pano

Lý do nên lựa chọn CRM tích hợp sẵn công cụ automation marketing

Admin
Cập nhật lần cuối: 17/05/2021

Một phần mềm CRM tốt không chỉ thực hiện tốt chức năng cơ bản của nó là lưu trữ thông tin, tập trung khách hàng vào một nơi để có thể báo cáo, phân tích và thống kê một cách dễ dàng mà còn có thể tích hợp sẵn các công cụ automation, hỗ trợ tốt cho các hoạt động marketing và sale.

Vậy tại sao nên dùng CRM tích hợp công cụ automation? Hiện nay có những phần mềm CRM nào đang tích hợp sẵn các tool này? Hãy cùng Bizfly CRM tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lý do nên dùng CRM tích hợp công cụ automation
Theo dõi và lưu trữ thông tin khách hàng

Lưu trữ thông tin khách hàng là một trong những chức năng cơ bản của CRM. Ngoài việc lưu trữ các thông tin do nhân viên sale, telesale nhập liệu trong quá trình chăm sóc khách hàng thì CRM cũng lưu trữ tự động các thông tin do các công cụ automation kết nối với CRM ghi lại.

CRM tích hợp sẵn các công cụ automation sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí bởi không phải kết nối API với từng công cụ riêng biệt, giúp việc theo dõi thông tin khách hàng được thống nhất.

Đo lường sự tương tác của khách hàng với sản phẩm

Một khách hàng có thể tương tác với sản phẩm qua rất nhiều kênh truyền thông như email, popup, facebook, form thông tin trên website… Nếu như không tích hợp các công cụ automation vào CRM, để đo lường tương tác của khách hàng với sản phẩm, bạn sẽ phải thống kê tất cả các tương tác của từng kênh truyền thông.

Khi tích hợp sẵn các công cụ automation, bạn có thể dễ dàng đo lường được sự tương tác của khách hàng với sản phẩm bởi các thông tin được tập trung. Chỉ cần tạo một báo cáo trong CRM là bạn có thể thống kê được số lượt tương tác, mức độ quan tâm của khách hàng đến sản phẩm.

Tạo thu hút với khách hàng tiềm năng

Vào năm 1885, một nghiên cứu của chuyên gia Thomas Smith đã chỉ ra rằng “một sản phẩm mới từ lúc được người tiêu dùng biết đến đến khi họ thực sự mua hàng phải được tiếp cận trung bình 20 lần”. Như vậy, để tạo thu hút với khách hàng tiềm năng, sản phẩm của bạn cần phải được tiếp cận với họ rất rất nhiều lần.

Ngày nay, sự cạnh tranh trên các kênh truyền thông số ngày càng cao, ngoài việc bỏ tiền ra quảng cáo trên các kênh trả phí như Facebook, Google thì việc tận dụng các công cụ automation sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng đã để lại thông tin cho mình qua các kênh như email marketing, gửi tin nhắn sms…

Tính toán chính xác ROI

ROI (Return on Investment) thể hiện số tiền mà doanh nghiệp thu về trên số tiền chi phí đã bỏ ra. Công thức tính ROI là LỢI NHUẬN RÒNG/ CHI PHÍ ĐẦU TƯ. Trong đó, lợi nhuận ròng = doanh thu – chi phí.

Nếu không tích hợp sẵn các công cụ automation trong CRM, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng một khách hàng bị tính chi phí quảng cáo nhiều lần hoặc lợi nhuận ròng được tính theo cấp số cộng do danh sách khách hàng giữa các kênh không được lọc trùng, dẫn tới việc tính ROI không hoàn toàn chính xác.

Sử dụng CRM có tích hợp các công cụ automation, ngoài việc dễ dàng kiểm soát, còn giúp doanh nghiệp tính ROI một cách chính xác, giảm thiểu rủi ro trong việc tính toán chi phí đầu tư.

Những phần mềm CRM tích hợp automation

Lợi ích mà các công cụ automation được tích hợp trên CRM mang lại đã quá rõ ràng. Vậy các phần mềm CRM nào đang được tích hợp các tools này?

Phần mềm Callio CRM

Callio CRM là công cụ lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung, an toàn. Gói cơ bản của phần mềm quản lý thông tin khách hàng Callio CRM đã tích hợp rất nhiều công cụ automation như:

  • Email marketing: cho phép nhân viên trực tiếp gửi email tự động đến từng khách hàng tiềm năng.
  • Chatbot, Fanpage: cho phép xử lý inbox, comment của khách hàng, phân inbox, comment cho từng nhân viên.
  • Email Assistant: cho phép nhân viên xử lý các email gửi đến của khách hàng mà không cần trực tiếp vào gmail/ outlook.
  • Quản lý ticket: cho phép gắn thẻ giao việc cho từng nhân viên, từng bộ phận.

Ngoài ra, với các gói nâng cao, Callio CRM còn hỗ trợ kết nối API với các công cụ automation của bên thứ 3 khác, giúp việc quản lý khách hàng của bạn được tập trung tuyệt đối.

Phần mềm HUBSPOT

Với mức giá từ 50$/ tháng, bạn đã có thể sở hữu phần mềm này với việc tích hợp các công cụ automation như email marketing và notification.

Phần mềm PARDOT

Bên cạnh Hubspot thì Pardot cũng được biết đến là một trong những phần mềm CRM tích hợp công cụ automation.

Pardot có tích hợp một số công cụ sau:

  • B2B Marketing Analytics: cho phép phân tích hiệu quả marketing giữa các công cụ marketing
  • Salesforce Engage: hỗ trợ bán hàng
  • Additional Business Units: kết nối công cụ automation vào Pardot CRM.

Như vậy, Pardot không có kết nối sẵn các công cụ automation mà sẽ kết nối các công cụ automation bạn đang sử dụng vào CRM.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu