phan mem ban hang Facebook 1

03 cách quản trị fanpage hiệu quả để gia tăng chuyển đổi khách hàng

By Hoa Nguyễn - 23/02/2024

Tỉ lệ người dùng Facebook hiện nay đạt tới 85% trên tống số người sử dụng điện thoại di động toàn Việt Nam. Facebook là kênh bán hàng tiềm năng, có khả năng tiếp cận khách hàng nhanh bậc nhất trên đa lĩnh vực. Tuy nhiên, làm thế nào để việc quản trị fanpage tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao thì các nhà bán cần lưu ý những bí kíp nhỏ sau đây!

1. Hình ảnh bắt mắt thu hút khách hàng tiềm năng

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho kênh bán hàng trên Facebook trở nên thu hút và bắt mắt. Điều này khiến khách hàng dễ dàng dễ dừng lại và xem các sản phẩm của doanh nghiệp hoặc cá nhân. Hãy cố gắng đầu tư thiết kế hình ảnh sản phẩm một cách chất lượng, tham khảo các cách lựa chọn bố cục hình ảnh, gây cảm giác tò mò thích thú. Bởi nhấn vào xem chính là bước đầu tiên các nhà quản trị fanpage có thể giữ chân được khách hàng ở lại với những sản phẩm của doanh nghiệp.

austin distel tLZhFRLj6nY unsplash

2. Gia tăng các nội dung video

Theo công bố vào năm 2019, Facebook đã thay đổi và điều chỉnh các thuật toán nên lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng Facebook giảm đến 52%. Trong khi đó, bài đăng dưới dạng Video trên Facebook lại có hiệu quả tiếp cận lên đến 135% so với ảnh và bài đăng thông thường. Không những vậy hình thức video cho phép người dùng nhận biết đa chiều thông tin, nhận được thông điệp của nhà bán một cách sáng tạo.

Báo cáo mới nhất của Hubspot, đơn vị phát triển phần mềm quản lý đa kênh hàng đầu tại Mỹ, cũng chỉ ra rằng 56% người tiêu dùng cho biết họ đã mua thứ gì đó dựa trên quảng cáo họ thấy trên các video ngắn và 36% cho biết họ sẵn sàng làm như vậy trong tương lai. Neil Patel, CMO và Đồng sáng lập của công ty truyền thông nổi tiếng NP Digital cho biết: “Video sẽ tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn với nhóm khách hàng tiềm năng của bạn và các thương hiệu có thể dễ dàng sử dụng lại nội dung video đó để làm thành podcast hoặc blog”.

Bên cạnh đó, các nhà bán đừng quên thêm các các câu CTA (Call To Action – kêu gọi hành động) vào bài viết. Một bài viết được đăng tải kèm theo câu kêu gọi hành động sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng đồng thời nó cũng tăng lượng tương tác cho fanpage và tiếp cận nhiều hơn tới người dùng.

Copy of Linkedin 1104x736 Horizontal Bar Graph Dark 5

3. Tương tác tích cực bằng những tính năng tự động hóa

Các tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp nên được thực hiện liên tục, xuyên suốt. Bởi khách hàng luôn là thượng đế, vậy nên để các thượng để luôn cảm thấy mình được chào đón, nhà bán phải luôn đảm bảo rằng khách hàng của doanh nghiệp luôn được quan tâm và chăm sóc. Khi khách hàng nhắn tin, tương tác tức là lúc đó họ đang có nhu cầu và mong muốn mua hàng. Nếu lúc này bạn bỏ lỡ, họ sẽ lướt đến những bài viết của đối thủ, tham khảo và tìm kiếm những tư vấn khác có lợi hơn, điều này đồng nghĩa rằng doanh nghiệp đã mất đi một khách hàng tiềm năng. Một lần không trả lời bình luận hoặc tin nhắn của khách hàng, là một lần doanh nghiệp vuột mất khách hàng tiềm năng, đồng thời độ thiện cảm cũng bị suy cảm nghiêm trọng.

Thấu hiểu những khó khăn mà các nhà quản trị fanpage phải đối mặt, Callio đã ra mắt cụm chức năng chat, gọi tư vấn bán hàng đồng bộ trên một màn hình. Cụ thể, phần mềm cho phép các nhà bán quản lý tin nhắn/ hội thoại từ web, Facebook, Instagram, Zalo, Whatsapp, SMS, Hotline giúp quá trình quản trị fanpage cực kỳ dễ dàng. Từ đó, Callio tạo nên một trải nghiệm đa kênh liền mạch, giúp các nhà bán hàng online, đơn vị kinh doanh có thể xử lý hàng ngàn đơn mỗi ngày.

ung dung quan ly khach hang 1

Dùng Callio giúp quản trị fanpage hiệu quả hơn

Không chỉ vậy, Callio còn là công cụ cần thiết duy nhất để các doanh nghiệp bắt đầu quá trình tự động hóa quy trình bán hàng trên Facebook nhờ vào việc tích hợp:

  • Tự động gửi tin nhắn, email tới khách hàng theo từng điều kiện được cấu hình.
  • Tự động tạo lead: Callio chủ động nhận diện khách hàng đổ về từ các nền tảng, đảm bảo không bỏ sót và làm mất thông tin khách hàng.
  • Tự động chia lead: Tự động phân công nhân viên phụ trách theo quy định của quản lý, theo mô tả công việc của từng vị trí – điều này tạo điều kiện cho các nhân viên có thể làm việc từ xa, truy cập vào hệ thống mọi lúc mọi nơi và vẫn cập nhật đầy đủ các công việc.

Đăng ký dùng thử Callio để trải nghiệm 7 ngày miễn phí các tính năng tự động hóa và nâng cao năng suất cho đội ngũ của doanh nghiệp ngay hôm nay!

Đăng ký trải nghiệm ngay!