Chắc chắn một lượng rất ít khách hàng tìm đến công ty bạn để mua hàng ngay từ lần đầu. Đó là lý do vì sao các phương thức tiếp thị như telesale là cần thiết. Với hơn 60% lợi nhuận bán hàng đến từ Telesales thì đây được xem là một trong những hình thức chăm sóc khách hàng cũng như tư vấn bán hàng hiệu quả nhất. Tuy nhiên để đội ngũ này thành công hay không phần lớn đến từ hiệu quả của quản lý nhân viên telesale. Cùng tìm hiểu cách giải quyết vấn đề này từ các chuyên gia nhé.
Như đã nói, Telesales là một phương thức bán hàng ngày càng được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi bởi mức chi phí thấp cũng như khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tốn ít thời gian. Một đội nhóm kinh doanh nếu có kỹ năng telesale hiệu quả sẽ đem lại nguồn thu nhập dồi dào cho công ty. Tuy nhiên hoạt động này sẽ thất bại nếu không được quản lý chặt chẽ, bài bản, có nguy cơ lãng phí tài nguyên và đem đến hình ảnh xấu trong tâm trí khách hàng.
Vì thế cần có những người quản lý nhân viên telesale để giám sát hoạt động của từng cá nhân, thúc đẩy năng lực làm việc, xử lý các khủng hoảng và báo cáo tình hình về cho cấp trên. Cụ thể những leader/trưởng phòng telesales sẽ chịu trách nhiệm:
1) Mở rộng đào tạo nhân viên telesales
Cung cấp cho nhân viên telesales tất cả các công cụ cần thiết để thực hiện công việc của mình! Nhân viên telesales cần phải được khuyến khích liên tục. Quá trình đào tạo nhân viên telesale cần được chuẩn bị kỹ năng cần thiết.
(2) Cung cấp kịch bản telesales bán hàng
Cung cấp cho các nhân viên telesales với các kịch bản được thiết kế tốt, diễn đạt tốt, được cân nhắc kỹ lưỡng. Kịch bản telesale sẽ giúp nhân viên tránh bỡ ngỡ khi nói chuyện với khách hàng.
(3) Trả lời các câu hỏi thắc mắc nhân viên telesale
Chuẩn bị một nhân viên telesales để trả lời bất kỳ và tất cả các phản đối. Với vai trò nhà quản lý, đại diện cần trả lời các thông tin cần thiết để nhân viên mới nhất có thể dễ dàng nắm bắt.
(4) Hướng dẫn nhân viên xử lý khách hàng khó tính
Dạy/tìm hiểu người nhân viên telesales cách sử dụng hiệu quả phương pháp xử lý khi gặp khách hàng khó tính.
(5) Dự đoán các tình huống phản đối có thể xảy ra
Dự đoán những phản đối và câu hỏi rất có thể nhận được. Cung cấp các kịch bản cho mỗi phản đối.
(6) Hướng dẫn nhân viên cách gợi ý khi nói chuyện với khách hàng
Dạy / học một nhân viên telesales cách sử dụng “Tôi có thể đưa ra gợi ý không?” Việc đưa ra gợi ý cho khách hàng, họ sẽ cảm thấy thân thiện, gợi ý chứ không phải bán hàng.
(7) Chơi trò đóng vai
Chơi hành động và đóng vai trước khi cuộc gọi đầu tiên được thực hiện. Lặp lại vai trò này một cách thường xuyên. Đừng để bất kỳ cuộc gọi nào được thực hiện cho đến khi một chuyên gia telesales lắng nghe nhân viên telesales mới và hài lòng.
(8) Đưa ra tấm gương cho nhân viên
Cung cấp một tấm gương để đặt trước mỗi trạm điện thoại, để chứng minh tầm quan trọng của việc mỉm cười.
(9) Yêu cầu nhân nắm bắt các thông tin cần thiết
Đảm bảo rằng nhân viên telesales biết bất kỳ kiến thức kỹ thuật nào là cần thiết để làm quen và thoải mái giải thích sản phẩm / dịch vụ.
(10) Dạy cách chốt sale và kết thúc cuộc nói chuyện
Quản lý nhân viên telesale là người dạy / học cách đóng bán hàng. Việc chốt sale rất quan trọng. Việc kết thúc sao cho hợp lý cùng cần thiết không kém.
Áp dụng những phương thức quản lý nhân viên telesale truyền thống giờ đây chỉ khiến cho các nhà quản trị gặp khó khăn chồng chất, lãng phí thời gian và hiệu quả kinh doanh giảm sút. Điển hình như :
Với sự phát triển của chuyển đổi số 4.0 thì doanh nghiệp cần thay đổi tư duy vận hành hoạt động quản lý nhân viên telesales. Việc sở hữu một phần mềm quản lý telesale sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Trong đó Callio là một công cụ quản lý nhân viên telesale toàn diện được vận hành trên internet giúp nhà quản trị có thể theo dõi và quản lý ngay trên chiếc máy tính hay điện thoại của mình. Phần mềm có tính năng tự động hóa phân quyền và chuyển tiếp cuộc gọi cho từng nhân viên, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối và lưu trữ thông tin khách hàng toàn diện bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Một giải pháp tổng đài ảo tích hợp mini CRM sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho các nhà quản trị trong thời đại số.
Chúc bạn quản lý nhân viên Telesale hiệu quả, đạt được kết quả doanh số tốt hơn.