Quyết định thuê ngoài đội ngũ Telesale không phải là việc dễ dàng và nhanh chóng. Sau khi làm việc, trao đổi với các chuyên gia bán hàng, tổ chức bán hàng và các đơn vị cung cấp các dịch vụ thuê ngoài telesales trong nhiều năm, chúng tôi xác định được các yếu tố chính mà bạn nên xem xét kỹ lưỡng nếu muốn sử dụng dịch vụ thuê ngoài.
Để xác định được cách triển khai và quản lý hiệu quả của các cuộc gọi chào hàng qua điện thoại (Cold Calling). Đòi hỏi bạn phải xác định được nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng và đội ngũ bán hàng của bạn.Từ cơ sở dữ liệu khách hàng đã gọi, bạn sẽ phân tích, xem xét các ưu và nhược điểm để cân nhắc việc thuê ngoài Telesales có thực sự cần thiết, phù hợp với doanh nghiệp hay không.
Điều đầu tiên mà bất kỳ tổ chức nào muốn thuê ngoài dịch vụ telesales nên làm là tự mình vận hàng thử công việc Cold Calling ít nhất một tháng. Nếu công ty của bạn là một Startup trong giai đoạn đầu, thi người sáng lập hoặc CEO có thể là người sẽ làm công việc đó – tôi gọi đây là định hướng doanh số bán hàng.
Nếu bạn là một doanh nghiệp, thì nhiệm vụ này sẽ thuộc về một đơn vị hoặc một nhóm bán hàng có nghiệp vụ. Mục đích chính là để có được cái nhìn sâu sắc về những gì cần thiết để thực hiện các cuộc gọi bán hàng qua điện thoại – hay còn gọi là Cold Calling.
Điều này sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết, ý tưởng về các dịch vụ Telesale thuê ngoài và nắm rõ được các thông tin mà các bên cho thuê sẽ cung cấp. Và một khi bạn đã tự mình trải nghiệm, bạn sẽ có đủ thông tin để đánh giá các ưu, nhược điểm của việc thuê ngoài. Những gì bạn sẽ có và sẽ mất.
Một trong những lợi ích của việc thuê ngoài các cuộc gọi bán hàng đó là bên cung cấp dịch vụ cho thuê có sẵn đội ngũ được đào tạo bài bản và bên cạnh đó giải phóng thời gian cho lực lượng bán hàng hiện tại của bạn. Bất kể là quy mô đội ngũ bán hàng của bạn lớn hay nhỏ, việc đáp ứng đủ yêu cầu của một quy trình gọi điện bán hàng hiệu quả đòi hỏi sự đầu tư đào tạo, thời gian và sự chú ý.
Với các nhóm Telesale thuê ngoài, bạn có thể đảm bảo rằng chuông điện thoại sẽ đổ liên tục từ 6-8 giờ mỗi ngày với hơn 10 khách hàng tiềm năng được gọi mỗi giờ. Tùy thuộc vào khối lượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận, các nhóm telesale tiềm năng có thể thực hiện hàng trăm cuộc gọi mỗi ngày cho mỗi một người bán hàng, và đảm bảo được tỷ lệ tiếp cận cao khi họ sử dụng các công nghệ lọc số điện thoại.
Điêu này cho phép đội ngũ bán hàng của bạn tập trung vào các công việc ưu tiên hơn. Việc thuê ngoài này cho phép bộ phận nhân sự và bộ phận bán hàng tập trung vào các công việc chính để phát huy hết khả năng của họ, đồng thời cũng giải phóng thời gian cho đội ngũ cấp cao để họ hoàn thành được các dự án lớn hơn và tiến hành các nhiệm vụ chiến lược mang lại sự ảnh hưởng và lợi nhuận cao hơn.
Bên cạnh lợi ích tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc cho đội ngũ của bạn, các lợi ích khác sẽ bao gồm:
Tất cả những điều trên là lý do hợp lý để thuê ngoài một đội ngũ Telesale. Tuy nhiên viêc thuê ngoài cũng có một số những hạn chế nhất định.
Những bất lợi của việc thuê ngoài đội ngũ Telesale bao gồm:
Giải quyết vấn đề này bằng cách nào? Tham khảo ngay giải pháp tổng đài ảo telesale 4.0 giúp quản lý hàng trăm cuộc gọi bán hàng hiệu quả, tiết kiệm 10 lần chi phí. Bấm để xem
Một nghiên cứu bán hàng gần đây do The Bridge Group thực hiện cho thấy SDR (đại diện phát triển bán hàng) trung bình có thể thực hiện được khoảng 45 lần quay số mỗi ngày. Trong thập kỷ qua, con số 50 lần đã trở thành con số tiêu chuẩn để đánh giá hiệu quả các cuộc gọi bán hàng qua điện thoại.
Nếu nhóm SDR của bạn đang gặp khó khăn để đạt được con số này, thì doanh nghiệp của bạn là ứng cử viên sáng giá cho việc thuê ngoài Telesale. Điều đó không có nghĩa là môi trường làm việc của các SDR đang quá tồi tệ, mà chỉ là họ đang làm rất nhiều việc hơn là chỉ thực hiện các cuộc gọi bán hàng. Khi họ có thời gian để tập trung hơn, hiệu quả công việc sẽ cao hơn.
Giống như Mike Hawkins đã từng nói:
“Bạn không đạt được kết quả nếu bạn chỉ tập trung vào kết quả. Bạn đạt được kết quả bởi cách bạn tập trung vào hành động để tạo ra kết quả”
Do đó… các đội ngũ bán hàng sẽ không chủ yếu tập trung vào các cuộc gọi bán hàng qua điện thoại mà đội ngũ Telesale thuê ngoài sẽ làm việc này. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể cho nhân viên của mình cơ hội để tập trung vào việc tăng sản lượng bán hàng và các SDR của bạn sẽ tập trung vào việc duy trì và thúc đẩy mối quan hệ mang lại lợi nhuận, lợi ích cho công ty.
Một trong những sai lầm lớn nhất của các giám đốc kinh doanh mắc phải là đưa ra các đánh giá sai về chi phí thuê đội ngũ SDRs. Nếu bạn theo dõi các trang web như Angellist, Glassdoor và Indeed để kiểm tra chi tiết, bạn sẽ thấy rằng mức lương chi trả cho 1 thuê ngoài telesales có thể dao động trong khoảng từ 45,000 đô – 65,000 đô.
Đó chỉ là mức lương cơ bản.
Dựa trên đó, thường mức hoa hồng hoăc các khoản thưởng KPI khác sẽ làm tăng chi phí cần phải trả cho các SDR. trong báo cáo của Bridge Group đã đề cập trước đó, mức trung bình chi trả cho SDR năm 2018 là 75,000 đô.
Và đó là chưa bao gồm các công dụng cụ làm việc như nơi làm việc, máy tính, phần mềm, tuyển dụng và đào tạo, cũng như các phúc lợi khác để giữ chân và nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên. Tất nhiên, mỗi một doanh nghiệp sẽ có một ngân sách khác nhau. Một số thì việc đầu từ 80,000 đô – 90,000 đô cho bộ phận SDR không phải là vấn đề vì họ có mức tăng trưởng cao và nguồn vốn sẵn có, Tuy nhiên đối với một số khác thì đầu tư kiểu này có thể giết chết lợi nhuận chỉ sau một đêm.
Điều quan trọng nhất là cần phải tỉnh táo và lưu ý rằng hầu hết các SDR không chỉ thực hiện việc gọi điện bán hàng. Vì vậy, ngay cả khi bạn thuê ngoài Telesale, rất có thể bạn sẽ vẫn phải đầu tư vào đội ngũ thuê ngoài telesales. Tuy nhiên như đã giải thích ở trên thời gian của họ sẽ được giải phóng, nên bạn có thể khai thác nhiều hơn giá trị của SDRs bằng cách yêu cầu họ chuyển sự chú ý sang việc tập trung hơn vào các giao dịch có khả năng chuyển đổi lớn hơn và các mối quan hệ mang lại giá trị cao hơn.
Nghiên cứu và xem xét cả 2 lựa chọn kỹ càng nên thuê ngoài telesales hay không?
Khi phải quyết định việc thuê ngoài telesales và coi đó như một chức năng bán hàng và bảo toàn năng lượng cho đội ngũ nhân viên, hãy đảm bảo rằng bạn không vội vàng trong quá trình ra quyết định. Tìm hiểu các thông tin từ các đồng nghiệp, bạn bè. Cân nhắc về dữ liệu và số liệu một cách cẩn thận, xem xét kỹ càng giữ cái được và mất. Tham khảo nhiều bên cung ứng dịch vụ nhất và đừng ngại ngần khi đặt ra các câu hỏi như:
Tất cả những câu hỏi này sẽ giúp bạn trong quá trình tìm và lựa chọn đối tác phù hợp. Đừng ngần ngại thử nghiệm với một dự án nhỏ trước.