pano

Cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả cho ngành giáo dục

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 17/02/2024
Tổng quan bài viết

Trong lĩnh vực giáo dục, như trường đại học, các trung tâm dạy ngôn ngữ và kỹ năng chuyên môn, việc mua dữ liệu và thực hiện cuộc gọi tư vấn vẫn được coi là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, cách thức này có thể giúp doanh nghiệp sống sót ở hiện tại nhưng lại không đủ để mang đến chiến thắng ở thì tương lai. Vì vậy, bài toán đặt ra cho các đơn vị giáo dục là cần bổ sung, làm mới các chiến lược tiếp cận khách hàng.

Việc tìm kiếm và thu thập dữ liệu về khách hàng là một phần quan trọng để phát triển và duy trì sự tương tác hiệu quả. Việc tìm kiếm data khách hàng cũng đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và linh hoạt, không chỉ cần một số lượng lớn data, mà còn phải là những data chất lượng để có thể tạo ra đơn hàng thực. Dưới đây là một số cách hiệu quả để tìm kiếm data khách hàng cho ngành giáo dục.

cach tim kiem data khach hang 5

Tìm kiếm data khách hàng là hoạt động quan trọng của marketing ngành giáo dục

1. Thu thập thông tin khách hàng từ mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những kênh tiếp cận dễ dàng và phổ biến nhất hiện nay với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, không chỉ riêng ngành giáo dục. Hầu như những người trẻ, những đối tượng tiềm năng của chúng ta đều đang hoạt động trên ít nhất một mạng xã hội. Do đó, tận dụng được điều này, chúng ta có thể sở hữu được một lượng lớn data khách hàng cho ngành giáo dục.

Tuy nhiên, có một trở ngại là thông tin trên mạng xã hội thường không đầy đủ gồm cả email và số điện thoại. Do đó, để khai thác được đầy đủ thông tin có giá trị, chúng ta cũng cần linh hoạt trong các thông điệp tương tác trên mạng xã hội, hoặc chạy quảng cáo để thu thập đúng và đủ thông tin.

Các công cụ quản lý chat đa kênh như Callio sẽ giúp cho việc quản lý các mạng xã hội và liên kết data trở nên dễ dàng hơn, giúp chúng ta định danh được đúng người du ở nhiều mạng xã hội khác nhau.

cach tim kiem data khach hang 0

Với sự phát triển của internet, môi trường mạng xã hội là nơi chứa nhiều tệp khách hàng tiềm năng

2. Tận dụng Website

Website hoặc các landingpage với từng thông điệp cụ thể, chính là cánh cửa “hút khách” dễ dàng nhất. Bạn cần xây dựng một trang web hấp dẫn với nội dung hữu ích để thu thập thông tin từ khách hàng. Cung cấp các ưu đãi như Voucher giảm giá, phần quà hấp dẫn, hoặc vé trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm để khách hàng để lại thông tin.

Ngoài ra, để xây dựng thêm uy tín, bạn cần đảm bảo tiếp tục chăm sóc và theo dõi nhóm khách hàng này trong thời gian dài để xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng khả năng chuyển đổi mua hàng trong tương lai. Website không chỉ phục vụ khách hàng mới, mà còn là địa chỉ quen thuộc để các khách hàng cũ coi như một nơi tin cậy để tra cứu thông tin hoặc liên hệ giải đáp, hoặc giới thiệu cho người khác khi cần thiết.

cach tim kiem data khach hang 0.5

Xây dựng website để chăm sóc khách hàng và dẫn dắt khách hàng để lại thông tin

3. Sự kiện và hội thảo

Bạn cũng có thể tham gia các sự kiện và hội thảo liên quan đến giáo dục để tìm kiếm data khách hàng. Tại đây, bạn có thể thu thập thông tin từ các đối tác, người tham dự, hoặc các chuyên gia trong ngành. Nơi đây thường hội tụ những người đã có nhu cầu nhất định về chủ đề của sự kiện, liên quan tới lĩnh vực giáo dục, do đó, đây chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tác để tạo mã giảm giá đặc biệt cho các khóa học, sự kiện hoặc hội thảo trong lĩnh vực của bạn. Thậm chí, nếu đủ quy mô, bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức các sự kiện, hội thảo, liên kết với các trường học, chuyên gia và chia sẻ về những vấn đề đang “hot” liên quan tới ngành giáo dục. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng lấy được những data của khách hàng quan tâm trực tiếp tới vấn đề được chia sẻ, đặc biệt là sản phẩm giáo dục mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

cach tim kiem data khach hang 2

Tham gia hoặc tổ chức các sự kiện, hội thảo để lấy data khách hàng

4. Mua data khách hàng

Tìm kiếm thông tin khách hàng thông qua các địa điểm mua bán data có thể được xem là cách tiện lợi và nhanh nhất. Dưới đây là một số địa điểm phổ biến để thu thập thông tin khách hàng:

  • Các trang web cung cấp dữ liệu khách hàng.
  • Trang Facebook chuyên bán dữ liệu khách hàng.
  • Các group trao đổi thông tin về khách hàng.

Tại những địa điểm này, bạn có thể tìm thấy thông tin khách hàng phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chi phí mua dữ liệu khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của dữ liệu. Vì vậy, hãy tìm địa điểm cung cấp dữ liệu phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của bạn để có được mức giá tốt nhất.

Khi đã có được những data này, bạn cũng cần những hệ thống CDP như Callio để phân tích, lưu trữ, khai thác thêm với các kịch bản tự động hóa. Lúc này, bạn mới có thể thực sự biến data của người khác thành tệp khách hàng tiềm năng của mình.

cach tim kiem data khach hang 3

Mua data là một trong những cách tìm kiếm data khách hàng nhanh nhất

5. Hợp tác chiến lược

Việc hợp tác chiến lược giữa các doanh nghiệp với nhau sẽ giúp làm giàu thêm data, rút ngắn quá trình tìm kiếm data khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, một trung tâm dạy tiếng Anh có thể hợp tác đào tạo ngắn hạn tại trường Đại học, để có thể tận dụng quảng bá hình ảnh và lấy được data sinh viên có quan tâm tới lĩnh vực tiếng Anh. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể có được data nhanh nhất, đồng thời đạt được lợi ích về mặt tiếp thị nhờ vào sự cộng hưởng và ảnh hưởng truyền thông của cả 2 thương hiệu.

cach tim kiem data khach hang 4

Ký kết hợp tác để cộng hưởng data từ nhiều bên khác nhau

Trên đây là những cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả cho ngành giáo dục. Việc tìm kiếm không quá khó, nhưng bạn cần sử dụng đúng cách và khai thác data có được một cách hiệu quả. Chúc doanh nghiệp giáo dục của bạn thành công!

Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu