Telesales hiện nay đã trở thành một kênh kinh doanh không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời điểm mà gặp mặt nhau còn ít hơn sử dụng điện thoại thì việc phát triển kênh telesales càng trở nên quan trọng. Đây có thể được xem là một trong những mảnh ghép quan trọng của doanh nghiệp đại. Tuy nhiên, đó vừa là cơ hội và thách thức khi tỉ lệ telesales bị từ chối là cao nhất trong hầu hết tất cả các cách tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, CALLIO sẽ gửi đến bạn series các kỹ năng xử lý từ chối telesales theo từng trường hợp cơ bản.
Telesales là một thuật ngữ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng từng nghe đến. Nó gần gũi đến nỗi có thể bất kỳ ai sử dụng điện thoại cũng đã từng được trải nghiệm dịch vụ telesales. Có thể hiểu, đây là hình thức kinh doanh thông qua các cuộc điện thoại. Các nhân viên kinh doanh thay vì gặp trực tiếp sẽ chủ động liên hệ và giới thiệu các dịch vụ đến với khách hàng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tận dụng kênh này như một kênh quảng bá sản phẩm.
Telesales được xem như một trong những cầu nối chính của các doanh nghiệp và khách hàng trong thời điểm hiện tại. Do đó, mỗi nhân viên telesales cần trang bị hầu hết các kỹ năng cơ bản. Từ đó làm nền tảng để phát triển các kỹ năng khác về sau.
>> Xem thêm: Các Kỹ Năng Cơ Bản Của Một Telesales Thành Công Bạn Nên Biết
Luôn có những lý do ngoài tầm kiểm soát khi khách hàng quyết định từ chối. Nếu bạn đã trang bị cho bản thân những kỹ thuật cơ bản như ngữ điệu, giọng nói, kịch bản tốt,… Thì có lẽ những chia sẻ dưới đây sẽ phù hợp với bạn.
Số lượng khách hàng từ chối về giá trên kênh telesales vô cùng đông đảo. Một số ít khách hàng lựa chọn nói ra ngay rằng bản thân đang gặp vấn đề về giá. Tuy nhiên, một số khác lựa chọn trả lời khéo léo rằng cần suy nghĩ thêm. Đương nhiên sau khi suy nghĩ tỉ lệ chốt đơn sẽ giảm đi rất nhiều.
Trong các trường hợp này, việc đầu tiên telesales cần làm đó chính là xác nhận lại vấn đề của khách. Thông qua đặt các câu hỏi xoay quanh về giá để xác định lại lý do từ chối. Đồng thời khai thác sâu hơn các nhu cầu của khách hàng. Việc này giúp telesales có thể phân loại khách hàng giữa “Khách không đủ điều kiện” và “Khách tiềm năng”.
Nếu đó là một khách hàng tiềm năng, kỹ năng xử lý từ chối có thể tiếp tục xử lý bằng cách xây dựng một bảng so sánh có sự tương quan giữa giá và chức năng đối với các doanh nghiệp đối thủ. Tập trung đánh mạnh vào USP của sản phẩm thay vì các chương trình giá bán. Ngoài ra có thể tư vấn khách hàng nhóm sản phẩm dịch vụ có chi phí thấp hơn.
Sau khi đã gọi đến để tư vấn, nhưng khách hàng lại từ chối vì không thể tự ra quyết định là điều hết sức bình thường. Trường hợp này thường thấy ở các sản phẩm tầm trung và tầm cao. Đòi hỏi sự quyết định kỹ lưỡng nên đôi khi khách hàng cần bàn bạc lại với đối tác của mình. Nhân viên đi hỏi giá và về báo lại với trưởng bộ phận; vợ/chồng nghe tư vấn và truyền đạt với người còn lại,…
Kỹ năng xử lý từ chối như thế nào: Lúc này đừng vội nản lòng mà hãy tự tạo cơ hội cho bản thân. Bằng cách trao đổi thêm để xin cách thức liên hệ với người quyết định. Chủ động liên hệ và giới thiệu bản thân bằng cách sử dụng tham chiếu của người đã liên hệ trước đó. Nếu khách hàng không sẵn sàng chia sẻ thông tin đối tác thì telesales cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các tài liệu, proposal,… Cho người nghe tư vấn. Mục tiêu là để người có quyền quyết định nắm được đầy đủ thông tin về sản phẩm.
>> Xem thêm: Phần 2 – Kỹ Năng Xử Lý Từ Chối Khi Telesales
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: