25

Các yếu tố nào ảnh hưởng đến giá của dịch vụ tổng đài ảo?

By Admin - 12/05/2021

Dịch vụ tổng đài ảo đã và đang ngày càng phổ biến trong các Doanh nghiệp. Có rất nhiều nhà cung cấp hệ thống, tuy nhiên mỗi nhà cung cấp đều đưa ra một mức giá dịch vụ khác nhau về giải pháp này, vậy các yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến chi phí cũng như bạn sẽ phải cần đầu tư những gì cần thiết để một hệ thống tổng đài ảo hoạt động? Hãy cùng xem ngay bài viết sau đây để có câu trả lời cho mình!

Như đã đề cập ở trên, các nhà cung cấp giải pháp tổng đài ảo luôn có một mức chi phí dịch vụ khác nhau. Vậy chi phí này phụ thuộc vào các yếu tố nào?

1. Số lượng người dùng

Các nhà cung cấp giải pháp tổng đài ảo thường chia những gói dựa trên số lượng người dùng (Users). Thông thường bạn sẽ bắt gặp những gói như 5 users, 10 users, 15 users… Chính vì vậy, việc thiết lập số lượng người dùng trước khi bạn nghiên cứu những vấn đề khác là điều được ưu tiên hàng đầu. 

Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng khi tính toán sai hoặc cảm thấy phải cần nhiều người dùng hơn trong tương lai, bởi vì phần lớn các giải pháp tổng đài ảo đều dễ dàng mở rộng quy mô dựa trên nhu cầu của bạn. 

2. Các tính năng trong hệ thống

Một yếu tố cũng khá quan trọng ảnh hưởng đến chi phí của dịch vụ tổng đài ảo đó chính là các tính năng có trong hệ thống. Ngoại trừ các tính năng cơ bản của hệ thống cần phải có, các nhà cung cấp khác nhau thường có những giải pháp, tính năng khác nhau. Chính vì vậy bạn cần xác định kỹ nhu cầu và yêu cầu của mình để chọn lựa công cụ phù hợp cho mình

3. Chi phí bổ sung

Trong quá trình tìm hiểu, bạn sẽ bắt gặp những chi phí bổ sung dựa vào nhu cầu như cần tăng thời gian lưu file ghi âm, tăng dung lượng lưu trữ hay đấu nối API… Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ về nhu cầu của Doanh nghiệp mình để có những lựa chọn phù hợp.

4. Phương thức thanh toán

Chúng ta sẽ bắt gặp những cách thanh toán khác nhau như thanh toán hàng tháng, thanh toán theo quý, thanh toán theo năm… thông thường phương thức càng dài thì chi phí sẽ có phần ưu đãi hơn. Đây cũng là một điều bạn cần lưu ý khi triển khai hệ thống tổng đài cho mình.

5. Dịch vụ hỗ trợ

Đây cũng là một trong những lý do ảnh hưởng đến chi phí khi triển khai hệ thống tổng đài ảo cho Doanh nghiệp. Nhiều đơn vị có chi phí khá thấp, tuy nhiên họ không có những dịch vụ hỗ trợ đi kèm như bảo trì, hỗ trợ sự cố 24/7, cấu hình theo nhu cầu thay đổi của Doanh nghiệp… hoặc nếu sẽ bổ sung các chi phí này nếu bạn có nhu cầu. 

Chính vì vậy, khi lựa chọn đơn vị cung cấp, bạn cũng cần lưu ý thật rõ điều này nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động một cách ổn định và không phát sinh thêm những chi phí phụ không cần thiết.

Đăng ký trải nghiệm ngay!