Cloud CRM là gì và sự đổi mới trong cách thức quản lý khách hàng

Cloud CRM là gì và sự đổi mới trong cách thức quản lý khách hàng

By Admin - 17/05/2021

Nếu CRM được xem là nền tảng của Sales và Marketing ngày nay, thì Cloud CRM đánh giá là một giải pháp hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ CRM, kèm với khả năng triển khai dễ dàng và nhanh chóng.

Tìm hiểu Cloud CRM là gì?

Cloud CRM là một dịch vụ chăm sóc khách hàng có sử dụng phần mềm CRM được vận hàng trực tiếp trên nền tảng website doanh nghiệp. Cụ thể hơn, dịch vụ này sẽ quản lý việc chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi trên thế giới miễn sao người dùng có thiết bị di động và kết nối được Internet.

Cloud CRM được doanh nghiệp hiện nay đánh giá là thuận tiện hơn nhiều so với việc phải cài đặt phần mềm trên máy. Hơn thế nữa, những doanh nghiệp có nhiều trụ sở hoặc chi nhanh đều có thể sử dụng chung phần mềm này trên nền tảng website của Online CRM, không quan trọng xa gần hay bất kỳ không gian nào.

Có thể nói, Cloud CRM giải quyết được tất cả các bất cập mà doanh nghiệp thường xuyên vướng phải khi sử dụng phần mềm CRM truyền thống trước đó.

Vậy Cloud CRM giải quyết được những bất cập gì và đem lại hiệu quả như thế nào cho doanh nghiệp? Cùng đến ngay với phần tiếp theo nhé!

Những mặt lợi mà Cloud CRM đem lại?
  • Không cần sử dụng server: Khách hàng doanh nghiệp sau quá trình tìm hiểu và thấy phù hợp thì chỉ cần đăng ký rồi tar một mức chi phí nhất định để sử dụng Cloud CRM mà không cần phải chuẩn bị bất kỳ một thiết bị, máy móc cơ sở hạ tầng nào ( server).
  • Triển khai và sử dụng ngay lập tức: Sử dụng Cloud CRM giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với triển khai một phần mềm CRM truyền thống. Doanh nghiệp sẽ được cấp một tài khoản sau khi đăng ký dịch vụ để có thể sử dụng ngay lập tức.
  • Chi phí sử dụng ban đầu nhỏ: Mới đầu, doanh nghiệp chỉ cần đầu tư một mức chi phí nhỏ mà vẫn được sử dụng đầy đủ các tính năng cơ bản. Về lâu dài, trong trường hợp doanh nghiệp muốn phát triển dịch vụ thì vẫn có thể được đáp ứng một cách linh hoạt nhất.
Sử dụng Cloud CRM hiệu quả như thế nào?

Để có thể sử dụng Cloud CRM hiệu quả, mọi người hãy tham khảo các cách sau đây:

  • Tự động hóa Marketing: Cloud CRM cung cấp việc quản lý và thiết lập quy trình marketing tự động hướng đến các khách hàng mục tiêu đã được phân loại sẵn theo ngành nghề, vị trí địa lý, nhu cầu,… theo các kịch bản chăm sóc khách hàng đã được thiết lập trước đó. Hệ thống này sẽ hoàn toàn tự động theo quy trình đã được thiết lập và liên kết với các nguồn marketing như fanpage, email, webform,… để lấy dữ liệu khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ.
  • Tự động hóa bán hàng: Cloud CRM sẽ cung cấp cho website doanh nghiệp công cụ quản lý quá trình bán hàng theo từng giai đoạn khác nhau phù hợp cho một quy trình bán hàng cơ bản, quản lý được các hoạt động của nhân viên bán hàng. Chức năng này sẽ tự động hóa bán hàng cho phép theo dõi và ghi lại những giai đoạn trong quá trình khách hàng từ tiếp xúc ban đầu đến khi kết thúc thương vụ.
  • Quản lý lịch làm việc: Cloud CRM có thiết lập module quản lý lịch làm việc giúp người dùng có thể tạo và theo dõi các cuộc gọi, cuộc họp,… Bên cạnh đó, người dùng có thể kết hợp các hoạt động và duy trì lịch sử của tất cả các hoạt động bằng liên kết các dữ liệu thể trong CRM như cá nhân, đơn hàng, dự án,…Quản lý sản phẩm dịch vụ: Giải pháp Cloud CRM còn tích hợp thêm chức năng quản lý kho hàng (sản phẩm, dịch vụ) một cách chi tiết và hiệu quả giúp hỗ trợ quản lý chu trình bán hàng trở nên hoàn chỉnh hơn.
  • Thống kê báo cáo: Cloud CRM còn giúp người dùng công cụ báo cáo để đưa ra những số liệu thống kê cho khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Nhằm xử lý và tiếp cận các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất Cloud CRM giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng về dịch vụ hơn.
  • Quản lý văn bản và tài liệu: Cloud CRM có tích hợp thêm chức năng quản lý văn bản, tài liệu giúp người dùng dễ dàng lưu lại bất kỳ hoạt động nào liên quan đến khách hàng. Chức năng còn còn cho phép người dùng tìm kiếm, lưu các dữ liệu một cách khoa học để phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Để giảm thiếu đáng kể các áp lực trong kinh doanh, tiết kiệm thời gian, chi phí các khâu hoạt động mà vẫn đảm bảo tính tương tác với khách, Cloud CRM chính là giải pháp lý tưởng cho phần mềm CRM mà môi doanh nghiệp cần nên có. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức dễ hiểu và bổ ích nhất về Cloud CRM.

Đăng ký trải nghiệm ngay!