giao tiep voi khach hang

Bí mật trong cách giao tiếp với khách hàng giúp bạn thành công

By Đinh Thị Thanh Huyền - 16/11/2022

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng chính là nền tảng cho bất kỳ công việc kinh doanh nào. Giao tiếp tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp có được lòng trung thành của khách và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Cách giao tiếp với khách hàng như thế nào đạt hiệu quả cao, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa giao tiếp với khách hàng là gì?

Giao tiếp với khách hàng được hiểu là quá trình phát triển mối liên kết với khách hàng. Nhiệm vụ chính trong giao tiếp là giúp khách đạt được mục tiêu và đưa ra hướng xử lý cho vấn đề của họ. Một chiến lược giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp và cách xử lý phù hợp sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng.

Định nghĩa giao tiếp với khách hàng là gì?
Định nghĩa giao tiếp với khách hàng là gì?

Tầm quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng là gì?

Sự thành công lâu dài của doanh nghiệp đều phụ thuộc vào cách giao tiếp với khách hàng. Trong giai đoạn đầu, mục đích giao tiếp nhằm đảm bảo sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp thỏa mãn được với các nhu cầu của họ. Về lâu dài, giao tiếp với khách hàng cho phép doanh nghiệp dần thích nghi và phát triển để đáp ứng với từng yêu cầu của khách. Nghệ thuật giao tiếp là yếu tố rất quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp là bởi:

  • Giao tiếp với khách hàng hiệu quả giúp làm tăng tính rõ ràng giữa 2 bên.
  • Giao tiếp với khách chuyên nghiệp giúp tăng doanh thu bán hàng.
  • Giao tiếp với khách hàng chính là tiền đề cho sự thay đổi.
  • Giữ liên lạc thường xuyên với tệp khách hàng của mình.
image1 7
Tầm quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng là gì?

Tổng hợp những cách giao tiếp với khách hàng mang lại thành công

Hình thức giao tiếp với khách hàng là một phần rất quan trọng của chiến dịch marketing. Nếu chỉ tập trung vào thị hiếu của khách hàng mới thì sẽ không ổn. Bạn cần tìm cách tập trung vào cả khách hàng cũ và mới. Chiến lược giao tiếp cũng nên tập trung vào việc giữ chân khách hàng, hãy biến họ thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp của mình.

Cách giao tiếp với khách hàng mới của doanh nghiệp

Bạn có thể tham khảo một số cách giao tiếp khách hàng dưới đây:

  • Thân thiện ngay tại lần đầu gặp gỡ, luôn tự tin và mỉm cười với khách hàng.
  • Nhất quán thông điệp và trong cách giao tiếp với khách hàng.
  • Đặt câu hỏi cũng là một trong những cách giao tiếp với khách hàng.
  • Chủ động lắng nghe mọi lúc – nguyên tắc giao tiếp hiệu quả.
  • Giới thiệu cho khách hàng những thông tin chắt lọc dễ tiếp thu nhất.
  • Hiểu được lợi ích sản phẩm/dịch vụ cũng là một cách giúp bạn giao tiếp với khách hàng tốt hơn.
  • Xây dựng mối quan hệ từ lần gặp đầu tiên mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
  • Đừng chỉ biết nói và nói trong lần gặp gỡ đầu, hãy tạo mối liên kết.
  • Trực tiếp gặp gỡ khách hàng trong lần gặp đầu, không trao đổi qua email.
image2 7
Bí quyết giao tiếp với khách hàng mới hiệu quả

Cách giao tiếp với khách hàng cũ hiệu quả

Để khách hàng cũ luôn trung thành với doanh nghiệp của mình, bạn nên:

Cho khách hàng nhận thấy họ là người quan trọng với doanh nghiệp

Tiếp xúc nhiều để hiểu rõ khách hàng của bạn, xác định tệp khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết.

Cập nhật thông tin khách hàng, hay sản phẩm luôn là cách tốt nhất để giao tiếp

Sáng tạo trong cách tạo ấn tượng, sự khác biệt là cách tốt nhất để bạn giao tiếp với khách hàng.

Đừng tập trung vào miêu tả đặc tính sản phẩm, hãy tập trung vào lợi ích mà khách hàng nhận được.

Chăm sóc khách hàng khôn ngoan bằng cách đưa ra khảo sát dịch vụ, sản phẩm.

Tăng tính nhận diện thương hiệu tốt nhất là áp dụng hình thức bán chéo bởi khách thường sẽ giới thiệu, người thân hay bạn bè về những sản phẩm mà mình từng có trải nghiệm hài lòng.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên để giữ chân khách hàng, không bị đối thủ cạnh tranh cướp mất. Bằng cách: gửi thiệp cảm ơn, gọi điện,… duy trì mối quan hệ với khách.

Hãy đúng thông điệp của khách hàng sau mỗi lần trò chuyện. Bạn nên gửi email cho khách ngay sau khi kết thuộc cuộc trao đổi để có sự thống nhất hai bên tránh những hậu quả khó lường về sau.

image3 7
Giao tiếp với khách hàng cũ như thế nào để giữ chân khách hàng

Kết luận

Giao tiếp với khách hàng không phải một kỹ năng có thể học hay cải thiện chỉ trong một thời gian ngắn mà nó là cả một quá trình hoàn thiện và cố gắng. Với những bước đi đầu bạn nên tạo sự vững chắc và sự đầu tư nghiêm túc. Chắc chắn, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong chiến thuật làm chủ nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Để thành công hơn trong công tác quản lý khách hàng bạn có thể tham khảo phần mềm Callio. Công cụ hỗ trợ tổ chức/doanh nghiệp quản lý cuộc gọi, thông tin,… của tệp khách hàng mới nhất hiện nay. Đây là một trong những ứng dụng giúp doanh nghiệp tăng doanh thu lên gấp 2, gấp 3 lần. Trải nghiệm ngay TẠI ĐÂY với Callio thông qua website: https://callio.vn/ 

Đăng ký trải nghiệm ngay!