pano

Shop online nên sử dụng phần mềm bán hàng facebook nào để x2 doanh số?

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 23/02/2024
Tổng quan bài viết

Ứng dụng các phần mềm bán hàng vào hoạt động kinh doanh, nhà bán sẽ có được những thay đổi rõ ràng, tích cực trong doanh số và cải thiện trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng. Nhưng lựa chọn phần mềm nào để sử dụng lại là một bài toán cần nghiên cứu kỹ lưỡng!

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc sử dụng phần mềm bán hàng Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các cửa hàng online. Việc tận dụng các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, không chỉ giúp các doanh nghiệp tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng lớn mà còn tạo ra cơ hội tăng doanh số bán hàng đáng kể. Tuy vậy, việc quản lý bán hàng trên Fanpage lại chẳng hề dễ dàng. Khi quản lý fanpage thủ công, nhà bán lẻ sẽ tốn rất nhiều thời gian trực fanpage, trả lời tin nhắn từ khách hàng và đôi lúc có thể xảy ra tình trạng bỏ sót inbox/comment hay thậm chí gửi nhầm thông tin. Không chỉ vậy, trong trường hợp khách hàng bình luận vào bài đăng hay livestream của nhà bán mà không được phản hồi, tư vấn kịp thời hoặc không đặt được hàng thì có khả năng họ sẽ mất động lực để mua hàng của shop.

phan mem ban hang Facebook 1

Trong trường hợp doanh nghiệp sở hữu đa dạng Fanpage bán hàng khác nhau, nếu không sát sao được tất cả các kênh, nhà bán còn có thể bỏ lỡ khách hàng, mất đơn hàng, dẫn đến tình trạng bỏ ra nhiều nguồn lực nhưng kết quả thu về lại không tương xứng.

Vì thế, để có thể tận dụng hiệu quả kênh bán này, các doanh nghiệp và người bán hàng buộc phải có những thay đổi trong khâu quản lý vận hành sao cho thông minh hơn, hiệu quả hơn bằng cách ứng dụng công nghệ và có những phần mềm quản lý kinh doanh tập trung để thu thập, đồng bộ dữ liệu từ nhiều trang khác nhau.

Một phần mềm quản lý bán hàng trên facebook cần những yếu tố gì?

Một hệ thống quản lý bán hàng, hay còn được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng hoặc CRM bán hàng, là một loại công nghệ được thiết kế để đơn giản hóa quá trình bán hàng. Nhân viên bán hàng có thể sử dụng phần mềm để theo dõi dữ liệu bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý quy trình bán hàng và tự động hóa các công việc thủ công để tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thep đó, phầm mềm bán hàng facebook tốt nhất cần là một giải pháp toàn diện giúp giải quyết những thách thức nổi bật của quy trình quản lý bán hàng, đặc biệt là quản lý bán hàng đa kênh như:

  • Quản lý đơn hàng và tồn kho gặp nhiều khó khăn: Với nhu cầu và hành vi khách hàng thay đổi ngày càng nhanh chóng, doanh nghiệp cần mở rộng bán hàng qua nhiều kênh như Website, App, Thương mại điện tử và mạng xã hội. Tuy nhiên doanh nghiệp lại đối mặt với bài toán quản lý đơn hàng tản mát nhiều nền tảng khiến hệ thống vận hành cồng kềnh hơn, dễ bỏ sót đơn hàng hoặc sai lệch thông tin hơn.
  • Thiếu đồng bộ giao tiếp các kênh: Chính vì ôm đồm quá nhiều kênh bán hàng hoặc thiếu kỹ năng trong việc quản lý và kiểm soát các kênh đã dẫn đến việc truyền thông và tương tác các kênh không đồng đều, dẫn đến tình trạng lặp lại, bỏ lỡ thông tin của khách, hoặc gây phiền toái cho khách.
  • Thiếu tính cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng: Các điểm chạm và hành vi khách hàng không được hợp nhất mà tản mát nhiều nền tảng dẫn đến khó khăn trong việc có cái nhìn toàn diện về khách hàng, khó thực hiện được các hoạt động đánh trúng nhu cầu và cá nhân hóa trải nghiệm cho khách.
phan mem ban hang Facebook 2

