pano

4 ví dụ về nhịp bán hàng hàng đầu: inbound, outbound, SaaS + hơn thế nữa

Admin
Cập nhật lần cuối: 18/05/2021
Tổng quan bài viết

Bạn đã có khách hàng tiềm năng. Chúng đang sinh sôi nảy nở. Và bạn đang mất kiểm soát.

Đúng vậy, khách hàng tiềm năng mới chắc chắn là một điều tốt, nhưng chỉ khi bạn biết cách xử lý chúng một cách chính xác.

Khi số lượng khách hàng tiềm năng trong hoặc ngoài nước trong quy trình của bạn tăng lên, bạn càng cần thiết lập một quy trình bán hàng có cấu trúc mà bạn (hoặc nhóm bán hàng của bạn) có thể sử dụng để liên hệ với khách hàng tiềm năng thường xuyên và chốt giao dịch hiệu quả hơn.

Giới hạn bán hàng liên quan đến nhiều điểm tiếp xúc trong một khoảng thời gian nhất định và thoạt nhìn, có vẻ phức tạp để xây dựng điều này từ đầu.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp danh sách các ví dụ về nhịp bán hàng hàng đầu này để bạn duyệt qua và sao chép ý tưởng từ đó. Trong bài viết này, bạn sẽ thấy:

  • Ví dụ về nhịp bán hàng tốt nhất: dành cho bán hàng B2B điển hình
  • Ví dụ về nhịp bán hàng ra nước ngoài tốt nhất: để thu hút những người hâm mộ lớn nhất tiếp theo của bạn
  • Ví dụ về nhịp bán hàng trong nước: dành cho những khách hàng tiềm năng đã thể hiện sự quan tâm
  • Mẫu nhịp bán hàng dùng thử của SaaS: để chuyển đổi lượt đăng ký dùng thử thành khách hàng trả tiền

Sử dụng những ví dụ này làm hướng dẫn, bạn có thể thiết lập nhịp bán hàng hoàn hảo cho nhóm của mình để thuyết phục những khách hàng tiềm năng mới thốt lên: “Bạn là người mà tôi muốn!”

Ví dụ về nhịp bán hàng tốt nhất: dành cho bán hàng B2B điển hình

Nhịp điệu bán hàng B2B điển hình liên quan đến sự kết hợp của email và cuộc gọi điện thoại. Mục tiêu ở đây là cố gắng hết sức để liên lạc với khách hàng tiềm năng và thiết lập thời gian cụ thể để nói chuyện và thúc đẩy thỏa thuận sang giai đoạn tiếp theo.

Dưới đây là một ví dụ về nhịp bán hàng mà bạn có thể sử dụng:

Chart 1

Ngay từ sớm, hãy thay đổi thời gian trong ngày bạn gửi email hoặc gọi điện. Điều này giúp bạn có cơ hội kết nối sớm hơn, vì việc xác định đúng thời gian cho các email và cuộc gọi của bạn là rất chủ quan.

Nếu bạn đã có một số liên hệ với người đó (và bạn không nhận được câu trả lời chắc chắn là “không”), bạn nên tiếp tục theo dõi khách hàng tiềm năng đó cho đến khi nhận được phản hồi rõ ràng.

Ví dụ về nhịp bán hàng ra nước ngoài tốt nhất: để thu hút những người hâm mộ lớn nhất tiếp theo của bạn

Giới hạn bán hàng ra nước ngoài có thể phức tạp hơn một chút. Vì người này thực sự không biết bạn, bạn thực sự có thể theo dõi họ ở mức độ nào để thực sự khiến họ muốn tương tác với bạn?

Với phạm vi tiếp cận hoàn toàn lạnh, tốt nhất nên bám vào khoảng 6 điểm tiếp xúc. Nếu bạn không nhận được bất kỳ phản hồi nào, đã đến lúc gửi email chia tay và sau đó là thông báo theo dõi mỗi quý một lần. Nếu bạn gửi những email lạnh lùng được nhắm mục tiêu tốt, một trong những vấn đề lớn nhất thực sự là chọn đúng thời điểm: Người đó có thể phù hợp với giải pháp của bạn, nhưng họ có thể chưa có nhu cầu. Đó là lý do tại sao chơi trò chơi dài hạn là điều tốt.

Chart 2

Nếu bạn muốn cố gắng làm ấm những khách hàng tiềm năng này trước khi gửi đi những email lạnh lùng, bạn có thể thử kết nối với chúng trên LinkedIn. Nhưng đừng sử dụng kết nối đó để quảng cáo thông qua tin nhắn LinkedIn — đó là cách chắc chắn để bị bỏ qua. Thay vào đó, hãy sử dụng kết nối đó để xây dựng sự công nhận tên tuổi trong khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, khi email của bạn đến hộp thư đến của họ, họ sẽ biết bạn là ai trước khi họ mở nó ra.

Ví dụ về nhịp bán hàng trong nước: dành cho những khách hàng tiềm năng đã thể hiện sự quan tâm

Với khách hàng tiềm năng trong nước, bạn có quyền kiên trì hơn nhiều.

Dưới đây là ví dụ về nhịp bán hàng cho khách hàng tiềm năng đến phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn:

Chart 3

Càng có nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, bạn càng phải nỗ lực nhiều hơn để tạo kết nối và chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong quy trình bán hàng của mình.

Nếu khách hàng tiềm năng đến không phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn, bạn có thể có thể cắt giảm một số nỗ lực lớn hơn trong chu kỳ bán hàng này và bám sát các điểm tiếp xúc mà bạn có thể tự động hóa, chẳng hạn như email và SMS.

Mẫu nhịp bán hàng dùng thử của SaaS: để chuyển đổi lượt đăng ký dùng thử thành khách hàng trả tiền

Đối với các công ty SaaS, đăng ký dùng thử mới đã thực hiện bước đầu tiên để trở thành khách hàng.

Đó là lý do tại sao chu kỳ bán hàng SaaS này rất đặc biệt — giờ đây khách hàng tiềm năng đang sử dụng nền tảng của bạn, bạn cần thuyết phục họ cần nó về lâu dài.

Một nhịp dùng thử SaaS sẽ chủ yếu dựa trên email. Thời lượng rõ ràng sẽ phụ thuộc vào thời lượng dùng thử miễn phí của bạn, nhưng dưới đây là ví dụ về nhịp độ bán hàng cho nền tảng SaaS với bản dùng thử miễn phí 14 ngày:

Chart 4

Các email dùng thử SaaS có lợi thế là sử dụng dữ liệu để cá nhân hóa trình tự. Ngay từ sớm, các email bạn gửi sẽ dựa trên những gì mọi người đã đạt được trong ứng dụng của bạn.

Ví dụ: khi ai đó đăng ký dùng thử Close miễn phí, họ sẽ không nhận được email chào mừng trong 30 phút. Điều này tạo cơ hội cho người dẫn đầu hoàn thành một điều gì đó bên trong ứng dụng. Sau đó, dựa trên những hành động họ thực hiện, họ sẽ nhận được một trong 4 email chào mừng được tạo trước.

Mục tiêu của email dùng thử sớm là kích hoạt những người dùng mới này, khuyến khích họ thực hiện các hoạt động quan trọng bên trong ứng dụng của bạn.

Khi bản dùng thử sắp kết thúc, email của bạn sẽ nhắc họ về ngày hết hạn dùng thử và khuyến khích họ chọn gói trả phí.

Khi thời gian dùng thử hết hạn, bạn có thể tiếp tục theo dõi qua email và cuộc gọi điện thoại cho đến khi nhận được câu trả lời chắc chắn.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu