pano

Kịch bản Telesale dược phẩm thuyết phục khách hàng hiệu quả

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 26/07/2024

Gọi điện cả chục cuộc mà chỉ có 1 khách hàng đồng ý nghe máy là tình trạng mà bất kỳ nhân viên Telesale dược phẩm nào cũng đã từng trải qua, đặc biệt trong thời gian đầu vào nghề. Những Telesale giỏi đã chia sẻ rằng, để không gặp phải tình trạng đó thì bạn phải thiết kế cho mình một kịch bản Telesale mẫu. Vậy kịch bản Telesale dược phẩm có tầm quan trọng như thế nào? Hãy cùng Callio tìm hiểu và tham khảo kịch bản mẫu trong bài viết sau.

Tầm quan trọng của kịch bản Telesale dược phẩm

Kịch bản Telesale dược phẩm là công cụ quan trọng và cần thiết đối với nhân viên Telesale nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Nếu xây dựng được một kịch bản Telesale hiệu quả đồng nghĩa với việc bạn đã nắm trong tay chìa khóa thành công trong lĩnh vực này, bởi kịch bản Telesale có tầm quan trọng như sau:

Giúp nhân viên Telesale giảm căng thẳng

Vai trò đầu tiên của kịch bản Telesale dược phẩm chính là giúp cho nhân viên Telesale giảm bớt căng thẳng trước khi gọi điện. Chắc chắn nếu không có sự chuẩn bị từ trước, các nhân viên gọi điện sẽ cảm thấy căng thẳng vì không biết mình nên nói gì, hoặc không biết nên xử lý như thế nào nếu khách từ chối hay phản đối gay gắt. Lúc này nếu có sẵn kịch bản với những thông tin cần nói trong cuộc hội thoại, thì nhân viên Telesale sẽ cảm thấy tự tin hơn, bớt căng thẳng hơn rất nhiều trước khi gọi điện cho khách hàng.

Có sẵn kịch bản với những thông tin đầy đủ, nhân viên Telesale sẽ thấy tự tin hơn
Có sẵn kịch bản với những thông tin đầy đủ, nhân viên Telesale sẽ thấy tự tin hơn

Tối ưu chất lượng các cuộc gọi

Vai trò thứ 2 của kịch bản Telesale là đồng nhất chất lượng các cuộc gọi, tất cả các cuộc gọi đều được trao đổi về những vấn đề chính được đề cập trong kịch bản. Dù cuộc gọi đó có thành công hay bị khách từ chối, thì đều sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệpthái độ phục vụ tốt của thương hiệu trong mắt khách hàng. Nhờ đó, tạo được thiện cảm, khi có nhu cầu khách hàng có thể sẽ tìm đến thương hiệu của bạn.

Tiết kiệm thời gian đào tạo nhân sự nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

Kịch bản Telesale dược phẩm còn giúp tiết kiệm được thời gian đào tạo nhân sự
Kịch bản Telesale dược phẩm còn giúp tiết kiệm được thời gian đào tạo nhân sự

Kịch bản Telesale dược phẩm còn giúp bộ phận quản lý tiết kiệm được thời gian đào tạo nhân sự của mình, đảm bảo đem lại hiệu quả như mong đợi. Nếu có sẵn kịch bản Telesale nhân viên sẽ định hướng được những gì mình cần học để có thể đảm bảo mục tiêu của công việc như: học về sản phẩm, thương hiệu, giá,… Khi nhân viên tự nhận thức được mình cần làm gì, thì lúc này khâu đào tạo đã được rút ngắn đi khá nhiều.

Mẫu kịch bản Telesale dược phẩm hay thu hút khách hàng

Mẫu kịch bản Telesale dược phẩm hay, thuyết phục khách hàng tiềm năng
Mẫu kịch bản Telesale dược phẩm hay, thuyết phục khách hàng tiềm năng

Có thể thấy rằng kịch bản Telesale là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trên con đường trở thành một nhân viên xuất sắc, có doanh số bán hàng cao, mức thu nhập ổn định. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu kịch bản Telesale dược phẩm hay, thuyết phục được nguồn khách hàng tiềm năng thì đừng bỏ lỡ mẫu sau nhé!

