Trong lĩnh vực giáo dục, như trường đại học, các trung tâm dạy ngôn ngữ và kỹ năng chuyên môn, việc mua dữ liệu và thực hiện cuộc gọi tư vấn vẫn được coi là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, cách thức này có thể giúp doanh nghiệp sống sót ở hiện tại nhưng lại không đủ để mang đến chiến thắng ở thì tương lai. Vì vậy, bài toán đặt ra cho các đơn vị giáo dục là cần bổ sung, làm mới các chiến lược tiếp cận khách hàng.
Việc tìm kiếm và quản lý data khách hàng hiệu quả là yếu tố then chốt giúp các tổ chức giáo dục nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút học viên. Để đạt được điều này, các trường học và trung tâm giáo dục cần áp dụng những chiến lược thu thập và tối ưu hóa dữ liệu một cách khoa học. Hãy cùng Callio khám phá các phương pháp giúp bạn tìm kiếm data khách hàng hiệu quả cho ngành giáo dục ngay dưới đây nhé!
Data khách hàng trong ngành giáo dục không chỉ bao gồm thông tin cá nhân của học viên mà còn là dữ liệu về hành vi học tập, sở thích, mục tiêu và nhu cầu của họ. Một cơ sở dữ liệu phong phú và chính xác giúp các tổ chức giáo dục hiểu rõ hơn về học viên, từ đó cải thiện chất lượng giảng dạy và dịch vụ hỗ trợ.
Khi sở hữu một hệ thống dữ liệu chi tiết, các tổ chức giáo dục có thể phân loại học viên dựa trên sở thích và mục tiêu học tập, từ đó thiết kế các khóa học và phương pháp giảng dạy phù hợp. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả học tập mà còn tạo động lực và sự gắn bó của học viên với chương trình giáo dục.
Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng còn giúp các tổ chức giáo dục tối ưu hóa dịch vụ hỗ trợ, cung cấp các giải pháp tư vấn học tập và hỗ trợ tâm lý một cách kịp thời và cá nhân hóa. Việc theo dõi tiến độ và phản hồi nhanh chóng các vấn đề của học viên giúp nâng cao trải nghiệm học tập và mức độ hài lòng. Ngoài ra, dữ liệu này cũng là nền tảng để đưa ra các quyết định chiến lược, như phân tích xu hướng học tập, dự báo nhu cầu và đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing.
Mạng xã hội là một trong những kênh tiếp cận dễ dàng và phổ biến nhất hiện nay với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, không chỉ riêng ngành giáo dục. Hầu như những người trẻ, những đối tượng tiềm năng của chúng ta đều đang hoạt động trên ít nhất một mạng xã hội. Do đó, tận dụng được điều này, chúng ta có thể sở hữu được một lượng lớn data khách hàng cho ngành giáo dục.
Tuy nhiên, có một trở ngại là thông tin trên mạng xã hội thường không đầy đủ gồm cả email và số điện thoại. Do đó, để khai thác được đầy đủ thông tin có giá trị, chúng ta cũng cần linh hoạt trong các thông điệp tương tác trên mạng xã hội, hoặc chạy quảng cáo để thu thập đúng và đủ thông tin.
Các công cụ quản lý chat đa kênh như Callio sẽ giúp cho việc quản lý các mạng xã hội và liên kết data trở nên dễ dàng hơn, giúp chúng ta định danh được đúng người du ở nhiều mạng xã hội khác nhau.
Website hoặc các landingpage với từng thông điệp cụ thể, chính là cánh cửa “hút khách” dễ dàng nhất. Bạn cần xây dựng một trang web hấp dẫn với nội dung hữu ích để thu thập thông tin từ khách hàng. Cung cấp các ưu đãi như Voucher giảm giá, phần quà hấp dẫn, hoặc vé trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm để khách hàng để lại thông tin.
Ngoài ra, để xây dựng thêm uy tín, bạn cần đảm bảo tiếp tục chăm sóc và theo dõi nhóm khách hàng này trong thời gian dài để xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng khả năng chuyển đổi mua hàng trong tương lai. Website không chỉ phục vụ khách hàng mới, mà còn là địa chỉ quen thuộc để các khách hàng cũ coi như một nơi tin cậy để tra cứu thông tin hoặc liên hệ giải đáp, hoặc giới thiệu cho người khác khi cần thiết.
Bạn cũng có thể tham gia các sự kiện và hội thảo liên quan đến giáo dục để tìm kiếm data khách hàng. Tại đây, bạn có thể thu thập thông tin từ các đối tác, người tham dự, hoặc các chuyên gia trong ngành. Nơi đây thường hội tụ những người đã có nhu cầu nhất định về chủ đề của sự kiện, liên quan tới lĩnh vực giáo dục, do đó, đây chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tác để tạo mã giảm giá đặc biệt cho các khóa học, sự kiện hoặc hội thảo trong lĩnh vực của bạn. Thậm chí, nếu đủ quy mô, bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức các sự kiện, hội thảo, liên kết với các trường học, chuyên gia và chia sẻ về những vấn đề đang “hot” liên quan tới ngành giáo dục. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng lấy được những data của khách hàng quan tâm trực tiếp tới vấn đề được chia sẻ, đặc biệt là sản phẩm giáo dục mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.
Tìm kiếm thông tin khách hàng thông qua các địa điểm mua bán data có thể được xem là cách tiện lợi và nhanh nhất. Dưới đây là một số địa điểm phổ biến để thu thập thông tin khách hàng:
Tại những địa điểm này, bạn có thể tìm thấy thông tin khách hàng phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chi phí mua dữ liệu khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của dữ liệu. Vì vậy, hãy tìm địa điểm cung cấp dữ liệu phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của bạn để có được mức giá tốt nhất.
Khi đã có được những data này, bạn cũng cần những hệ thống CDP như Callio để phân tích, lưu trữ, khai thác thêm với các kịch bản tự động hóa. Lúc này, bạn mới có thể thực sự biến data của người khác thành tệp khách hàng tiềm năng của mình.
Việc hợp tác chiến lược giữa các doanh nghiệp với nhau sẽ giúp làm giàu thêm data, rút ngắn quá trình tìm kiếm data khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, một trung tâm dạy tiếng Anh có thể hợp tác đào tạo ngắn hạn tại trường Đại học, để có thể tận dụng quảng bá hình ảnh và lấy được data sinh viên có quan tâm tới lĩnh vực tiếng Anh. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể có được data nhanh nhất, đồng thời đạt được lợi ích về mặt tiếp thị nhờ vào sự cộng hưởng và ảnh hưởng truyền thông của cả 2 thương hiệu.
Tìm kiếm và quản lý data khách hàng hiệu quả là nền tảng quan trọng giúp các tổ chức giáo dục phát triển bền vững và nâng cao chất lượng dịch vụ. Bằng cách áp dụng các phương pháp thu thập và tối ưu hóa dữ liệu một cách khoa học, bạn có thể hiểu rõ hơn về học viên và đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt nhất. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để đưa tổ chức giáo dục của bạn lên một tầm cao mới. Chúc doanh nghiệp giáo dục của bạn thành công!