Bạn có biết rằng bạn đã có cảm giác hồi tiểu học khi được giáo viên của bạn dán một ngôi sao vàng vào bài kiểm tra của bạn để hoàn thành tốt công việc không? Điều gì sẽ xảy ra nếu cảm giác này có thể được đáp lại trong môi trường làm việc như một cách để tiếp cận các đại diện bán hàng mới?
Gợi ý: Nó có thể.
Theo Sapling HR, chỉ 12% nhân viên cảm thấy hài lòng với trải nghiệm gia nhập của họ. Khám phá và thử nghiệm các phương pháp mới có thể gặt hái nhiều lợi ích.
Các phương pháp đào tạo nhân viên truyền thống hoạt động tùy thuộc vào tình huống của bạn, nhưng bạn cũng nên cân nhắc việc sáng tạo bằng cách đánh đổi quá trình giới thiệu.
Gamification bao gồm áp dụng cách tiếp cận giống như trò chơi trong các bối cảnh không phải trò chơi. Trong bối cảnh giới thiệu, trò chơi hóa có thể được sử dụng để tác động đến các giải pháp cho các vấn đề bằng cách truyền cảm hứng cho nhân viên thông qua các đặc điểm của các yếu tố trò chơi như phần thưởng.
Trong bài đăng này, chúng tôi thảo luận về việc thử nghiệm các phương pháp đào tạo phi truyền thống, cùng với các trường hợp sử dụng mà công ty của bạn có thể làm theo để phát huy lợi thế của mình.
Trong thời đại thông tin, mức độ chú ý trung bình của con người ngày càng giảm. Do đó, công ty của bạn có thể gặp phải các vấn đề về giới thiệu nếu quy trình không hấp dẫn.
Glassdoor nhận thấy rằng một quy trình giới thiệu tuyệt vời có thể tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên lên 82%. Không công ty nào muốn lãng phí nguồn lực của mình vào việc đào tạo một nhân viên mới nếu tỷ lệ thay thế của nhân viên cao. Do đó, cần tập trung vào việc duy trì việc giữ chân các đại diện bán hàng mới bằng cách xem xét mọi nhân viên từ góc độ cá nhân của họ.
Bằng cách tiếp cận quy trình từ góc độ cá nhân thay vì góc độ nhóm, mọi nhu cầu của đại diện bán hàng có thể được đáp ứng trong suốt quá trình đào tạo. Bằng cách này, nhân viên của bạn sẽ dễ dàng cảm thấy gắn bó và có động lực hơn, điều này sẽ giúp họ tạo được tiếng vang với vai trò mới của mình.
Công ty của bạn cũng có thể nhận thấy sự cải thiện về hiệu quả của nhân viên do mỗi đại diện bán hàng sẽ trải qua hành trình tham gia độc đáo của riêng họ. Điều này sẽ cho phép họ đặt câu hỏi, đưa ra cái nhìn sâu sắc và cảm thấy tự tin hơn vào vai trò của mình.
Có rất nhiều ý tưởng mà công ty của bạn có thể thử nghiệm khi xem xét các phương pháp đào tạo mới.
Chúng tôi đã đi trước và tìm thấy một số ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể bắt đầu:
Trở lại năm 2012, Marriott International đã đánh cược quy trình tuyển dụng của họ bằng cách tạo ra một trò chơi có tên “Khách sạn Marriott của tôi”. Người dùng được giao nhiệm vụ xử lý tất cả các trách nhiệm trong việc điều hành khách sạn của chính họ, bao gồm mua nguồn cung cấp, thuê nhân viên và đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt.
Người dùng sau đó được xếp hạng với điểm về mức độ hoạt động của họ. Sau khi đạt được một số điểm nhất định, người chơi được nhắc nhở có cơ hội “làm điều đó cho thật” bằng cách nhận được sự cân nhắc cho một vị trí với Marriott.
Vào năm 2018, Deloitte đã đánh cược quá trình tham gia của họ bằng cách tạo ra một trò chơi theo phong cách ngày tận thế zombie. Nhân vật chính trong câu chuyện là người mới tuyển dụng, có nhiệm vụ cứu nhân loại bằng cách đưa ra các quyết định quan trọng để kiểm tra các kỹ năng về tính chuyên nghiệp, Excel và hơn thế nữa.
Trò chơi được tiếp cận từ cấp độ cá nhân, cho phép mỗi người dùng làm việc theo tốc độ của riêng họ. Tuy nhiên, trò chơi cũng cho phép người dùng làm việc cùng nhau như một nhóm, điều này là chìa khóa trong việc tăng tác động của chương trình.
Người dùng báo cáo rằng họ là người hâm mộ của phương pháp đánh bạc và họ đánh giá cao các tài nguyên bổ sung được cung cấp trong suốt quá trình.
Sự tham gia của các đại diện bán hàng mới trong quá trình giới thiệu là rất quan trọng cho sự thành công của công ty bạn. Thử nghiệm các phương pháp đào tạo mới là điều đáng để khám phá nếu bạn nhận thấy rằng những nhân viên bán hàng mới của mình không có đầy đủ cảm hứng.
Hãy ghi nhớ tuyên bố này vào lần tới khi bạn giới thiệu một đại diện bán hàng mới cho nhóm của mình và bạn có thể thấy rằng các phương pháp phi truyền thống có thể hiệu quả.
Nếu công ty của bạn tồn tại từ xa, hãy đọc qua hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách tiếp cận nhân viên từ xa.
Tìm kiếm điều ngược lại của việc giới thiệu? Hãy đọc blog của chúng tôi về cách tăng cường hiệu quả cho các đại diện bán hàng.