Trước những ưu điểm vượt trội của tổng đài ảo, nhu cầu lắp đặt của các doanh nghiệp ngày càng lớn. Tuy nhiên, để tìm được đơn vị uy tín có chi phí lắp đặt tổng đài ảo hợp lý là mối bận tâm hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các băn khoăn liên quan tới chi phí lắp đặt tổng đài ảo dành cho bạn đọc có nhu cầu lắp tổng đài điện thoại cho văn phòng.
Tổng đài ảo là dịch vụ thoại trên nền tảng IP, nhằm cung cấp cho doanh nghiệp chất lượng cuộc gọi tốt nhất với chi phí tiết kiệm nhất. Với dịch vụ Tổng đài ảo khách hàng chỉ cần trang bị điện thoại IP hoặc Softphone là có thể sử dụng được đầy đủ tính năng của một tổng đài số chuyên nghiệp mà không cần đầu tư hệ thống tổng đài.
Vì là dịch vụ thoại trên nền tảng IP vậy nên doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khi liên lạc nội bộ. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, cần phải liên lạc nội bộ thường xuyên. Tổng đài ảo miễn phí tất cả các cuộc gọi nội bộ dù bạn ở bất cứ nơi đâu, do đó doanh nghiệp chỉ cần sử dụng mạng internet là có thể đáp ứng được.
Khi phát sinh thêm nhu cầu sử dụng điện thoại, doanh nghiệp chỉ cần trang bị điện thoại IP. Không cần phải trang bị thêm đầu số và hệ thống tổng đài như trước kia. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của dịch vụ tổng đài ảo:
Tổng đài ảo triển khai lắp đặt nhanh hơn rất nhiều so với tổng đài truyền thống
Đối với khách hàng có nhu cầu lắp đặt tổng đài ảo, thì vấn đề chi phí lắp đặt luôn được đặt lên hàng đầu. Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc lắp đặt trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
Thông thường khi lắp tổng đài điện thoại chúng ta cần phải thuê nhân công chạy đường dây điện thoại riêng lẻ. Tuy nhiên với tổng đài của Callio thì khách hàng chỉ cần đầu tư thêm thiết bị tổng đài IP và điện thoại IP là có thể sử dụng được ngay. Và chỉ mất 10-15p, hệ thống tổng đài của bạn sẽ nhanh chóng hoạt động thông qua mạng internet. Lúc này, doanh nghiệp sẽ chi trả khoản phí lắp đặt khởi tạo ban đầu. Callio hiện nay đang thu phí là 250.000đ phí cài đặt ban đầu đã bao gồm chính sách cho mượn thiết bị và sử dụng thử hệ thống trong vòng 14 ngày.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng để nhà cung cấp bảo dưỡng và theo dõi hệ thống tổng đài cho doanh nghiệp, giúp hệ thống luôn vận hành mà không lo gián đoạn thì doanh nghiệp sẽ cần cung cấp thêm chi phí rất nhỏ để bảo dưỡng và tất nhiên, doanh nghiệp cũng phải chi trả cho cước thoại hàng tháng. Dùng bao nhiêu sẽ tính cước bấy nhiêu theo giá cước của nhà mạng cung cấp.
Như vậy, chi phí lắp đặt tổng đài điện thoại chỉ hơi tốn kém một chút xíu về khoản đầu tư mua sắm thiết bị ban đầu.Còn lại, doanh nghiệp chỉ cần tốn vài trăm nghìn chi phí duy trì dịch vụ.