Thử thách lớn nhất đối với một người làm việc trong lĩnh vực Inside Sales (Inside Sales là những hoạt động trong cuộc gọi bán hàng được được thực hiện qua các phương tiện online như Emails, mạng xã hội, website,…hoặc qua điện thoại) là gì? Đó là bẫy phân tâm.
Hầu hết các nhân viên Inside Sales đều phải đối mặt với vấn đề này. Thông thường trên màn hình máy tính làm việc sẽ hiện rất nhiều tab làm việc.
Và bạn cần tất cả các tab đó: Hộp thư đến, CRM bán hàng, các công cụ chat, trao đổi thông tin, twitter, linked, facebook, website của các khách hàng tiềm năng.
Vậy nên khi bạn đang trong cuộc gọi bán hàng và đang thực hiện demo sản phẩm online, bạn có hàng tá các yếu tố ngay trước mắt làm bạn phân tâm, mất tập trung và đi chệch hướng.
Tôi đã quan sát thấy điều này diễn ra và lặp đi lặp lại rất nhiều lần, đối với cả bản thân tôi và những người khác.
Tại sao?
Bởi vì…..
Thời điểm ai đó chuyển sự chú ý của họ từ cuộc trao đổi sang màn hình máy tính, bạn có thể nghe thấy rõ ràng đầu dây bên kia đang mất tập trung nếu bạn chú ý. Bởi sự kết nối giữa bạn và khách hàng tiềm năng đang bị ảnh hưởng với các từ chen ngang như (um, ah, dạ, ….) và số lượng từ này tăng lên một cách đáng kể.
Việc nghe và hiểu là rất khó khăn nếu bạn phân tán sự chú ý của mình vào những thứ khác. Việc này đòi hỏi những người telesale cần phải có sự tập trung nhất định, luôn lắng nghe và hiểu khách hàng muốn gì qua cuộc gọi bán hàng. Từ đó tạo thiện cảm cho khách hàng và dẫn đến khả năng chốt đơn cao.
Năng lực của bạn sẽ được bật ở chế độ cao nhất khi bạn tập trung. Bạn không thể trở thành một Inside Sale giỏi nếu bạn đang làm 12 việc khác cùng lúc khi đang thực hiện cuộc gọi bán hàng. Nếu bạn muốn là người đứng đầu, thì điều kiện tiên quyết là bạn cần tập trung cao độ nhất có thể. Nếu bạn thường xuyên trong trạng thái chưa sẵn sàng và việc đó trở thành thói quen, nó sẽ làm ảnh hưởng đến công việc, mọi thứ của bạn. Nó sẽ làm bạn thấy mù mịt, thay vào đó bạn có thể trở nên sắc sảo, tập trung và luôn tỉnh táo.
Đừng làm việc đa nhiệm (làm nhiều việc 1 lúc) trong khi đang gọi điện bán hàng. Hãy tập trung tuyệt đối cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Rất nhiều người biết rõ rằng việc bị phân tâm sẽ làm giới hạn khả năng làm việc, hiệu suất làm việc của họ, nhưng họ vẫn để điều đó diễn ra.
Bởi vì….
Nhưng bạn sẽ phải chống lại sự cám dỗ đó. Thường chúng tôi có thêm phần mềm quản lý telesale để giúp nhân viên bán hàng quản lý được cuộc gọi bán hàng của mình.
Đừng tìm cách thoả hiệp với vấn đề, cũng đừng cố gắng chịu đựng. Thay vào đó, hãy tìm cách giải quyết chúng.
Cuộc trao đổi có đang diễn ra quá lâu? Hãy kiểm soát và rút ngắn nó lại. Hướng dẫn khách hàng tiềm năng của bạn đi đúng quy trình sẽ giúp cả bạn và họ sử dụng thời gian hiệu quả nhất.
Trong câu chuyện thần thoại Hy Lạp. Làm thế nào để Odysseus chống lại sự cám dỗ của Sirens trên biển?. Anh ta biết mình không có khả năng kháng cự, vì thế anh ta đã ra lệnh cho người của mình nhét sáp vào tai và buộc anh ta lên cột buồm. Anh ấy rất thực tế và biết được xu hướng cũng như giới hạn của chính mình.
Trong văn phòng bạn thì sẽ không có cột buồm nào cả, vậy đây là một số lựa chọn thay thế:
=> Tham khảo phần mềm quản lý cuộc gọi của Callio
Lợi ích bạn nhận được của việc tập trung 100% vào cuộc gọi bán hàng là gì? Bạn sẽ nhạy bén hơn, nắm bắt các chi tiết nhỏ, và kiểm soát được thời gian. Bạn sẽ cảm thấy hứng thú và tham vọng thành công.
Tham khảo tổng đài ảo của CALLIO nhé!