post template 57

Các nhà bán lẻ chuẩn bị gì cho mùa mua sắm cao điểm bán hàng Tết?

By Hoàng Lan - 08/12/2023

Chỉ còn 2 tháng nữa là tới Tết Giáp Thìn 2024, các nhà bán lẻ đã chuẩn bị gì cho đợt bán hàng Tết cao điểm cuối năm? Thời gian cao điểm cho hoạt động mua sắm đón Tết Nguyên Đán thường rơi vào khoảng 1 tháng trước Tết, người tiêu dùng thì chuẩn bị cho Tết, còn người bán chúng ta phải chuẩn bị sớm hơn rất nhiều để phục vụ người tiêu dùng dịp cao điểm này. Anh Chị kinh doanh cùng Callio điểm lại một vài hoạt động có thể chuẩn bị để nắm bắt cơ hội và tăng trưởng trong dịp kinh doanh cao điểm này nhé!

1. Tạo dòng sản phẩm riêng cho dịp Tết

Tùy vào từng ngành hàng mà việc chuẩn bị sản phẩm cho Tết sẽ có đặc thù riêng. Cho dù sản phẩm Anh Chị đang bán hàng ngày không phải sản phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết, chúng ta vẫn có thể đưa vào một số điều chỉnh cho sản phẩm như thay đổi bao bì thiết kế theo ngày Tết, cung cấp các dịch vụ đóng gói quà tặng,… để hòa chung không khí ngày Tết, giúp thúc đẩy bán hàng trong dịp lễ này.

2. Xây dựng chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng ngày Tết

Chương trình khuyến mãi áp dụng dịp Tết sẽ càng kích thích mua sắm, tạo đòn bẩy để tăng trưởng đơn hàng trong mùa cao điểm cuối năm. Tuy nhiên áp dụng chương trình khuyến mãi thiếu cẩn trọng có thể sẽ không đem lại hiệu quả lợi nhuận như mong muốn. Anh Chị hãy tính toán kỹ để xây dựng chương trình khuyến mãi phù hợp nhé. Ngoài ra đừng quên đính kèm thông điệp tri ân khách hàng trong chiến dịch bán hàng dịp Tết này. Và nếu đang sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh tập trung Callio, Anh Chị đừng quên gửi email hoặc tin nhắn chúc khách hàng của chung ta một năm mới thật trọn vẹn đúng thời khắc giao thừa nhé! Không cần nhân viên tăng ca dịp Tết, chỉ cần sử dụng chức năng đặt lịch hẹn trong chiến dịch gửi email của Callio là có thể thực hiện.

3. Chuẩn bị kho hàng, tồn kho hợp lý

Anh Chị có thể quan sát lượng bán cùng kỳ năm ngoài và xu hướng tiêu dùng năm nay để dự đoán nhu cầu khách hàng, từ đó chuẩn bị cung ứng hàng tồn kho đầy đủ để tránh tình trạng thiếu hụt, hoặc tránh tình trạng tồn hoàng do trữ hàng nhiều hơn quá nhiều so với nhu cầu thực tế. Để quan sát được lượng bán, đơn hàng, quản lý tồn kho, Anh Chị có thể tham khảo các phần mềm quản lý kho hàng, hoặc sử dụng tính năng này trên chính phần mềm Callio.

4. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên thời vụ Tết

Để đáp ứng lượng bán tăng đột biến dịp cao điểm, Anh Chị đang cân nhắc tới việc tuyển thêm nhân viên thời vụ để tư vấn và chăm sóc khách? Nhân viên được tuyển vào rất nhanh và phải được đào tạo trong khoảng thời gian cực ngắn để đáp ứng tối ưu nguồn lực doanh nghiệp. Callio là trợ thủ đắc lực để giải quyết vấn đề này. Với Callio, nhân viên mới có thể chăm khách cũ trơn tru với lịch sử trao đổi của 1 khách từ mọi nơi được lưu trữ tập trung; Thực hiện theo quy trình tư vấn được thiết lập sẵn trên hệ thống Callio, đảm bảo duy trì dịch vụ nhất quán của cả nhãn hàng; Nghe lại ghi âm dễ dàng, báo cáo tương tác khách nhảy real-time giúp kiểm soát chất lượng nhân viên thời vụ.

Nhưng để Callio mách nhỏ nè: Callio có thể giúp Anh Chị chăm khách trong đợt cao điểm này mà không cần tốn thêm nhân lực. Dùng Callio, mỗi nhân viên có thể tư vấn cho nhiều khách hàng từ nhiều kênh bán khác nhau cùng một lúc, thuận tiện trên 1 màn hình duy nhất. Người dùng có thể tư vấn khách qua chat hoặc gọi điện, ghi chú và lên đơn ngay trong cùng 1 khung chat.

⇒ Đăng ký dùng thử ngay để trải nghiệm Giải pháp Quản lý kinh doanh thông minh và gia nhập cộng đồng hơn 2000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà bán lẻ sử dụng Callio hướng tới mục tiêu tăng trưởng thật.

Đăng ký trải nghiệm ngay!