pano

Xây dựng hệ thống CRM cho doanh nghiệp nên thuê, mua hay tự phát triển?

Admin
Cập nhật lần cuối: 08/07/2020

Ngày nay, nói về lợi ích của một hệ thống CRM đối với sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp thì gần như doanh nghiệp nào cũng biết và có nhu cầu triển khai CRM phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình .

Tuy nhiên, làm sao để doanh nghiệp bắt đầu với 1 giải pháp CRM và nhất là làm sao để doanh nghiệp chọn được phương án triển khai CRM phù hợp nhất với nguồn lực của mình lại là một câu hỏi không dễ trả lời. Do đó trong khuôn khổ bài viết ngắn dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu sơ lược về một số phương án triển khai hệ thống CRM hiện nay trên thị trường cũng như kèm các so sánh, đánh giá giữa các phương án đầu tư. Từ đó giúp doanh nghiệp hiểu thêm và chọn được phương án đầu tư triển khai CRM phù hợp nhất.

1. Phương án THUÊ hệ thống CRM

Phương án triển khai phần mềm CRM quản lý thông tin khách hàng dưới dạng THUÊ, doanh nghiệp có thể tìm hiểu và chọn 1 gói sản phẩm CRM phù hợp. Công ty cung cấp phần mềm sẽ có trách nhiệm cài đặt và điều chỉnh hệ thống CRM phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Nhanh – gọn – bổ – rẻ là ưu điểm của phương án THUÊ phần mềm CRM.

Tuy nhiên, sẽ có một số chi phí phát sinh khi doanh nghiệp lựa chọn hình thức này. Đối với doanh nghiệp yêu cầu bảo mật dữ liệu cao thì có thể lựa chọn thêm hình thức thuê phần mềm CRM nhưng cài đặt source code và database tại hạ tầng của doanh nghiệp. Với hình thức này thì doanh nghiệp phải tự trang bị hạ tầng toàn bộ. Doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho nhà cung cấp cung cấp dịch vụ để tùy chỉnh phần mềm theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Đi thuê hệ thống CRM

Đi thuê hệ thống CRM

2. Phương án MUA hệ thống CRM

Với phương án này doanh nghiệp chỉ phải trả phí 1 lần để sở hữu vĩnh viễn phần mềm, không chịu phí hàng năm. Tuy nhiên, cũng như phương án THUÊ, doanh nghiệp cũng sẽ phải tự chuẩn bị các hạ tầng liên quan (như server, Email Server, đăng ký SMS Brandname, đầu số & thiết bị tổng đài…) để sử dụng phần mềm.

Hạn chế của phương án này là chi phí ban đầu mua vĩnh viễn phần mềm khá cao. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần có đội ngũ nhân sự riêng để quản trị hệ thống CRM. Tương tự như phương án THUÊ, doanh nghiệp sẽ được dùng phần mềm với những tính năng có sẵn theo gói đã mua. Nếu có nhu cầu tùy chỉnh thì doanh nghiệp sẽ phải trả thêm phí cho phần này.

3. Phương án tự phát triển hệ thống CRM

Trong một số trường hợp, doanh nghiệp có thể chủ động lên kế hoạch để xây dựng phần mềm CRM theo nhu cầu thay vì đi THUÊ hoặc MUA từ bên ngoài. Thuận lợi của phương án này là doanh nghiệp sẽ chủ động về lộ trình triển khai cũng như tính năng triển khai phù hợp với ngân sách và thời gian của doanh nghiệp. Phần mềm triển khai xong sẽ được sở hữu bởi doanh nghiệp, được bảo dưỡng và vận hành bởi chính nhân sự trong doanh nghiệp nên sự chủ động là rất cao, cần là có, cần thay đổi là thay đổi, rất nhanh.

Song nhược điểm của phương án là chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao, nhiều khi sẽ không kiểm soát được. Bên cạnh việc doanh nghiệp phải tự chi trả chi phí nhân sự, hạ tầng, vận hành… thì các rủi ro khác như nhân sự thiếu kiến thức nghiệp vụ chuyên môn (phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu mới có thể hệ thống hóa trên phần mềm), thiếu kinh nghiệm triển khai, các quy trình bán hàng chưa ổn định, chính sách cty chưa ổn định, nhân sự chủ chốt nghỉ …đều là nguy cơ có thể khiến việc triển khai dự án CRM kéo dài hoặc thất bại.

4. Giải pháp CRM Callio

Doanh nghiệp đang đi tìm một hệ thống CRM phù hợp có thể tham khảo Giải pháp CRM Callio – một sản phẩm của Gadget – Startup công nghệ, sáng lập bởi những chuyên gia có 10-15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT. CRM Callio được xây dựng trên nền tảng tiên phong thấu hiểu nỗi đau trong hoạt động quản lý kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

CRM tích hợp trong tổng đài ảo Callio

CRM tích hợp trong tổng đài ảo Callio

Callio cam kết nâng cao hiệu quả bán hàng. Giải pháp CRM Callio giúp doanh nghiệp:

  • x2 Doanh số: Ngay lập tức nâng cao hiệu quả công việc! Gọi Dữ liệu lạnh hiệu quả, tăng gọi chốt Sales, nhắc việc bám sát khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi.
  • x3 Lưu lượng gọi: Không bấm số – Quay gọi tự động – Quay gọi thông minh – Tự động phân loại kết quả cuộc gọi, quản lý cuộc gọi, giảm ghi chép – Hỗ trợ Chiến dịch gọi theo kịch bản soạn sẵn
  • Tiết kiệm tối thiểu 50% cước gọi: Tích hợp sẵn tổng đài, Cam kết tiết kiệm từ 2-13 lần tổng đài thường. Gọi nội bộ MIỄN PHÍ
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu