Một chiến lược hỗ trợ bán hàng tốt được đo lường bằng sự khác biệt giữa việc chốt deal thành công hoặc không. Người quản lý công việc Sales có năng lực hỗ trợ đội ngũ sẽ giúp cho đội ngũ bán hàng của mình đi đến thành công dễ dàng hơn 10 lần.
Đối với đội ngũ Inside Sales, các tác động tiềm năng của việc hỗ trợ bán hàng là vô cùng lớn.
Nếu đội ngũ bán hàng của bạn có thể dễ dàng truy cập vào phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để tìm và sử dụng tài nguyên, nguồn công cụ, mẫu, bảng tính.. họ có thể tổng hợp thông tin và chia sẻ với các khách hàng tiềm năng và sẽ tiết kiệm được thời gian để giải thích lại các lợi ích và đặc tính của sản phẩm cho từng khách hàng.
Điều này có nghĩa là họ có thể tập trung vào giải quyết sự do dự của khách hàng tiềm năng và thấu hiểu các điểm khách hàng đang gặp khó khăn. Thay vì dành thời gian trong các cuộc gọi để cố gắng giải thích giá trị sản phẩm hoặc điểm khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ.
Hỗ trợ bán hàng có nhiều dạng:
Các mẫu Email: “Lịch trình cuộc gọi”
Bạn có một list danh sách, và bạn đã biết cách để phân bổ và trình bày hợp lý. Tôi giả sử rằng bạn đã hiểu được lý do tại sao bạn cần hỗ trợ bán hàng. Vậy đây là lúc bạn cần thuê nhân sự như thế nào cho phù hợp.
Nhưng điều đầu tiên là….
Vai trò chính của người quản lý hỗ trợ bán hàng là cung cấp cho đội ngũ bán hàng nguồn lực để giúp họ bán hàng hiệu quả hơn.
Các nguồn lực hỗ trợ bán hàng có thể là….
….
Người quản lý bán hàng làm việc với đội ngũ bán hàng để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các đầu việc, sau đó hướng dẫn họ sử dụng và phát triển từng công cụ được cung cấp.
Bạn nên kết hợp cả SMS marketing và telesales để có doanh số tốt nhất. Giải pháp quản lý hữu hiệu là công nghệ tổng đài thông minh CALLIO giúp quản lý từ xa linh hoạt, dễ dàng. Bấm để DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ ngay hôm nay!!
Vì hỗ trợ bán hàng vẫn là một lĩnh vực tương đối mới (và đang phát triển), chi tiết công việc cần được đưa vào bản mô tả công việc và vai trò của họ sẽ phụ thuộc vào các công việc mà họ làm trong team. Vậy nên bạn cần có một bản mô tả chính xác và đầy đủ.
Đây là 7 yếu tố bạn nên cho vào phần mô tả và bài đăng tuyển dụng công việc Sales:
Tổng quan về công ty
Mô tả về công ty của bạn, bạn đang ở chức vụ nào, khách hàng của bạn là ai và văn hóa công ty có gì thú vị. 2 câu đầu tiền rất quan trọng để bạn có thể thu hút được các ứng cử viên phù hợp, lý tưởng. Tạo ra sự hấp dẫn cho bài tuyển dụng của mình.
Chi tiết công việc sales
Đưa cho họ thông tin về công việc mà họ sẽ chịu trách nhiệm khi báo cáo với ban lãnh đạo cấp cao. Bạn không cần phải đi sâu vào việc chi tiết công việc từng ngày. Thay vào đó, phần dưới đây sẽ làm cho các ứng viên hứng thú hơn.
Phần vai trò. vai trò chính của người quản lý bán hàng là làm việc và hỗ trợ nhóm bán hàng bằng cách phát triển nguồn lực, tài nguyên, bản mẫu, bảng tính, …… để giúp cho quy trình bán hàng trơn tru và hiệu quả bán hàng cao hơn.
Hình thức làm việc cho ứng viên về công việc sales
Bạn có thể làm việc linh động giữa công ty và thực địa.
Công việc mà bạn chịu trách nhiệm trong một ngày như sau:
Các yêu cầu kỹ năng:
Dưới đây là các kỹ năng cơ bản cần có cho vị trí này.
Ưu tiên:
Ưu tiên là phần các kỹ năng lý tưởng nhưng không bắt buộc, nhưng ưu tiên này giúp cho ứng cử viên làm các công việc nhanh hơn và nhiều hơn – phân tích dữ liệu, và các công việc quen thuộc trong ngành.
Lợi ích, mức lương và phúc lợi:
Việc đưa ra lợi ích, đặc quyền trong công việc sales và mức lương cho vị trí này phụ thuộc vào quy mô công ty, đặc thù ngành và vị trí làm việc. Lợi ích ở đây sẽ là việc thưởng KPI và bonus ngoài phạm vi các công việc bạn phải làm.
Cách thức ứng tuyển công việc Sales:
Hãy đưa ra các bước rõ ràng về hình thức ứng tuyển. Họ sẽ ứng tuyển như thế nào? Gửi CV vào mail nào? Ngoài CV thì cần gửi kèm thêm gì? Đừng để ứng viên bị hoang mang.
Tạo các mẫu Job ID và đăng tải chúng lên các kênh như FB, Linked,….
Tham khảo: dịch vụ tổng đài ảo 4.0 tích hợp công nghệ CRM giúp thực hiện quay số nhanh trên phần mềm, ghi âm tự động, dùng AI chuyển sang text, báo cáo năng suất telesales,.. Click xem ngay !