự thay đổi lớn về thói quen làm việc, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu người bán hàng đang sử dụng nhiều thiết bị hơn là một chiếc điện thoại bàn tiêu chuẩn. Trên thực tế, một nhân viên sử dụng 3 (hoặc nhiều) thiết bị để hoàn thành công việc của họ. Bao gồm:
Điện thoại bàn kiểu cũ không có đủ tính năng để phục vụ cho công việc – ví dụ tính linh hoạt. Bạn không thể quay số và gọi cho khách hàng của bạn nếu họ đang ở vùng sâu, vùng xa. Tương tự bạn cũng sẽ gặp khó khăn khi liên hệ với các khách hàng ở quốc gia khác với mức phí cao ngất ngưởng.
Thay vào đó, nhân viên đang sử dụng nhiều thiết bị để tiếp cận người mua, cho dù họ đang ở bất kỳ vị trí nào. Đó là lý do cần tới công nghệ điện toán đám mây. Với smart call center bạn có thể dùng bất kì thiết bị nào để đăng nhập vào phần mềm và giao tiếp với khách đa kênh (SMS, call, Facebook, Zalo, Website). Bằng công nghệ điện toán đám mây nhân viên sales bám sát nhu cầu khách hàng, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi và tăng doanh thu lên rõ rệt cho doanh nghiệp.
Hình thức nhắn tin cho các khách hàng nằm trong phễu của bạn đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Khoảng 82% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 5 phút.
Một số lợi ích khác của việc nhắn tin : Bạn đang hạ thấp được rào cản đề phòng của khách hàng và nỗ lực khiến họ cam kết bằng cách liên hệ với bạn. Họ không cần phải trả lời 1 email dài. Họ chỉ việc mở tin nhắn lên và trả lời nhanh. Điều này sẽ giúp nhiều khách hàng tiềm năng hơn tương tác với nhóm bán hàng của bạn.
Nhưng bạn không cần cung cấp 1 điện thoại di động cho 1 cá nhân trong nhóm để sử dụng kênh này. Hệ thống điện thoại tích hợp công nghệ điện toán đám mây cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn SMS từ số của công ty. Bạn cũng có thể xem lại lịch sử văn bản của mình, mail và các cuộc gọi trước đó để có được thông tin đầy đủ nhất.
Kết Luận:
Rõ ràng là giao tiếp bán hàng đang diễn ra trên rất nhiều kênh, nhiều thiết bị và nhiều địa điểm hơn bao giờ hết. Nhưng các doanh nghiệp sử dụng công nghệ điện toán đám mây hiện đại cho phép họ giao tiếp với tất cả mọi người. ⇒ ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM TỔNG ĐÀI ẢO TOP 1 VIỆT NAM ĐỂ X20 DOANH THU