Dưới đây là một số tính năng chính của CRM cần có để giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất bán hàng và tăng tốc đạt được mục tiêu doanh thu:

1. Đánh giá tiềm năng và phân chia lead: Phần mềm quản lý bán hàng facebook nên cho phép bạn cấu hình các tiêu chí khác nhau dựa trên yêu cầu cụ thể của ngành nghề. Ngoài ra, công cụ quản lý bán hàng của bạn nên cho phép bạn tự động đánh giá và gán lead cho nhân viên chăm sóc cụ thể. và tự động gán lead cho nhân viên phù hợp, cùng với khả năng tự động đánh giá và gán lead cho nhân viên chăm sóc cụ thể.

2. Cập nhật thông tin bán hàng theo thời gian thực (Real-time): Phần mềm đó phải giúp đội ngũ bán hàng cập nhật ngay lập tức các tương tác của khách hàng, từ đó cung cấp hỗ trợ thường xuyên và tạo thiện cảm với khách hàng.

3. Thúc đẩy trò chuyện trực tuyến và gia tăng tương tác đa kênh hai chiều: Phần mềm bán hàng cần tích hợp tính năng nhắn tin hoặc gọi điện, tạo ra tương tác hai chiều giữa khách hàng và nhà bán, giúp đội ngũ giải đáp băn khoăn của khách hàng và tạo trải nghiệm cá nhân hóa.

4. Tự động hóa bán hàng, báo cáo và thống kê: Tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại, tăng năng suất và giúp bám sát khách hàng hơn bằng cách không bỏ lỡ thông báo quan trọng hoặc lịch hẹn với khách hàng, từ đó tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

phan mem ban hang Facebook

Phần mềm quản lý kinh doanh Callio – thúc đẩy tăng trưởng thật

Callio – phần mềm quản lý kinh doanh tập trung được đánh giá là một trong những CRM quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay không chỉ cho những nhà bán hàng trên facebook khi đáp ứng được hầu hết các tính năng nêu trên, giúp doanh nghiệp giải được các bài toán kinh doanh đa kênh. Cụ thể:

  • Tự động đánh giá tiềm năng và phân chia lead: Callio chủ động nhận diện và tạo danh sách lead đổ về từ các nền tảng, đảm bảo không bỏ sót khách hàng. Sau đó, hệ thống cũng tự động phân chia lead cho các nhân viên theo quy định của quản lý sau khi đã tự động thống kê chi tiết về cơ hội bán hàng, tương tác với khách của từng nhân viên cũng như cả bộ phận.
  • Giao tiếp All-in-one với khách hàng: không còn nỗi lo bỏ lỡ đơn, bỏ lỡ khách hàng hay tốn thời gian thay đổi giữa các nền tảng bán hàng của doanh nghiệp, Callio gom các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram về chung một nền tảng, tự động định danh và cập nhật lịch sử tương tác của khách hàng. Điều này vừa giúp trải nghiệm của khách hàng được liền mạch, vừa giảm thiểu rủi ro bị ảnh hưởng bởi nhân sự của doanh nghiệp.
  • Nâng cao năng suất lao động cho đội ngũ: nhân viên có thể giảm thời gian chờ đợi do được hệ thống tự động quay số, đổ chuông, nhắn tin và email hàng loạt, đồng thời ghi chép phản hồi của khách hàng nhờ vào tính năng ticket.
  • Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực: hệ thống sẽ báo cáo tự động sẽ cho doanh nghiệp biết hiệu quả công việc thông qua phân tích dữ liệu về số lượng và chất lượng cuộc gọi, dữ liệu doanh số bán hàng, dữ liệu khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có khả năng đưa ra dự đoán, lên chiến lược kinh doanh hiệu quả.
ung dung quan ly khach hang 4

Phần mềm quản lý kinh doanh của Callio tập trung vào việc giúp giảm áp lực quản lý và gia tăng năng suất cho đội ngũ bán hàng, tiết kiệm thời gian và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, từ đó đạt được tăng trưởng trong doanh số bán hàng và phát triển kinh doanh. Đăng ký ngay hôm nay để trải nghiệm miễn phí trong 7 ngày!

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu