pano

Cách nhận biết liệu cuộc gọi bán hàng của bạn có THỰC SỰ hiệu quả hay không

Admin
Cập nhật lần cuối: 05/05/2021

Khi bạn cúp máy…. Cuộc gọi bán hàng dài cả tiếng của bạn đã được lưu lại trên điện thoại. Chứng minh rằng đó là một khách hàng tiềm năng chất lượng mà bạn đã cố gắng dành thời gian cho họ.

Cuộc gọi tiếp theo với khách hàng tiềm năng đã được lên lịch và bạn đã có cuộc trò chuyện hiệu quả, bạn nên ăn mừng vì điều này chứ?

Đừng vội vàng, Trước khi mừng vội, bạn cần đánh giá lại cuộc gọi. Và xem xét các yếu tố, tìm hiểu thật sâu. Vì vậy chúng ta sẽ phải trả lời câu hỏi lớn rằng….

Làm thế nào để biết được rằng cuộc gọi bán hàng của bạn có thực sự mang lại hiệu quả? 

Một khi bạn trả lời được câu hỏi đó, bạn sẽ thành công cả 10/10 cho các cuộc gọi tiếp theo và bạn có thể ăn mừng cho thành công đó….

1. Điều gì được định nghĩa cho một cuộc gọi không thành công.

Trước khi bạn bắt đầu nghĩ về một cuộc gọi bán hàng mang lại hiệu quả thì bạn cần phải hiểu rõ điều gì sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc gọi bán hàng của bạn và khiến nó thất bại.

Chỉ vì bạn và khách hàng có một cuộc gọi vui vẻ không có nghĩa đó là một cuộc gọi thành công. Nếu bạn và khách hàng có một mối quan hệ tốt, nhưng đó cũng không phải yêu tố quyết định được cuộc gọi của bạn đã thành công. Vậy những yếu tố trên có thể giúp được gì không. Chắc chắn là có. Nếu họ thích bạn thì phần còn lại của quá trình bán hàng sẽ trơn tru và dễ dàng điều hướng hơn.

⇒ Công cụ không thể thiếu: tổng đài cloud thông minh (gọi trực tiếp không cần bấm số, giao tiếp all-in-one mọi nền tảng, tự động nhận diện khách hàng, tiết kiệm tới 30% cước gọi cho doanh nghiệp. 

Điều gì quyết định cuộc gọi bán hàng có thành công hay không?

Điều gì quyết định cuộc gọi bán hàng có thành công hay không?

Vậy điều gì thực sự làm nên một cuộc gọi thành công?

Hãy chia nhỏ cuộc gọi của bạn ….

2. Mỗi một cuộc gọi bán hàng sẽ có 2 giai đoạn chính

Các cuộc gọi bán hàng thường có thời lượng dài, và không có gì bất ngờ khi một cuộc ogọi bán hàng chất lượng có thể lên đến một giờ đồng hồ hoặc lâu hơn. Để đơn giản hóa, mọi cuộc gọi bán hàng có thể được chia làm 2 giai đoạn chính:

  • Mở đầu và giữa cuộc gọi

Phần lớn thì những ý chính của cuộc gọi sẽ nằm trong phần này. Đó là phần giới thiệu, tạo không khí thân thiện cho cuộc trò chuyện, setup các ý chính, nói qua các yếu tố mà khách hàng đã tìm kiếm, đưa ra chính xác những gì bạn cung cấp và chỉ ra điểm phù hợp giữa 2 bên. Đây là phần mà bạn sẽ THỰC SỰ đánh giá xem bạn và khách hàng tiềm năng của mình có phù hợp để hợp tác hay không. Trong giai đoạn này có 2 yếu tố chính bạn nên lưu ý:

  • Chất lượng câu trả lời mà khách hàng đã trả lời
  • Chất lượng các câu hỏi mà họ đưa ra cho bạn

Chất lượng mà tôi đề cập đến ở đây là trọng tâm câu hỏi và câu trả lời của khách hàng đưa ra

Họ có cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết mà bạn muốn 

Họ đang trao đổi với bạn một cách THỰC SỰ và cung cấp các thông tin đáng tin cậy 

Họ có sẵn sàng chia sẻ các thông tin với bạn 

Bạn có gặp khó khăn khi trả lời các câu hỏi và thấu hiểu khách hàng của mình 

  • Kết thúc cuộc gọi.

Giai đoạn này thường sẽ ngắn hơn so với giai đoạn đầu tiên, nhưng đây là giai đoạn chính để bạn chốt giao dịch.

Bạn có thể xác định xem liệu cuộc gọi của bạn có thành công dựa vào 2 điều sau:

  • Các bước tiếp theo giữa bạn và khách hàng tiềm năng được xác định rõ ràng như thế nào?

Sự rõ ràng sẽ được xác định theo 2 cách. Các bước tiếp theo sẽ được chia ra rất chi tiết hoặc chỉ chung chung và vội vã để nhanh chóng kết thúc cuộc gọi.

  • Khách hàng có hứng thú với các bước tiếp theo giữa bạn và họ?

Đây sẽ là vấn đề về cảm nhận. Họ có thực sự hào hứng về tiềm năng làm việc của bạn, họ sẽ thể hiện sự hào hứng đó như thế nào

Họ có ưu tiên cho những bước tiếp theo?

Họ có đang thực sự muốn hợp tác với bạn?

Hãy ghi nhớ những câu hỏi quan trọng trong suốt quá trình cuộc gọi diễn ra, Bạn sẽ nhận biết được các thông tin mà khách đang chia sẻ và đánh giá xem khách hàng có thực sự muốn hợp tác với bạn hay không.

♥ CALLIO – phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tự động ghi lại toàn bộ dữ liệu từ cuộc gọi với khách hàng: chuyển ghi âm sang text, phân loại đối tượng tiềm năng, theo sát hành trình bán hàng, tăng chất lượng chăm sóc dịch vụ, giúp tỷ lệ chốt đơn tăng “vù vù”.

3. Cách duy nhất để đánh giá xem cuộc gọi bán hàng của bạn có đạt điểm 10/10 hay không.

Điều này đưa chúng ta trở về câu hỏi chính.

Làm cách nào bạn nhận biết được cuộc gọi bán hàng của bạn THỰC SỰ có hiệu quả hay không?

Để trả lời câu hỏi này, bạn chỉ cần lắng nghe một cách cẩn thận trong suốt cuộc gọi xem các bước tiếp theo giữa bạn và khách hàng tiềm năng được xác định rõ ràng như thế nào? và khách hàng có hứng thú với các bước tiếp theo giữa bạn và họ?

Nếu câu trả lời là có, chúc mừng bạn, cuộc gọi bán hàng của bạn đạt điểm 10/10.

Tóm lại.

Hãy tập trung sự chú ý của bạn vào giai đoạn đánh giá sau cuộc gọi và bạn sẽ tự đánh giá được cuộc gọi nào sẽ thực sự mang lại hiệu quả. Một trong những cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng gọi điện bán hàng của bạn là thường xuyên nghe lại các bản ghi âm các cuộc gọi bán hàng của chính bạn để biết được bạn cần cải thiện những gì.

♦♦♦ Tham khảo: Dịch vụ thuê tổng đài ảo được top CV, Tienngay, Bamboo Airways, NextLand tin dùng !!

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu