pano

Cơ sở dữ liệu khách hàng, cách kiếm data hiệu quả

Admin
Cập nhật lần cuối: 19/10/2022

 thể đề cập một trong những tài nguyên vô giá nhất của một tổ chức đó chính là cơ sở dữ liệu khách hàng chất lượng. Nó sẽ giúp ích gần như cho việc PR và chăm nom các bạn của đơn vị. Bên cạnh đóvới các dụng cụ tương trợ mạnh mẽ như ngày nay bạn sẽ tiện dụng với được 1 danh sách chất lượng như mong muốn.

1. Cơ sở dữ liệu khách hàng là gì?

– Dữ liệu quý khách được định nghĩa là thông báo mà người mua của bạn cung ứng khi mà tương tác  tổ chức của bạn duyệt trang web, vận dụng di động, dò xétdụng cụ truyền thông phố hội, chiến dịch tiếp thị và những tuyến phố trực tuyến và ngoại tuyến khác.

– Dữ liệu quý khách là nền móng cho 1 chiến lược kinh doanh thành công. các doanh nghiệp dựa trên dữ liệu trông thấy tầm quan trọng của điều này và thực hành hành động để đảm bảo rằng họ thu thập các điểm dữ liệu người dùng thiết yếu cho phép họ cải thiện trải nghiệm các bạn và tinh chỉnh chiến lược kinh doanh theo thời gian.

– Các dòng dữ liệu khách hàng: 1 doanh nghiệp thu thập vô thiên lủng điểm dữ liệu người mua trong suốt hành trình của người mua. Khối lượng của các điểm dữ liệu này là rất to và để dễ hiểu, chúng tôi đã tách chúng thành những danh mục khác nhau.

+ Dữ liệu cá nhân (PII và Non-PII): Dữ liệu tư nhân mang thể được chia thành 2 mẫuthông tin nhận dạng tư nhân (PII) và thông tin nhận dạng phi tư nhân (Non-PII). thông tin nhận dạng cá nhân (PII ) : PII là bất kỳ thông tin nào sở hữu thể được tiêu dùng để nhận dạng tính danh của một tư nhân. Nó được chia thành hai dòng
+ Dữ liệu cam kết: Dữ liệu tương tác cho bạn biết bí quyết người dùng tương tác mang thương hiệu của bạn phê duyệt phổ thông bí quyết tiếp thị khác nhau. Dữ liệu này bao gồm thông báo như hành vi của người dùng trên trang web, tương tác của họ  bạn trên công cụ truyền thông phường hội và duyệt nhà cung cấp khách hàng, v.v. Dưới đây là bao gồm của mỗi kênh:
+ Tương tác giữa trang web và áp dụng dành cho trang bị di động: Lượt tróc nã cập trang web, mức độ gắn bó với áp dụng, Trang được xem phổ thông nhất, Luồng khách hàng, Nguồn lưu lượng truy cập, v.v.
+ Tương tác trên mạng phường hội: Lượt thích bài đăng, Lượt san sẻ bài đăng, Bài giải đáp, Lượt xem video gốc, v.v.
+ Tương tác qua email: Tỷ lệ mở, Tỷ lệ nhấp, Tỷ lệ thoát, Chuyển tiếp email, v.v.
thông báo nhà cung cấp Khách hàng: Số lượng vé, Chi tiết khiếu nại / truy nã, Phản hồi, v.v.
+ Tương tác với PR với trả tiền: Số lần hiển thị, Tỷ lệ nhấp, Giá mỗi nhấp chuột / mille, Chuyển đổi, v.v.
+ Dữ liệu hành vi: Dữ liệu hành vi giúp bạn khám phá những mô hình căn bản mà người dùng của bạn bật mí trong hành trình sắm hàng của họ.
+Dữ liệu theo chiều dọc: Dữ liệu căn bản được thúc đẩy bởi xúc cảm và xúc cảm của người mua của bạn. ấy là cách họ cảm nhận thương hiệu và nhà sản xuất của bạn. Vì dữ liệu theo chiều dọc chính yếu là định tính và chủ quan, nên để với được kết quả cụ thể, bạn nên phối hợp nó sở hữu dữ liệu định lượng.

– Dữ liệu người dùng tên tiếng Anh là: ” Customer Data

cơ sở dữ liệu khách hàng

Cơ sở dữ liệu khách hàng là gì?

2. Vai trò, bí quyết để có cơ sở dữ liệu khách hàng:

* Vai trò: những nhà tiếp thị  thể thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng từ mọi kênh mà quý khách tương tác mang thương hiệumặc dù mang thể sở hữu hàng trăm cách thức để thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng, nhưng trong phần này, chúng tôi sẽ coi xét những phương pháp căn bản nhất mà bạn  thể tiêu dùng để hiểu rõ hơn về các bạn của mình.

Lợi ích không ngờ của cơ sở dữ liệu khách hàng:

Với cơ sở dữ liệu khách hàng đem đến ích lợi cho đơn vị theo cách:

+ Công ty mang thể đặt câu hỏi cho người dùng của họ để sản xuất nhà cung cấp phải chăng hơn. thí dụ, nha sĩ sở hữu thể hỏi về các nhà sản xuất mà bệnh nhân của họ sở hữu thể quan tâmchẳng hạn như khiến cho trắng răng hoặc những lớp học về sức khỏe răng mồm.

+ Có một cơ sở dữ liệu khách hàng với thể giúp một đơn vị giữ liên lạc  người mua. Điều này giúp xây dựng lòng trung thành và buôn bán lặp lại. người mua thường xuyên, lặp lại sở hữu thể được xác định và địa chỉ  các ưu đãi đặc trưng nhắm mục tiêu tới các người mua đang hoạt động. trái lạihạ tầng dữ liệu cũng với thể giúp xác định những quý khách đã ko tìm hàng của đơn vị trong một khoảng thời gian dài hoặc chỉ tìm một lần. Điều này giúp chọn ra các nhóm người dùng sở hữu thể được tiếp thị với các bắt buộc cụ thể để khuyến khích họ quay trở lại.

+ Với 1 hạ tầng dữ liệu các bạn phân phối quyền truy tìm cập vào thông báo địa chỉ. Điều này cho phép các cuộc hứa được công nhậnkhách hàng được theo dõi và người dùng được liên hệcó nhẽ cần phải thực hiện 1 cuộc điện thoại hoặc 1 bức thư được gửi qua tuyến phố bưu điện. thông báo tiếp cận các bạn được lưu trong cơ sở dữ liệu khách hàng và sở hữu thể tiện dụng tróc nã cập bằng một vài thao tác trên bàn phím máy tính.

Cách để sở hữu data khách hàng phân tách trang web

– Phân tách trang web: Trang web của bạn thường là kênh chính mà người mua của bạn tương tác. Bạn với thể thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng như đặc điểm nhân khẩu học và địa lý của họ cùng  dữ liệu hành vi và tương tác.

+ Những công cụ như Google Analytics, Mixpanel, Piwik PRO và Matomo giúp bạn hiểu thị hiếu của họ, nguồn giới thiệu, chi tiết chuyển đổi, cùng sở hữu hành vi thời gian thực của họ trên trang web của bạn.

Truyền thông mạng xã hội:

Bạn  thể biết nhiều điều về khách hàng của mình dựa trên cách thức họ tương tác  bạn trên mạng  hội. Ngoài việc tiêu dùng các chỉ số tương tác cơ bản (chẳng hạn như lượt thích, nhận xét và chia sẻ), bạn với thể biết phổ quát điều về người dùng của mình phê chuẩn phần phân tích / thông báo chi tiết gốc của mỗi nền móng truyền thông  hội.

+ Bạn mang thể nâng cao cường hoạt động thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng của mình bằng bí quyết đầu cơ vào các truyền bá trên mạng  hội. Khả năng nhắm chỉ tiêu của những nền tảng truyền thông  hội, bạn mang thể hiểu thị hiếu và các đặc điểm khác của người dùng. Bằng cách thức chuyển vận lên danh sách email của bạn trên các nền tảng truyền thông phố hội bằng phương pháp sử dụng tính năng đối tượng tùy chỉnh, bạn mang thể khám phá hành vi của họ trên 1 kênh truyền thông  hội cụ thể để biết thêm về họ.

Theo dõi điểm ảnh:

+ Pixel theo dõi là một đoạn mã HTML hoặc JavaScript được chèn vào trang web hoặc email ghi lại mọi khách tầm nã cập vào trang web của bạn hoặc mở email. Pixel theo dõi sở hữu thể ghi lại địa chỉ IP, hệ điều hành, trình duyệt, v.v. từ đấy giúp những nhà lăng xê chạy các chiến dịch tiếp thị lại phức tạp.

+ Phê duyệt các pixel theo dõi, các nhà tiếp thị cũng sở hữu thể biết được các hoạt động chuyển đổi của người mua của họ.

Cách để có cơ sở dữ liệu khách hàng, data tốt – Thông báo liên hệ:

+ Thông tin liên hệ có nhẽ là thông báo quan trọng nhất từ ​​khía cạnh giao tiếp với các bạn của bạn. Không chắc rằng các bạn của bạn sẽ chia sẻ rất nhiều thông báo trong khoảng khi bắt đầu. Thật khôn ngoan lúc thu thập thông tin chi tiết của họ lúc coi xét giai đoạn của hành trình của người dùngtỉ dụnhững hình thức dài hơn sẽ không hiệu quả trong quá trình đầu. Đảm bảo cung cấp phần thưởng / ưu đãi phù hợp lúc các bạn của bạn cung cấp cơ sở dữ liệu khách hàng của họ.

