pano

Cách viết tin nhắn văn bản/ SMS chuyên nghiệp cho khách hàng tiềm năng

Admin
Cập nhật lần cuối: 01/04/2021

Nên học cách viết tin nhắn văn bản (SMS) hay Email? Hãy đối mặt với việc gửi thông tin qua email đôi khi sẽ dẫn đến các phản hồi chậm… Đối với nhiều tổ chức áp dụng phương thức Inside – sale ngày này, doanh số bán hàng đang dần dần sụt giảm cho chiến lược giao tiếp thiếu sự bền bỉ và chiến thuật. 

Tuy nhiên, Email chính chìa khóa để xây dựng các mối quan hệ bền vững với các khách hàng tiềm năng và cuối cùng biến những mối quan hệ đó thành các giao dịch đã được ký kết.

Đặc biệt…..

Tin nhắn văn bản 

Trong thời đại mà điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động hàng ngày, điện thoại không còn chỉ là một thiết bị để nói hay gửi email; nó cung cấp cho chúng ta tất cả các ứng dụng, khả năng bao gồm cả tin nhắn.

“Theo báo cáo của Mobile Marketing Watch trên Google, 98% tổng số tin nhắn văn bản được mở, so với 22% tin nhắn được gửi bằng Email” 

Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách viết tin nhắn văn bản/ SMS chuyên nghiệp cho các khách hàng tiềm năng đang trong quá trình chốt giao dịch.

*** Tham khảo: tổng đài ảo thông minh tích hợp CRM đang miễn phí cho doanh nghiệp

Đi tìm cách viết tin nhắn văn bản cho khách hàng

Đi tìm cách viết tin nhắn văn bản cho khách hàng

1. Cách viết tin nhắn văn bản tốt nhất: Cá nhân hóa

Để nhận được phản hồi bạn mong muốn, điều cần thiết là bạn cần giao tiếp được với họ, gây ấn tượng với họ. Vì hầu hết các cuộc nói chuyện ngày nay đều diễn ra trên tin nhắn, thực tế SMS là một phương thức cá nhân hóa hơn để kết nối với các khách hàng tiềm năng. Với phương thức giao tiếp cá nhân như vậy, các doanh nghiệp phải cẩn thận trong cách viết tin nhắn văn bản/ SMS khéo léo để không trở thành Spam

Ít nhất trong phần tin nhắn hãy có tên khách hàng tiềm năng mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Nếu bạn không biết tên họ, hãy tìm hiểu. Mọi người sẽ có xu hướng trả lời ,lại tin nhắn của bạn khi bạn gọi họ bằng tên.

Nếu bạn có một số thông tin chi tiết khác về khách hàng tiềm năng haowcj doanh nghiệp của h, chẳng hạn như giải thưởng gần đây, bạn có thể sử dụng chi tiết đó để họ cảm thấy họ có giá trị. Với chiến lược phù hợp, việc gửi tin nhắn văn bản được cá nhân hóa có thể giúp bạn chốt được giao dịch, bán hàng nhanh hơn

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt là công cụ giúp cho các doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn văn bản đi tới điện thoại di động của 1 danh sách người dùng chỉ trong vài giây. Đây là phương pháp marketing cá nhân hoá đến từng đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm gia tăng doanh số nhanh chóng với chi phí rẻ để bạn tham khảo.

2. Ngắn gọn

Hãy nhớ, bạn đang gửi một sticky note cho khách hàng chứ không phải bài luận.

Điều quan trọng là tin nhắn văn bản ngắn gọn và đúng trọng tâm. Nếu phần văn bản của bạn khiến khách hàng phải lướt xuống, thì bạn đang gặp vấn đề. Nếu văn bản dài hơn 4 câu và khiến khách hàng phải cuộn xuống để xem, hãy cân nhắc gửi email hoặc gọi điện.

Ngắn gọn, súc tích để đảm bảo khách hàng tiềm năng có thể đọc nó. Điều đó có nghĩa là họ có khả năng thực hiện hành động mà bạn hy vọng họ sẽ làm.

3. Từng gửi từng câu rời rạc không phải là cách viết tin nhắn văn bản hay

Chúng ta đều có những người bạn thích gửi tin nhắn theo kiểu từng câu một. Và cách viết tin nhắn văn bản này có thể gây khó chịu. Bạn sẽ không muốn tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình theo cách này đâu.

Hãy thận trọng với tần suất mà bạn nhắn tin với khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn lạm dụng đặc quyền nhắn tin của mình, họ sẽ cảm thấy bị làm phiền. Hoặc thậm chí yêu cầu bạn để cho họ yên.

Cuối cùng bạn sẽ hủy hoại việc mua bán và mối quan hệ bằng cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Nhắn tin là phương tiện bạn sử dụng để liên lạc với bạn bè, không có nghĩa là các cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng tiềm năng sẽ tương tự như vậy.

4. Hiểu rõ mối quan hệ của bạn với khách hàng tiềm năng

Cách viết tin nhắn văn bản cho khách hàng

Cách viết tin nhắn văn bản cho khách hàng

Ví dụ, bạn không thể gửi cho giám đốc điều hành của một công ty một loạt các biểu tượng cảm xúc qua SMS được – trừ khi bạn hiểu rõ về họ để biết được họ thích sử dụng hình thức giao tiếp này. Nhưng cách viết tin nhắn văn bản này bạn có thể sử dụng icon với các Marketer, miễn là bạn phát triển mối quan hệ với họ.

Hãy biết bạn đang cố gắng kết nối với ai để đảm bảo bạn đang sử dụng đúng hình thức nhắn tin. Và giọng điệu của tin nhắn văn bản cần phải mang tính đối thoại nhiều hơn bất kỳ phương tiện nào khác.

Bạn nên kết hợp cả SMS marketing và telesales để có doanh số tốt nhất. Giải pháp quản lý hữu hiệu là công nghệ tổng đài thông minh CALLIO giúp quản lý từ xa linh hoạt, dễ dàng. Bấm để DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu