pano

Ứng Dụng Inbound Call Center Trong Doanh Nghiệp Hiện Đại

Admin
Cập nhật lần cuối: 05/07/2021

Khi tìm hiểu về hệ thống Call Center chắc chắn bạn sẽ nghe đến Outbound Call Center và ứng dụng Inbound Call Center. 2 thuật ngữ này rất thường gặp vì nó chỉ hai bộ phận chính yếu nhất của Call Center. Trong bài viết này, CALLIO sẽ giải thích chi tiết về Inbound Call Center. Đồng thời chỉ ra những ứng dụng phù hợp khi đưa vào doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng.

phan mem dich vu call center callio 1024x683 1 e1623983014325

INBOUND CALL CENTER LÀ GÌ?

Inbound call center là bộ phận tiếp nhận và xử lý những cuộc gọi đến tổng đài doanh nghiệp. Bộ phận này thường chịu trách nhiệm tủ vấn, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về dịch vụ – sản phẩm của doanh nghiệp. Mục tiêu là chăm sóc và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Ứng Dụng Inbound Call Center

Ngoài nhiệm vụ chính là chăm sóc khách hàng, inbound call center còn được phát triển như một kênh up sales, bán thêm sản phẩm,… Góp phần tăng doanh thu của công ty.

LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG INBOUND CALL CENTER

Nếu là trước đây, khách hàng khi muốn được hỗ trợ từ phía doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều công sức. Bởi vì bản chất doanh nghiệp “kiểu cũ” chỉ hoạt động được trong một khung giờ nhất định. Do đó, khách hàng cần tuân theo khung thời gian này của doanh nghiệp. Rất nhiều khách hàng tiềm năng có công việc giờ hành chính nên chưa thể dùng được dịch vụ này. Và rất có thể khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh cao hơn. Dưới đây là một vài lợi ích khi dùng ứng dụng inbound call center:

  • Khách hàng được nhận trợ giúp nhanh hơn thậm chí là ngay lập tức. Điều nà giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng nói chung.
  • Bởi vì khách hàng hài lòng hơn với nhãn hàng, họ sẽ quay lại mua sắm ở những lần sau.
  • Giải quyết được các trường hợp khách hàng đặt hàng ngoài giờ hành chính nhưng không có nhân viên hỗ trợ.
  • Giúp cải thiện chất lượng của hệ thống chăm sóc khách hàng. Đánh đúng vào nhu cầu của người dùng khi ngày nay giá thành không bằng chất lượng phục vụ. Từ đó, có một lượng khách hàng trung thành nếu áp dụng tốt hơn đối thủ.
  • Doanh nghiệp không cần bổ sung thêm tài nguyên để xử lý các cuộc gọi khi có inbound call center. Giảm thiểu chi phí đầu tư trang thiết bị so với cách thức chăm sóc khách hàng truyền thống.

inbound call center callio 2

ỨNG DỤNG INBOUND CALL CENTER TRONG DOANH NGHIỆP

Một vài đối tác cung cấp dịch vụ còn thiết kế thêm các tính năng để bộ phận ứng dụng inbound call center có thể tạo ra nhiều giá trị hơn so với các ứng dụng cơ bản. Tuy nhiên trong bài viết này, CALLIO gửi đến bạn các ứng dụng cơ bản của ứng dụng inbound call center trong doanh nghiệp.

1. Tư vấn sản phẩm và dịch vụ

Tổng đài viên tiếp nhận các cuộc gọi đến và giúp giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Một vài ví dụ thường gặp như việc đặt lại mật khẩu, cập nhật thông tin tài khoản, thay đổi trạng thái đơn hàng, khiếu nại về sản phẩm,… Ngoài ra, bộ phận này còn hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp ngay trong cuộc gọi.

inbound call center 4

2. Ứng Dụng Inbound Call Center thanh toán và xử lý đơn hàng

Hiện nay việc đặt hàng online đã trở thành xu hướng đặc biệt trong thời điểm Covid-19. Do đó, việc đơn hàng quá tải, gặp vấn đề khi thanh toán, vấn đề giao hàng,… Là hết sức bình thường. Các doanh nghiệp ngoài nâng cấp hệ thống đều xây dựng riêng một đội ngũ chăm sóc riêng. Điều này giúp doanh nghiệp kịp thời hỗ trợ khi khách hàng gặp khó khăn hoặc hệ thống bị lỗi. Bên cạnh đó, người mua hàng cũng có thể trao đổi trực tiếp với tổng đài viên khiến quá trình đặt hàng và thanh toán diễn ra nhanh chóng hơn.

3. Yêu cầu nâng cấp và gia hạn

Thông thường khi khách hàng cần nâng cấp hoặc gia hạn gói cước (đặc biệt là các doanh nghiệp SaaS) đều sẽ liên hệ trực tiếp với tổng đài. Do đó, nếu có nhân viên hỗ trợ sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn. Bên cạnh đó, nhân viên của inbound call center nếu được đào tạo thêm về chuyên môn và kỹ thuật để xử lý các trường hợp này sẽ giảm thiểu rất nhiều thời gian khi phải chuyển cuộc gọi đến các phòng ban khác.

inbound call center 3

=> Tham khảo thêm smart call center của CALLIO

CALLIO – GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU TELESALES HIỆU QUẢ

CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO:

  • Tổng đài hotline 4.0 online, kênh liên lạc nội bộ, thiết lập tổng đài thông minh trên Website và App mobile.
  • Tích hợp đa kênh Facebook, Email, Zalo, Hotline,… giúp các thao tác của người dùng diễn ra nhanh chóng. Tiết kiệm tối đa chi phí thời gian, chi phí nhân sự.
  • CALLIO giúp lưu trữ, quản lý danh sách khách hàng đến từ tất cả các kênh được tích hợp. Không cần mất thời gian lưu trữ giấy, file excel,… Thuận tiện trong việc tìm kiếm và phân tích Database.
  • CALLIO với tính năng gọi tự động giúp triển khai các chiến dịch Telemarketing, Telesales với quy mô lớn mà không tốn nhiều chi phí nhân sự và chi phí thời gian.
  • Hệ thống của CALLIO giúp phân loại khách hàng theo các trường dữ liệu. Bộ lọc khách hàng nâng cao, tiện lợi giúp tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng.
  • CALLIO cho phép cấp trưởng thiết lập KPI cho đội ngũ nhân viên. Mục tiêu rõ ràng cùng kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ giúp tặng doanh số nhanh chóng.
  • Hệ thống báo cáo theo từng kênh, theo năng suất làm việc đầy đủ, trực quan, chi tiết, Ontime.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CỦA CALLIO

phan mem dich vu call center callio

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu