Bi quyet ca nhan hoa trai nghiem khach hang hieu qua

Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng hiệu quả

By Admin - 15/11/2022

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là hình thức giúp doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng. Qua đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả. Cùng tìm hiểu bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tốt nhất thông qua bài viết dưới đây.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng được hiểu là gì?

Cá nhân hóa (Personalization) là quá trình sử dụng thông tin chi tiết của khách hàng mà doanh nghiệp đã thu thập qua đó tạo ra các hoạt động quảng bá hướng đến từng đối tượng mục tiêu.

Nó là những thông tin cơ bản về nhân khẩu học, sở thích, hành vi khách hàng, lịch sử mua,…Bằng một cách nào đó, nó đều mang đến phương thức tiếp thị 1-1. Đối tượng khách hàng sẽ cảm thấy rằng họ đang được thương hiệu “làm bạn” và trao đổi trực tiếp với mình.

Hiểu một cách cơ bản nhất, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là việc bạn thu thập các dữ liệu từ khách qua tích hợp đa kênh. Từ đó xây dựng lên những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất. Mục đích chính là nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng nghĩa là gì?
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng nghĩa là gì?

Tại sao doanh nghiệp cần cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng?

Khi cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tổ chức/doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Tăng chuyển đổi và tăng nguồn doanh thu bán hàng 
  • Thu hút tệp khách hàng tiềm năng trên thị trường
  • Tăng cao mức độ hài lòng của khách dành cho doanh nghiệp
  • Giữ chân khách hàng ở lại với tổ chức/doanh nghiệp lâu hơn.
image1 5
Lý do gì cần cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng?

Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đạt hiệu quả tối đa, tổ chức/doanh nghiệp có thể sử dụng các cách sau:

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng qua Email

Cá nhân hóa thông qua email là một chiến thuật tuyệt vời đối với kế hoạch Email Marketing. Người dùng thường có xu hướng mở và đọc những email được gửi trực tiếp đến họ. Một email được cá nhân hóa sẽ làm cho khách hàng cảm thấy như nó được viết riêng cho mình. Có nhiều cách để thực hiện chiến thuật này như:

  • Đề cập họ tên của người nhận vào tiêu đề hay nội dung của email.
  • Gửi cho họ những nội dung mà họ đang quan tâm, mang lại giá trị cho họ.

Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua email sẽ có thể thực hiện thủ công nếu danh sách người nhận chỉ dao động 10 – 20. Tuy nhiên, nếu triển khai với số lượng lớn thì chúng ta nên tìm đến các công cụ có hỗ trợ tính năng này. Nhằm đẩy hiệu quả chiến dịch lên cao.

image3 5
Cá nhân hóa thông qua email là chiến thuật tuyệt vời

Cá nhân hóa theo chiến thuật quảng cáo

Hoạt động quảng cáo cũng là một cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng mang lại hiệu quả cao. Quảng cáo cá nhân hóa (Personalized Advertising) là một trong những công cụ mạnh mẽ giúp người dùng cải thiện mức độ phù hợp của chương trình quảng cáo. Đồng thời gia tăng trải nghiệm của khách đối với quảng cáo của chính thương hiệu.

Chiến thuật giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng người, đúng thời điểm và còn giúp ta truyền tải thông điểm thỏa mãn được nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Trong mỗi cá nhân, ai cũng có những mong muốn, khát khao được thừa nhận. Trong Marketing, thương hiệu cũng cần phải hiểu và nắm rõ vấn đề này. Khách hàng thường muốn được lắng nghe, muốn được chăm sóc, muốn cảm nhận sự quan trọng của mình với thương hiệu.

Cá nhân hoá theo chiến thuật quảng cáo được chia thành 3 cấp độ: theo nhân khẩu học, theo hành vi sở thích và theo dữ liệu cụ thể.

image2 5
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo chiến thuật quảng cáo

Ứng dụng công nghệ hiện đại

Cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cuối cùng chính là ứng dụng công nghệ. Một phần mềm giúp tổ chức/doanh nghiệp có thể ứng dụng để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là Callio. Callio hỗ trợ quản lý những tương tác với khách hàng của tổ chức/doanh nghiệp. Nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh,hay giữ chân khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Phần mềm CALLIO là công cụ giúp bạn lưu trữ, phân tích và báo cáo toàn bộ các thông tin khách hàng. Hay lịch sử tương tác, giao dịch, lịch sử tiếp cận giúp doanh nghiệp có thể kết nối toàn diện với khách hàng. Đồng thời, chuẩn hóa toàn bộ các quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên và cải thiện doanh thu.

Với phần mềm Callio doanh nghiệp có thể biết được tất cả các thông tin thông tin của khách hàng. Biết được trạng thái của khách ở mức độ quan tâm như thế nào? Liệu khách có gặp khó khăn trong giai đoạn này không? Qua đó, thấu hiểu khách hàng hơn và xây dựng chương trình cho từng nhóm khách cụ thể.

Mọi tương tác với khách hàng sẽ được lưu trữ trong phần mềm quản lý khách hàng. Nó sẽ bao gồm cuộc gọi, email, các cuộc họp và những ghi chú. Để trải nghiệm dịch vụ có thể liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY.

image4 4
Phần mềm Callio – lưu trữ thông tin khách hàng

Kết luận

Khi cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đi đến thành công, tổ chức/doanh nghiệp có thể gia tăng nhanh chóng về sự hài lòng của khách. Dần xây dựng mối quan hệ bền vững với từng nhóm đối tượng khách hàng. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về các cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tìm ra giải pháp hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ

Đăng ký trải nghiệm ngay!