pano

Cách để nhà bán hàng online “bứt tốc” mùa mua sắm cuối năm

NT Khiem
Cập nhật lần cuối: 17/11/2023

Thời điểm “vàng” tăng trưởng doanh thu

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 cả nước ước đạt 536,3 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, nhiều hoạt động phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương… với các nền tảng mua sắm trực tuyến lớn như Shopee, Lazada, Tiki đã hỗ trợ hàng ngàn lượt doanh nghiệp tiếp cận phương thức phân phối hàng hoá trên thương mại điện tử.

Dự báo của nền tảng số liệu E-Commerce Metric cho thấy, quý 4/2023, mức tăng trưởng trung bình sẽ đạt 44% với mức doanh thu đạt hơn 79.24 nghìn tỷ đồng, 763 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra chưa kể doanh thu trên sàn Tiktok Shop.

Theo đánh giá của nhiều nhà phân tích, dù còn nhiều khó khăn nhưng thị trường trong nước đóng góp vai trò chủ công cho tăng trưởng kinh tế trong 3 tháng cuối năm, trong bối cảnh sức mua trên thị trường đã có sự phục hồi tốt so với cùng kỳ năm 2022 Trong đó, thương mại điện tử cùng với hoạt động kích thích mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Dự đoán của nền tảng thương mại điện tử Shopee cho thấy, 2 tháng cuối năm là thời điểm “vàng” cho các doanh nghiệp bán lẻ, nhà bán hàng nhỏ lẻ, sàn thương mại điện tử lên ngôi nhờ nhu cầu mua sắm tăng cao. Đây cũng là dịp các thương hiệu và nhà bán hàng có thể tận dụng để nâng cao mức độ hiển thị trực tuyến, tiếp cận tệp người dùng rộng lớn trên sàn và tạo đà bứt tốc doanh số hiệu quả.

Anh 1 7

Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio sẽ là cách để các nhà bán hàng online tạo sự khác biệt và đem lại trải nghiệm cá nhân hoá cho khách hàng.

Cá nhân hoá, tạo niềm tin với khách hàng để nâng cao lợi nhuận

Tuy nhiên, để nâng cao lợi nhuận trong những tháng cuối năm, các nhà bán hàng cần: Cập nhật liên tục các sản phẩm hot; Đẩy mạnh truyền thông để thương hiệu thường xuyên xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng; Cung cấp các gói sản phẩm với đa dạng khoảng giá và lựa chọn; Tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch; Tận dụng tốt các chương trình mùa của sàn.

Đồng thời, để thương mại điện tử thực sự bứt tốc thì điều kiện tiên quyết là phải tạo dựng được niềm tin đối với người tiêu dùng. Dù vậy, trong bối cảnh, bán hàng đa kênh lên ngôi và khách hàng có thể đến từ bất kì đâu, thì việc này không hề dễ dàng. Khi mà, việc rời rạc kênh bán hay mỗi nhân viên kinh doanh lại phụ trách một kênh tương tác khác nhau có thể sẽ dẫn đến tình trạng lặp khách hàng, không có sự đồng bộ thông tin và gây khó chịu cho khách hàng.

Chưa kể đến, xu hướng cá nhân hoá đang là hướng đi được nhiều nhà bán hàng lựa chọn nhằm nâng cao trải nghiệm và giữ chân khách hàng. Vì vậy, việc thu thập dữ liệu, gia tăng các điểm chạm, thúc đẩy khả năng mua hàng lặp lại và gia tăng lòng trung thành của khách hàng cũng là cách để các nhà kinh doanh online vượt qua bẫy cạnh tranh về giá của đối thủ. Để làm được điều này, việc ứng dụng những phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung như Callio sẽ là cách để các nhà bán hàng online tạo sự khác biệt và đem lại trải nghiệm cá nhân hoá cho khách hàng.

Với Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio, các nhà bán hàng có thể chat – gọi – tạo đơn ngay trên một phần mềm. Nhờ đó, không còn nỗi lo bỏ lỡ đơn, bỏ lỡ khách hàng, tồn thời gian thay đổi giữa các nền tảng bán hàng hay khách chat tản mát khắp nơi, Callio giúp hỗ trợ gom nhiều pages từ nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Zalo, Instagram… về quản lý chung trên một nền tảng duy nhất. Tất cả các luồng giao tiếp được đồng bộ, đảm bảo không bỏ lỡ bất kì trao đổi nào với khách hàng.

Cùng với đó, Callio cũng cho phép tạo đơn hàng, ghi chú, ticket…ngay trên khung chat, để không bỏ sót bất kì thông tin quan trọng nào khi tương tác với khách hàng.

Cũng từ những dữ liệu này, Callio tự động định danh và đồng bộ lịch sử tương tác, mua hàng của khách hàng với doanh nghiệp, giúp thuận tiện và chuyên nghiệp hoá quy trình chăm sóc khách hàng thân thiết, không bị ảnh hưởng bởi bất kì nhân sự nào.

Ngoài ra, để thoát khỏi tình trạng lặp hoặc tranh nhau khách hàng, gây khó chịu cho người mua hàng, Callio cho phép chủ động nhận diện và tạo danh sách lead đổ về từ các nền tảng bán hàng của người bán, đảm bảo không bỏ sót và làm mất thông tin người mua hàng.

Bên cạnh đó, Callio có thể phân chia tự động khách hàng cho nhân viên tuỳ theo yêu cầu của quản lý. Đồng thời, tự động thống kê chi tiết về cơ hội bán hàng, tương tác với khách bao gồm số cuộc gọi, tin nhắn, lịch sử mua hàng, của từng nhân viên hay của cả bộ phận kinh doanh.

Đăng ký dùng thử ngay để trải nghiệm Giải pháp Quản lý kinh doanh thông minh và gia nhập cộng đồng hơn 2000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà bán lẻ sử dụng Callio hướng tới mục tiêu tăng trưởng thật.

Đặt lịch tư vấn: 19003236

Tự thiết lập Callio cho team mình và trải nghiệm 7 ngày miễn phí:

https://bit.ly/45m47fh

Chat với Callio để hỏi thêm thông tin:

Zalo: https://zalo.me/callio

Email: [email protected]

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu