pano

Bật mí kịch bản Telesale mỹ phẩm chốt đơn hiệu quả

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 26/07/2024

Làm việc có kế hoạch là một trong những điều cơ bản để đem lại hiệu quả và thành công trong kinh doanh. Chính vì vậy, kịch bản Telesale là thứ không thể thiếu đối với một nhân viên bán hàng qua điện thoại trong ngành mỹ phẩm. Trong bài viết dưới đây Callio sẽ bật mí cho bạn mẫu kịch bản bản Telesale mỹ phẩm tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, hãy cùng tham khảo nhé!

Mẫu kịch bản Telesale mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm

Mẫu kịch bản Telesale mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm
Mẫu kịch bản Telesale mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm

Đây là hoạt động chính của một nhân viên Telesale, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu qua việc bán hàng từ các cuộc gọi. Nếu bạn chưa có hoặc đang cảm thấy kịch bản Telesale mỹ phẩm của mình chưa thực sự thuyết phục, thì hãy xem ngay kịch bản mẫu sau:

Nhân viên Telesale: Alo ạ, em chào chị, xin lỗi cho cho em hỏi em đang được kết nối với chị … (tên khách hàng) có đúng không ạ?

Khách hàng: Ừ đúng rồi em, em gọi có việc gì đấy?

Nhân viên Telesale: Chào chị … (tên khách), em tên là … (tên nhân viên Telesale), em gọi cho chị từ bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty mỹ phẩm … (tên công ty). Hiện tại, công ty chúng em đang là công ty độc quyền phân phối dòng mỹ phẩm chất lượng … (tên sản phẩm) chính hãng tại Việt Nam. Em có thể xin chị vài phút để giới thiệu về sản phẩm này không ạ?

Khách hàng: Bạn ơi, mình không có nhu cầu mua mỹ phẩm bạn nhé!

Nhân viên Telesale: Dạ, em hiểu có thể hiện tại chị chưa có nhu cầu sử dụng dòng mỹ phẩm mới, tuy nhiên sản phẩm … (tên sản phẩm giới thiệu) là dòng mỹ phẩm rất tốt và phù hợp với độ tuổi của chị, giúp cho da luôn căng mịn và mềm mượt ạ. Em chỉ xin đúng 2 phút để giới thiệu về sản phẩm chất lượng này, chị có thể nghe để tham khảo thêm ạ.

Khách hàng: Ừ, vậy em nói qua chị nghe thử xem.

Nhân viên Telesale: Sản phẩm … (tên sản phẩm) là dòng sản phẩm có nguồn gốc từ … (tên nước sản xuất) được phân phối chính hãng bởi công ty bên em. Với khả năng cấp ẩm siêu tốt, lành tính không chứa các thành phần độc hại. đồng thời … (nêu các công dụng khác của sản phẩm) đảm bảo sẽ giúp cho chị có một làn da tươi trẻ và đều màu, hiện chị có đang dùng dòng sản phẩm nào tương tự không ạ?

Khách hàng: Mình có dùng rồi và cũng không muốn thay đổi.

Nhân viên Telesale: Dạ thật tốt vì chị đã tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên, chị có thể thử sang sản phẩm … (tên sản phẩm) này để trải nghiệm xem mình phù hợp với loại nào hơn. Với thành phần lành tính, em cam đoan 100% sản phẩm không gây kích ứng da và mang lại hiệu quả như e đã chia sẻ ạ. Đặc biệt, hiện sản phẩm này bên em đang có chương trình khuyến mãi giảm …% khi mua hàng trong ngày … ạ.

Khách hàng: Giá cả thế nào nhỉ?

Nhân viên Telesale: Hiện sản phẩm … (tên sản phẩm) bên em đang bán với mức giá là … Nếu mua hàng trong thời gian khuyến mãi, giá chỉ còn … thôi ạ. Vì công ty em là đơn vị phân phối độc quyền cho sản phẩm, nên đảm bảo mức giá đưa ra là mức giá tốt nhất trên thị trường. Đồng thời, bên em cam kết sản phẩm chính hãng 100%, nếu phát hiện giả mạo sẽ đến tiền gấp đôi ạ. 

Khách hàng: Vậy cho chị đặt thử 1 sản phẩm, nếu không đúng như em nói là bắt đền đấy nhé.

Nhân viên Telesale: Vâng, chị yên tâm công ty bên em đã hoạt động trong ngành mỹ phẩm nhiều năm, luôn đặt sự uy tín lên hàng đầu nên chị có thể yên tâm ạ. Chị muốn nhận hàng vào lúc nào, địa chỉ và số điện thoại nhân hàng là gì ạ?

Khách hàng: (cho thông tin nhận hàng của khách).

Nhân viên Telesale: Dạ em đã nhận được thông tin ạ. Em xin phép xác nhận lại chị..(tên khách) đặt 1 sản phẩm … (tên sản phẩm) giao về địa chỉ … số điện thoại … Tổng đơn hàng của chị là … ạ

Khách hàng: oke, gửi sớm nha em.

Nhân viên Telesale: Vâng ạ, sau khoảng 2 – 3 hôm chị sẽ nhận được hàng ạ. Em cảm ơn chị đã ủng hộ, nếu không còn thắc mắc gì nữa em xin phép dừng cuộc gọi, chúc chị luôn xinh đẹp, em chào chị ạ!

Kịch bản Telesale không thể thiếu đối với nhân viên trong ngành mỹ phẩm
Kịch bản Telesale không thể thiếu đối với nhân viên trong ngành mỹ phẩm

Cách xử lý tình huống khi khách hàng từ chối 

Trong quá trình chốt sale, việc sử dụng kịch bản Telesale mỹ phẩm là rất cần thiết vì nó sẽ hướng dẫn cho bạn những cách nói để xử lý tình huống khi bị khách hàng từ chối. Dưới đây là những tips xử lý từ chối trong ngành mỹ phẩm, bạn có thể tham khảo để xây dựng kịch bản Telesale hiệu quả hơn.

Nếu khách hàng từ chối toàn phần (hiện hoàn toàn không có nhu cầu mua) thì hãy đưa ra thêm nhiều chương trình với ưu đãi hấp dẫn để với thái độ tích cực. Điều này có thể sẽ làm cho khách hàng suy nghĩ lại và đưa ra quyết định mua hàng.

Đưa ra nhiều chương trình với ưu đãi hấp dẫn để với thái độ tích cực cho khách hàng
Đưa ra nhiều chương trình với ưu đãi hấp dẫn để với thái độ tích cực cho khách hàng

Tuy nhiên, nếu gặp phải khách hàng từ chối sản phẩm một phần do nguyên nhân giá cả hay dịch vụ, … thì lúc này hãy đưa ra những cam kết bằng thương hiệu của sản phẩm/của công ty hoặc đưa ra những chính sách đảm bảo của sản phẩm sau mua hàng. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy yên tâm hoặc đánh giá đúng giá trị của sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.

Xem thêm: Bật mí kỹ năng xử lý từ chối cuộc gọi Telesales hiệu quả nhất

Telesale bán hàng mỹ phẩm đang là một hướng kinh doanh hiệu quả, nếu bạn xây dựng được cho mình một kịch bản Telesale mỹ phẩm đủ hấp dẫn để thuyết phục khách hàng. Mong rằng với mẫu kịch bản trong bài viết trên sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chốt đơn, mang lại doanh số bán hàng cho mình.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu