Có thể đề cập một trong những tài nguyên vô giá nhất của một tổ chức đó chính là cơ sở dữ liệu khách hàng chất lượng. Nó sẽ giúp ích gần như cho việc PR và chăm nom các bạn của đơn vị. Bên cạnh đó, với các dụng cụ tương trợ mạnh mẽ như ngày nay bạn sẽ tiện dụng với được 1 danh sách chất lượng như mong muốn.
– Dữ liệu quý khách được định nghĩa là thông báo mà người mua của bạn cung ứng khi mà tương tác có tổ chức của bạn duyệt trang web, vận dụng di động, dò xét, dụng cụ truyền thông phố hội, chiến dịch tiếp thị và những tuyến phố trực tuyến và ngoại tuyến khác.
– Dữ liệu quý khách là nền móng cho 1 chiến lược kinh doanh thành công. các doanh nghiệp dựa trên dữ liệu trông thấy tầm quan trọng của điều này và thực hành hành động để đảm bảo rằng họ thu thập các điểm dữ liệu người dùng thiết yếu cho phép họ cải thiện trải nghiệm các bạn và tinh chỉnh chiến lược kinh doanh theo thời gian.
– Các dòng dữ liệu khách hàng: 1 doanh nghiệp thu thập vô thiên lủng điểm dữ liệu người mua trong suốt hành trình của người mua. Khối lượng của các điểm dữ liệu này là rất to và để dễ hiểu, chúng tôi đã tách chúng thành những danh mục khác nhau.
– Dữ liệu người dùng tên tiếng Anh là: ” Customer Data”
* Vai trò: những nhà tiếp thị có thể thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng từ mọi kênh mà quý khách tương tác mang thương hiệu. mặc dù mang thể sở hữu hàng trăm cách thức để thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng, nhưng trong phần này, chúng tôi sẽ coi xét những phương pháp căn bản nhất mà bạn có thể tiêu dùng để hiểu rõ hơn về các bạn của mình.
Với cơ sở dữ liệu khách hàng đem đến ích lợi cho đơn vị theo cách:
+ Công ty mang thể đặt câu hỏi cho người dùng của họ để sản xuất nhà cung cấp phải chăng hơn. thí dụ, nha sĩ sở hữu thể hỏi về các nhà sản xuất mà bệnh nhân của họ sở hữu thể quan tâm, chẳng hạn như khiến cho trắng răng hoặc những lớp học về sức khỏe răng mồm.
+ Có một cơ sở dữ liệu khách hàng với thể giúp một đơn vị giữ liên lạc có người mua. Điều này giúp xây dựng lòng trung thành và buôn bán lặp lại. người mua thường xuyên, lặp lại sở hữu thể được xác định và địa chỉ có các ưu đãi đặc trưng nhắm mục tiêu tới các người mua đang hoạt động. trái lại, hạ tầng dữ liệu cũng với thể giúp xác định những quý khách đã ko tìm hàng của đơn vị trong một khoảng thời gian dài hoặc chỉ tìm một lần. Điều này giúp chọn ra các nhóm người dùng sở hữu thể được tiếp thị với các bắt buộc cụ thể để khuyến khích họ quay trở lại.
+ Với 1 hạ tầng dữ liệu các bạn phân phối quyền truy tìm cập vào thông báo địa chỉ. Điều này cho phép các cuộc hứa được công nhận, khách hàng được theo dõi và người dùng được liên hệ. có nhẽ cần phải thực hiện 1 cuộc điện thoại hoặc 1 bức thư được gửi qua tuyến phố bưu điện. thông báo tiếp cận các bạn được lưu trong cơ sở dữ liệu khách hàng và sở hữu thể tiện dụng tróc nã cập bằng một vài thao tác trên bàn phím máy tính.
– Phân tách trang web: Trang web của bạn thường là kênh chính mà người mua của bạn tương tác. Bạn với thể thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng như đặc điểm nhân khẩu học và địa lý của họ cùng có dữ liệu hành vi và tương tác.
+ Những công cụ như Google Analytics, Mixpanel, Piwik PRO và Matomo giúp bạn hiểu thị hiếu của họ, nguồn giới thiệu, chi tiết chuyển đổi, cùng sở hữu hành vi thời gian thực của họ trên trang web của bạn.
Bạn có thể biết nhiều điều về khách hàng của mình dựa trên cách thức họ tương tác có bạn trên mạng xã hội. Ngoài việc tiêu dùng các chỉ số tương tác cơ bản (chẳng hạn như lượt thích, nhận xét và chia sẻ), bạn với thể biết phổ quát điều về người dùng của mình phê chuẩn phần phân tích / thông báo chi tiết gốc của mỗi nền móng truyền thông xã hội.
+ Bạn mang thể nâng cao cường hoạt động thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng của mình bằng bí quyết đầu cơ vào các truyền bá trên mạng xã hội. Khả năng nhắm chỉ tiêu của những nền tảng truyền thông xã hội, bạn mang thể hiểu thị hiếu và các đặc điểm khác của người dùng. Bằng cách thức chuyển vận lên danh sách email của bạn trên các nền tảng truyền thông phố hội bằng phương pháp sử dụng tính năng đối tượng tùy chỉnh, bạn mang thể khám phá hành vi của họ trên 1 kênh truyền thông xã hội cụ thể để biết thêm về họ.
+ Pixel theo dõi là một đoạn mã HTML hoặc JavaScript được chèn vào trang web hoặc email ghi lại mọi khách tầm nã cập vào trang web của bạn hoặc mở email. Pixel theo dõi sở hữu thể ghi lại địa chỉ IP, hệ điều hành, trình duyệt, v.v. từ đấy giúp những nhà lăng xê chạy các chiến dịch tiếp thị lại phức tạp.
+ Phê duyệt các pixel theo dõi, các nhà tiếp thị cũng sở hữu thể biết được các hoạt động chuyển đổi của người mua của họ.
+ Thông tin liên hệ có nhẽ là thông báo quan trọng nhất từ khía cạnh giao tiếp với các bạn của bạn. Không chắc rằng các bạn của bạn sẽ chia sẻ rất nhiều thông báo trong khoảng khi bắt đầu. Thật khôn ngoan lúc thu thập thông tin chi tiết của họ lúc coi xét giai đoạn của hành trình của người dùng. tỉ dụ, những hình thức dài hơn sẽ không hiệu quả trong quá trình đầu. Đảm bảo cung cấp phần thưởng / ưu đãi phù hợp lúc các bạn của bạn cung cấp cơ sở dữ liệu khách hàng của họ.
Phản hồi và điều tra người dùng sở hữu hiệu quả để thu thập thị hiếu, sở thích và sở thích của người mua của bạn. Bằng phương pháp đặt những câu hỏi phù hợp, các cuộc thăm dò sở hữu thể giúp bạn thu thập dữ liệu định tính, căn bản.
+ Bạn với thể nhận được phản hồi về các nhà sản xuất, nhà sản xuất, hoạt động bán hàng và tiếp thị của mình chuẩn y các cuộc dò xét. Bằng bí quyết tiêu dùng Điểm khuyến mãi ròng (NPS), bạn với thể hiểu được mức độ yêu thích của sản phẩm đối với người mua của mình.
+ Phần mềm dịch vụ người mua giúp bạn hiểu các trường hợp khách hàng kiếm tìm sự trợ giúp, các vấn đề còn đó trong sản phẩm của bạn, mức độ phức tạp của những trắc trở đấy, dụng cụ mà người dùng chọn để kết nối sở hữu bạn, mất bao lâu để giải quyết một tầm nã và nó sở hữu thể như thế nào được tối ưu hóa. Dựa trên dữ liệu này, các nhà tiếp thị có thể Phân tích chừng độ chấp nhận của khách hàng.
+ Tùy thuộc vào mô phỏng kinh doanh của bạn, với những cách thức khác nhau để thu thập dữ liệu khách hàng giao dịch. Đối với một đơn vị SaaS, nó thường hoàn toàn chuẩn y những dụng cụ trực tuyến và nó thường bao gồm dữ liệu tiêu chuẩn như chi tiết đăng ký của người mua.
– Chính xác dữ liệu khách hàng: Đảm bảo tính xác thực của dữ liệu khách hàng là điều cần thiết cho sự thành công của những quyết tâm tiếp thị của bạn. Dữ liệu các bạn chính xác ko chỉ thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị của bạn mà còn hạn chế hoang phí thời kì và nguồn lực tiền tệ và hơn nữa ngăn chặn 1 CX tồi tệ.
– Bởi vậy, xác thực những điểm dữ liệu quý khách chính – tên, địa chỉ email, địa chỉ thực, số giao thông, v.v. Là rất quan trọng đối sở hữu tính xác thực và tất cả của dữ liệu. Đây là phương pháp bạn sở hữu thể tiến hành chuẩn xác dữ liệu các bạn của mình:
Với kế hoạch chuẩn xác cơ sở dữ liệu khách hàng giúp bạn đặt ra các hy vọng phù hợp ngay từ đầu. Kế hoạch nên vạch ra những cột mốc quan trọng của bạn để đo lường tiến độ. Nó cũng nên coi xét tác động mà nó sở hữu thể với đối có những hoạt động hiện tại và đảm bảo rằng mang đủ thời gian để khắc phục mọi trở lực tiềm tàng mang thể phát sinh.
+ Tiếp theo, kiểm tra kích thước của dữ liệu và liệu dữ liệu mang sẵn phần đông hay ko. Bên cạnh đó, đo lường số lượng bản ghi khách hàng, kích thước dữ liệu và ID độc nhất vô nhị.
+ Việc khiến cơ sở dữ liệu khách hàng tốt giúp những nhà tiếp thị chính xác và tinh chỉnh dữ liệu khách hàng bằng bí quyết xác minh dữ liệu nội bộ / bên thứ nhất của họ dựa trên những nguồn dữ liệu đáng tin cậy của bên thứ ba. khiến cho giàu dữ liệu cũng giúp bạn chiếc bỏ dôi thừa dữ liệu và cập nhật các bản ghi hiện với.
+ Mục đích của chính xác cơ sở dữ liệu khách hàng là thiết lập 1 bản ghi vàng hoặc 1 nguồn sự thật duy nhất. mang sự giúp đỡ của tích hợp dữ liệu khách hàng (CDI), bạn có thể thu thập, xếp đặt và hợp nhất cơ sở dữ liệu khách hàng để mang được chiếc nhìn 360 độ về người dùng của mình.
Để có sơ sở dữ liệu khách hàng chất lượng, thu về data hiệu quả bạn cần tham khảo ngay bài viết trên. Hãy liên hệ với CALLIO để biết về giải pháp chăm sóc khách hàng của bạn tốt nhất ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