Nhân viên Telesale: Alo, cho em hỏi em đang được trao đổi với anh/chị … (tên khách hàng) có phải không ạ?

Khách hàng: Vâng, đúng rồi bạn, bạn là ai nhỉ?

Nhân viên Telesale: Em chào anh/chị … (tên của khách hàng), em tên là … (tên của mình), em gọi cho anh/chị từ công ty … (tên công ty). Em thấy anh/chị … (tên khách) đang quan tâm đến sản phẩm …. (tên sản phẩm kèm công dụng chính ngắn gọn), em có thể xin ít phút để giới thiệu rõ hơn cho anh/chị về sản phẩm này của bên em được không ạ?

Khách hàng: Được bạn, bạn nói nhanh cho mình về công dụng sản phẩm và giá thành mình tham khảo nhé. Hiện mình không có nhiều thời gian lắm.

Nhân viên Telesale: dạ vâng, hiện tại sản phẩm …. (tên sản phẩm) là dòng sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn, có xuất xứ rõ ràng. Được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, lành tính như …. (kể ra một số tên trong sản phẩm hoặc những nguyên liệu thể hiện được công dụng của sản phẩm). Sản phẩm được đánh giá rất tốt trong việc … (nêu ra những công dụng của sản phẩm).

Đối với sản phẩm … (tên sản phẩm) mức giá bán hiện là …. (nêu ra giá bán) cho 1 lọ/hộp … (khối lượng của sản phẩm). Đặc biệt, sản phẩm đang có chương trình khuyến mãi … % cho 100 khách hàng đầu tiên đặt mua đó ạ. Anh/chị đang gặp phải tình trạng như thế nào ạ?

Khách hàng: Ừ, mình đang … (khách nêu ra vấn đề của mình).

Nhân viên Telesale: Dạ vâng, với sản phẩm … (tên sản phẩm), em chắc chắn rằng nó sẽ giúp anh/chị cải thiện được tình trạng này một cách tốt nhất ạ.

Khách hàng: Nếu mình mua nhiều bạn có chiết khấu nào khác không?

Nhân viên Telesale: Dạ nếu mình mua số lượng thì tùy vào số lượng, mức chiết khấu sẽ khác nhau ạ. Ví dụ anh/chị mua với số lượng …. thì mức chiết khấu là ….%, còn nếu mua với số lượng lớn hơn từ …. thì mức chiết khấu ưu đãi là, …% ạ.

Khách hàng: Mình muốn trao đổi trực tiếp về việc giao dịch mua bán, cũng như xem sản phẩm của bạn thì có được không?

Nhân viên Telesale: Dạ, tất nhiên là được rồi ạ. Không biết hiện anh đang ở khu vực nào hay e có thể gặp anh/chị ở đâu thì tiện ạ.

Mình ở ….(địa chỉ).

Nhân viên Telesale: Vâng, vậy chiều nay/sáng mai … (giờ cụ thể) em gặp anh/chị tại (địa chỉ) có tiện cho anh.chị không?

Khách hàng: chiều nay bạn qua nhé.

Nhân viên: Vâng ạ, chiều nay … (giờ, địa chỉ) em qua ạ, em cảm ơn anh chị, chúc anh chị có một ngày vui vẻ ạ.

Qua bài viết trên đây có thể thấy rằng, kịch bản Telesale dược phẩm là công cụ rất quan trọng để đem lại kết quả bán hàng như mong đợi. Bạn hãy áp dụng mẫu kịch bản mẫu được chia sẻ bởi Callio trong nội dung trên, để có thể tối ưu chất lượng những cuộc gọi hàng ngày của mình nhé!

Xem thêm: Mẫu kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu