pano

Với công nghệ âm thanh tốt nhất thế giới, Callio không ngừng cải thiện chất lượng cuộc gọi

Cập nhật lần cuối: 22/05/2023
Tổng quan bài viết

5 giây đầu tiên là quan trọng nhất trong cuộc gọi chào hàng, theo các nghiên cứu. Sẽ rất đáng tiếc nếu khoảng thời gian vàng này bị bỏ lỡ chỉ vì các yếu tố kỹ thuật âm thanh, đường truyền.

CRM tương tác được khách hàng đánh giá cao về trải nghiệm gọi khách, team phát triển sản phẩm của Callio đã nghiên cứu và lựa chọn đưa vào công nghệ âm thanh Opus nhằm hạn chế tối đa độ trễ và tình trạng rè, giật trong quá trình nghe, gọi trực tuyến. Tính đến tháng 5/2023, đây là công nghệ được đánh giá là tốt nhất thế giới trong giải bài toán chất lượng cuộc gọi.

Hãy cùng Callio tìm hiểu sự vượt trội của thuật toán Opus.

Opus là gì?
Chúng ta có thể đã quen với MP3 – một định dạng nén âm thanh phổ biến, giúp tạo ra các tệp âm thanh có dung lượng nhỏ nhưng chất lượng không hề thua kém nghe bằng CD. File MP3 được nén về bitrate (đơn vị đo kbps) càng cao, thì chất lượng âm thanh càng tốt. Ví dụ, bài hát ở định dạng MP3 128 kbps thì nghe sẽ “đã” hơn MP3 64 kbps.

Opus xuất hiện phổ biến từ năm 2012. Định dạng này được thiết kế để nén và stream âm thanh một cách hiệu quả qua internet. Thông qua Opus, độ trễ âm thanh sẽ đủ thấp để đáp ứng các tương tác nghe-nói trong thời gian thực. Khi đối sánh với các định dạng âm thanh khác ở mọi bitrate, đặc biệt là các định dạng phổ biến trong lĩnh vực viễn thông như PCMA, GSM, Opus là thuật toán mang tới chất lượng âm thanh cao nhất.

Điều này có nghĩa rằng, với Opus, người dùng sẽ được tương tác với âm thanh nhanh hơn, hạn chế việc rè, giật trong quá trình gọi trực tuyến, trong khi, tiêu tốn ít băng thông hơn và tiết kiệm không gian lưu trữ hơn.

opus 720

 

Thuật toán này giúp cải thiện tính năng gọi như thế nào?

– Giảm rè, giật: Tình trạng phổ biến khi liên lạc qua internet đó là nhiễu sóng, sóng kém, hay cuộc gọi bị gián đoạn. Trong khi đó, Opus được thiết kế với thuật toán có khả năng tự sửa lỗi nhiễu, mất mát, đảm bảo các chi tiết quan trọng của sream âm thanh. Điều này cho phép cuộc gọi giữa tư vấn viên và khách hàng có âm thanh tự nhiên như trò chuyện trực tiếp.

– Chất lượng âm thanh: Dải tần tiếng nói cơ bản là từ 300-3400Hz. Các định dạng phổ biến trong viễn thông như PCMA hoặc GSM, lấy mẫu ở tốc độ 8000Hz. Tuy nhiên, tần số này là vẫn chưa đủ chi tiết, dẫn tới việc âm thanh truyền phát bị méo, không toàn vẹn. Opus trở nên vượt trội khi sử dụng tần số 48kHz, truyền phát được chi tiết hơn các âm sắc tiếng nói ở ngoài dải tần cơ bản, từ đó, nâng cao chất lượng thoại.

– Tiết kiệm băng thông, tự tối ưu với bộ xử lý: Opus là một định dạng thông minh khi có thể tự điều chỉnh linh hoạt độ mã hóa file (bitrate) dựa trên các điều kiện về mạng và bộ xử lý. Ví dụ, khi người dùng có Internet đủ tốt, Opus sẽ không nén âm thanh và ngược lại. Hoặc, người dùng đang sử dụng thiết bị có bộ vi xử lý kém, Opus sẽ ưu tiên không nén stream. Dođộ nén càng “chặt”, việc giải mã sẽ càng đòi hỏi năng lực thiết bị phải cao. Ưu điểm này càng trở nên hữu ích trong các trường hợp kết nối Internet chậm hoặc bị giới hạn băng thông.

– Phản hồi nhanh: Được thiết kế với độ trễ thấp vượt trội, đảm bảo âm thanh được truyền đi và phát qua điện thoại ngay lập tức. Độ trễ mặc định của Opus là 26,5 ms so với hơn 100 ms của các định dạng khác. Vì vậy, Opus mang tới sự mượt mà, xuyên suốt cho trải nghiệm nghe, gọi của người dùng.

Dựa vào việc nghiên cứu các vấn đề căn bản trong mã hóa và truyền phát âm thanh qua Internet, Callio đánh giá Opus là giải pháp phù hợp để ứng dụng vào tính năng gọi, hướng tới mục tiêu đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Sau khi triển khai Opus, Callio không còn nhận nhiều phàn nàn của khách hàng về tình trạng rè, giật khi gọi. Đó là cơ sở để Callio tin rằng, Opus là một sự nâng cấp hiệu quả cao cho các khách hàng hiện hữu và là một trải nghiệm phải có nếu như doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến tính năng gọi điện trực tuyến.

Đăng ký Callio để trải nghiệm CRM tương tác với công nghệ âm thanh hàng đầu thế giới (Miễn phí dùng thử 7 ngày)

 

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu