Bạn chỉ có vài tuần cuối năm để kiểm tra, rà soát các quy trình bán hàng và tạo ra thêm doanh thu. Bạn vẫn chưa đạt được các chỉ tiêu, chưa biết cách chốt deal của mình. Trong khi đó, các khách hàng tiềm năng tại thời điểm cuối năm luôn muốn dời các quyết định mới sang năm sau.
Họ cũng đang có rất nhiều các deadline quan trọng cần phải hoàn thành. Đồng thời họ cũng rất khó để đưa ra các quyết định vì còn phải phụ thuộc vào các cổ đông, thành viên khác trong công ty – những người cũng đang có rất nhiều việc cần phải làm để kịp tiến độ
Bên cạnh đó thời điểm kết thúc năm cũng đồng nghĩa với việc có rất nhiều những vấn đề nhỏ nhặt cần phải giải quyết, điều này cũng sẽ mở ra các cơ hội mới. Rất nhiều công ty cần phải sử dụng cho hết ngân sách của năm nay và quyết toán cho ngân sách của năm tới. Vậy nên các khoản tiền chi ra vào các tuần cuối cùng của năm bình quân tăng gấp 5 lần so với các tuần lễ bình thường khác.
Vậy đây là 6 điều bạn có thể áp dụng để thúc đẩy các khách hàng tiềm chốt giao dịch !!
Qúa trình bán hàng B2B ( giao dịch bán hàng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp ) có thể mất đến vài tháng. Đối với 1 vài doanh nghiệp đặc thù sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa – có đến 53% người mua B2B cho biết rằng chu kỳ mua hàng của họ đang ngày càng lâu hơn. Vậy nên bạn có thể ngồi nhìn các khách hàng tiềm năng của mình trì hoãn đưa ra quyết định hoặc giúp họ hoàn thành thêm 1 nhiệm vụ công việc vào thời điểm cuối năm.
Lý do khách hàng mua hàng: Họ tin rằng sản phẩm của bạn sẽ mang lại giá trị cho doanh nghiệp của họ. Hãy cho họ biết rằng nếu họ mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ, bạn có thể giúp họ thu thập data, đưa về người dùng hoặc tạo ra quy trình làm việc hiệu quả ngay khi bắt đầu công việc vào đầu năm sau. Mặt khác nếu họ không mua luôn thì họ sẽ phải mất thêm thời gian vào đầu năm mới cho việc quyết định mua hoặc triển khai sản phẩm. Đây là cách chốt deal cuối năm mà rất nhiều sales thành công.
Triển khai các chương trình ưu đãi cuối năm, hoặc đưa ra các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng tiềm năng. Sau đây là 4 kiểu chương trình ưu đãi phổ biến mà các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ phần mềm có thể áp dụng
Tuy nhiên, đừng lạm dụng các chương trình giảm giá quá nhiều. Theo tìm hiểu của trang Price Intelligently, việc áp dụng giảm giá đối với doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ phần mềm có thể giúp đạt được chỉ tiêu bán hàng, nhưng bên cạnh đó vẫn có những hạn chế. Khi khách hàng của bạn nhận được mức giảm giá lớn họ sẽ nhạy cảm với giá cả hơn, mua hàng với giá thấp và giá trị sử dụng của sản phẩm cũng sẽ thấp.
Các chương trình ưu đãi có hiệu quả tốt nhất khi nó có 1 khung giới hạn nhất định và nhắm đến tệp khách hàng tiềm năng – những người có khả năng sẽ mua hàng của bạn.
Khi sản phẩm của bạn được hoàn thiện và tối ưu hóa các tính năng, mang lại nhiều giá trị, bạn hoàn toàn có khả năng sẽ tăng giá sản phẩm. Hãy cho khách hàng tiềm năng và các đối tác của bạn biết về việc tăng giá. Việc này sẽ thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn để được mua với mức giá thấp hiện tại.
Khi chúng tôi đưa ra quyết định tăng giá bán cho phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng (CRM) năm 2015. Nó đã thu hút các khách hàng đang sử dụng và các khách hàng đang có tài khoản dùng thử. Chúng tôi đưa cho họ 2 lựa chọn: Trong 14 ngày họ sẽ được mua thêm user mới với mức giá cũ hiện tại. Sau 14 ngày muốn mua họ sẽ phải mua với mức giá cao hơn.
Cách này đã tạo ra sự đột phá lớn về số lượng sản phẩm bán được trong 14 ngày đó, và giá trị vòng đời khách hàng trung bình tăng khoảng 10%. Khách hàng tiết kiệm được tiền còn chúng tôi thì chốt được nhiều deal hơn. Đôi bên cùng có lợi.
Nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới hoàn toàn, hoặc mới phát hành thêm tính năng, bạn có thể mời các khách hàng tiềm năng trải nghiệm các bản alpha hoặc beta có giới hạn.
Ví dụ, trước khi chốt deal, chúng tôi đã cho chạy Elastic Sales – 1 nhóm sales theo yêu cầu dành cho các công ty Startups. Chúng tôi tự đặt ra thời hạn 1 tháng để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, bằng việc cho các khách hàng tiềm năng biết về việc chúng tôi đang chạy version beta giới hạn và chỉ có 2 slot trải nghiệm. Chỉ trong 2 tuần chúng tôi đã có 7 công ty cùng sẵn sàng trả tiền để sử dụng
Hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng:
Bằng việc đưa ra giới hạn quyền truy cập, bạn sẽ tạo ra sự khan hiếm về sản phẩm, thúc đẩy khách hàng đưa ra các quyết định mua hàng nhanh hơn và nâng cao giá trị các ưu đãi
Nếu bạn thử mọi cách nhưng vẫn bế tắc? Đừng làm việc 1 mình. Hãy hỏi thêm quản lý của bạn (hoặc 1 ai đó) để có thể giúp bạn cùng theo dõi các khách hàng tiềm năng.
Các khách hàng tiềm năng thường không tin tưởng vào nhân viên bán hàng, họ cho rằng các nhân viên bán hàng chỉ muốn nhanh chóng bán hàng và thu tiền. Khi nhân viên cố gắng thuyết phục họ về giải pháp và giá trị mà sản phẩm sẽ mang lại và đáng mua- điều này sẽ phản tác dụng. Họ chỉ nghĩ rằng, “ Đương nhiên rồi, đây là bài văn điển hình của các nhân viên bán hàng”. Nhưng bán hàng trên các kênh truyền hình hoặc truyền miệng sẽ hiệu quả hơn bởi ít nhất các khách hàng tiềm năng sẽ yên tâm ít nhiều họ sẽ không bị lừa.
Giải quyết các khách hàng tiềm năng đối với quản lý của bạn là việc đơn giản. Vậy hãy nhờ họ giúp đỡ, “ Deal này cần chút xúc tác. Anh giúp tôi tý nhé? Anh chỉ cần gửi cho khách này email giúp tôi.”
Email gửi khách cần phải xoay quanh nội dung về deal, thông tin chi tiết, để sẵn đường link đăng ký mua để khách hàng chỉ cần Click để mua sản phẩm. Luôn nhớ về thời điểm 20 giây vàng khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm. Đó là tất cả những điều cần có để chốt deal nhanh hơn
♥ Đừng quên Telesales vẫn là kênh chào hàng trực tiếp và tuyệt vời tới bất kỳ khách hàng nào. Thay vì nghi ngờ về tính hữu dụng của nó khi chốt sales, hãy nâng cấp chất lượng cuộc gọi bằng cách ghi nhớ thông tin khách hàng, nhắc việc bám sát khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi với crm quản lý khách hàng.
Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về số lần các nhân viên bán hàng thành công trong chiêu thức “nhờ” khách hàng mua hàng để họ đạt được chỉ tiêu. “Bạn giúp tôi hoàn thành nốt chỉ tiêu cuối năm nhé, tôi chỉ còn thiếu 1 deal cuối cùng này thôi, bạn có thể mua bây giờ và thanh toán vào tháng đầu tiên năm sau cũng được”.
Chiêu thức “nhờ” khách hàng mua giúp sẽ làm thay đổi cảm xúc cuộc nói chuyện. Khách hàng không quen với việc nhân viên bán hàng mở lòng và nói về khó khăn công việc với mình. Nên khi bạn sử dụng cách này, khách hàng sẽ hạ thấp sự đề phòng.
Nếu bạn cố gắng hết sức đề thúc đẩy hoàn thành mục tiêu, đừng quên rằng tất cả những gì bạn cần là chốt deal thành công, nếu bạn mất cơ hội trong tháng 12 thì sẽ có cơ hội mới mở ra cho bạn vào tháng đầu tiên của năm mới.
Hãy chắc chắn theo dõi sát sao các giao dịch bị hoãn này để chuyển hóa thành các giao dịch lớn hơn trong năm tới.
– Cách để đội sales của bạn luôn đạt được chỉ tiêu bán hàng
Tất tần tật mọi thứ bạn cần hiểu về chỉ tiêu bán hàng, 5 mức chỉ tiêu khác nhau cần đặt ra, 4 phương pháp giúp xác định chỉ tiêu của bạn, và sẵn sàng sử dụng các cách thức mẫu để giúp team của bạn đạt được chỉ tiêu.
How to get your sales team meet their sales quota every single time
– Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phần mềm bán hàng: Làm cách nào tạo ra sự cấp thiết để chốt deal nhanh chóng
Làm thế nào bạn có thể đẩy nhanh việc bán hàng khi khách hàng tiềm năng trì hoãn quyết định mua hàng? Ba chiến lược bán hàng SaaS + bốn chiến thuật để tạo ra sự cấp thiết và chốt deal nhanh hơn.
SaaS sales: How to create urgency to close deals NOW
– Khách hàng tiềm năng hứa hẹn sẽ mua sản phẩm của bạn?. Hãy đưa cho họ câu hỏi!
Bạn gọi cho khách hàng tiềm năng và họ hứa hẹn sẽ mua sản phẩm của bạn. Đây là câu hỏi bạn nên hỏi để chốt được deal
Prospect says they’ll buy soon? Ask this question!
– Khách hàng tiềm năng đang trì hoãn mua hàng của bạn? Sử dụng cách sau!
Bạn đang có khách hàng tiềm năng rất phù hợp với sản phẩm, nhưng họ phân vân trong việc mua sản phẩm?. Đây là cách để khách hàng ưu tiên mua sản phẩm của bạn…….
Are your prospects postponing the purchase? Do this!
♦♦♦ Tham khảo: Dịch vụ thuê tổng đài ảo là cách chốt deal vượt trội được top CV, Tienngay, Bamboo Airways, NextLand tin dùng !!