Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang dần chuyển dịch phương thức lưu trữ dữ liệu từ các công cụ truyền thống như tài liệu giấy, file excel sang phần mềm CRM. Vậy cụ thể giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp gồm những lợi ích gì? Các chức năng cần thiết của CRM.
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có rất nhiều dữ liệu liên quan đến thông tin khách hàng, chứng từ, số liệu doanh thu hoặc chi phí… cần lưu trữ và quản lý. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra những lợi ích của giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp.
Thay vì sử dụng phương pháp lưu trữ thủ công với các file tài liệu riêng lẻ, gây khó khăn trong việc khai thác dữ liệu cũ, giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như:
Thống kê công việc sẽ giúp doanh nghiệp biết được tình hình làm việc của đội ngũ nhân viên của mình. Từ đó đánh giá được hiệu quả và năng suất lao động của từng cá nhân.
Việc lưu trữ, thống kê công việc trên CRM được thể hiện qua việc ghi nhận các thao tác của nhân viên như: gửi email, gọi điện, lên lịch hẹn với khách hàng, số hợp đồng chốt được của từng cá nhân.
Như vậy, bạn có thể khai thác được các số liệu như số lượng cuộc gọi của mỗi nhân viên, doanh thu mà mỗi seller mang lại, từ đó làm cơ sở để:
Ngoài ra, việc lưu trữ dữ liệu công việc của nhân viên còn giúp doanh nghiệp không bị thất lạc thông tin mỗi khi nhân viên nghỉ việc.
Thông tin khách hàng là một trong những dữ liệu quan trọng của một công ty, doanh nghiệp. Hiện nay có không ít doanh nghiệp đang lưu trữ thông tin khách hàng một cách phân tán, không xác định được nguồn khách hàng từ đâu, khách hàng đã tiếp cận qua những kênh truyền thông nào để dẫn đến quyết định mua hàng….
Với chức năng lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng tập trung từ lúc tiếp cận truyền thông đến khi khách hàng mua sản phẩm, phần mềm CRM sẽ mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ truyền tải thông điệp cho khách hàng, mỗi kênh truyền thông cũng có thêm phần lưu trữ, báo cáo dữ liệu riêng. Có thể kể đến một số công cụ như:
Một nhược điểm dễ thấy khi sử dụng cùng lúc các công cụ lưu trữ này đó là dữ liệu không được tập trung, dễ bị lặp khách hàng do họ tiếp xúc với nhiều kênh truyền thông trước khi mua hàng gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc thống kê, tính chính xác ROI, hiệu quả truyền thông của các kênh.
CRM lưu trữ tập trung dữ liệu truyền thông bằng việc ghi nhận kênh truyền thông mà khách hàng tiếp cận, số liệu tập trung từ các tool lưu trữ như Google Analytics, Facebook, Email… để lọc các khách hàng trùng lặp.
Khi sử dụng CRM để lưu trữ dữ liệu truyền thông, bạn có thể dễ dàng biết được:
Như vậy, lợi ích của giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp có thể tóm gọn lại qua việc lưu trữ thống kê công việc, lưu trữ thông tin khách, dữ liệu truyền thông một cách tập trung và hỗ trợ khai thác chúng một cách triệt để, hiệu quả hơn.
Nếu đang gặp khó khăn trong việc thống kê báo cáo, đánh giá hiệu quả các kênh truyền thông hay chưa đưa ra được các chiến lược marketing hiệu quả do các dữ liệu bị phân tán thì doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM để lưu trữ và khai thác dữ liệu