Phản hồi và đo lường của khách hàng:

Phản hồi và điều tra người dùng sở hữu hiệu quả để thu thập thị hiếusở thích và sở thích của người mua của bạn. Bằng phương pháp đặt những câu hỏi phù hợpcác cuộc thăm dò sở hữu thể giúp bạn thu thập dữ liệu định tính, căn bản.

+ Bạn với thể nhận được phản hồi về các nhà sản xuấtnhà sản xuất, hoạt động bán hàng và tiếp thị của mình chuẩn y các cuộc dò xét. Bằng bí quyết tiêu dùng Điểm khuyến mãi ròng (NPS), bạn với thể hiểu được mức độ yêu thích của sản phẩm đối với người mua của mình.

Phần mềm dịch vụ khách hàng:

+ Phần mềm dịch vụ người mua giúp bạn hiểu các trường hợp khách hàng kiếm tìm sự trợ giúpcác vấn đề còn đó trong sản phẩm của bạn, mức độ phức tạp của những trắc trở đấydụng cụ mà người dùng chọn để kết nối sở hữu bạn, mất bao lâu để giải quyết một tầm nã và nó sở hữu thể như thế nào được tối ưu hóa. Dựa trên dữ liệu này, các nhà tiếp thị  thể Phân tích chừng độ chấp nhận của khách hàng.

Cơ sở dữ liệu khách hàng – Thông tin giao dịch:

+ Tùy thuộc vào mô phỏng kinh doanh của bạn, với những cách thức khác nhau để thu thập dữ liệu khách hàng giao dịch. Đối với một đơn vị SaaS, nó thường hoàn toàn chuẩn y những dụng cụ trực tuyến và nó thường bao gồm dữ liệu tiêu chuẩn như chi tiết đăng ký của người mua.

– Chính xác dữ liệu khách hàng: Đảm bảo tính xác thực của dữ liệu khách hàng là điều cần thiết cho sự thành công của những quyết tâm tiếp thị của bạn. Dữ liệu các bạn chính xác ko chỉ thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị của bạn mà còn hạn chế hoang phí thời kì và nguồn lực tiền tệ và hơn nữa ngăn chặn 1 CX tồi tệ.

– Bởi vậyxác thực những điểm dữ liệu quý khách chính – tên, địa chỉ email, địa chỉ thực, số giao thông, v.v. Là rất quan trọng đối sở hữu tính xác thực và tất cả của dữ liệu. Đây là phương pháp bạn sở hữu thể tiến hành chuẩn xác dữ liệu các bạn của mình:

Với kế hoạch chuẩn xác cơ sở dữ liệu khách hàng giúp bạn đặt ra các hy vọng phù hợp ngay từ đầu. Kế hoạch nên vạch ra những cột mốc quan trọng của bạn để đo lường tiến độ. Nó cũng nên coi xét tác động mà nó sở hữu thể với đối  những hoạt động hiện tại và đảm bảo rằng mang đủ thời gian để khắc phục mọi trở lực tiềm tàng mang thể phát sinh.

+ Tiếp theo, kiểm tra kích thước của dữ liệu và liệu dữ liệu mang sẵn phần đông hay ko. Bên cạnh đó, đo lường số lượng bản ghi khách hàng, kích thước dữ liệu và ID độc nhất vô nhị.

+ Việc khiến cơ sở dữ liệu khách hàng tốt giúp những nhà tiếp thị chính xác và tinh chỉnh dữ liệu khách hàng bằng bí quyết xác minh dữ liệu nội bộ / bên thứ nhất của họ dựa trên những nguồn dữ liệu đáng tin cậy của bên thứ ba. khiến cho giàu dữ liệu cũng giúp bạn chiếc bỏ dôi thừa dữ liệu và cập nhật các bản ghi hiện với.

+ Mục đích của chính xác cơ sở dữ liệu khách hàng là thiết lập 1 bản ghi vàng hoặc 1 nguồn sự thật duy nhấtmang sự giúp đỡ của tích hợp dữ liệu khách hàng (CDI), bạn  thể thu thập, xếp đặt và hợp nhất cơ sở dữ liệu khách hàng để mang được chiếc nhìn 360 độ về người dùng của mình.

co so du lieu khach hang 3

Cơ sở dữ liệu chất lượng

Tổng kết

Để có sơ sở dữ liệu khách hàng chất lượng, thu về data hiệu quả bạn cần tham khảo ngay bài viết trên. Hãy liên hệ với CALLIO để biết về giải pháp chăm sóc khách hàng của bạn tốt nhất ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu