pano

Áp dụng CRM vào quản lý tiến trình bán hàng – Sales pipeline hiệu quả

Admin
Cập nhật lần cuối: 08/07/2020

Bất kể doanh nghiệp ở quy mô nào thì Sales Pipeline – quản lý quy trình bán hàng luôn là vấn đề quan trọng đối với doanh nghiệp. Quản lý quy trình bán hàng chặt chẽ giúp chủ doanh nghiệp dự đoán được dòng tiền trong tương lai và chuẩn bị tốt các chiến lược nhằm tối ưu cơ hội bán hàng.

1. Sales Pipeline là gì?

Sale Pipeline là một chuỗi các hành động cụ thể mà một đại diện bán hàng cần phải thực hiện. Để chuyển một đối tượng từ dạng cơ hội khách hàng (Lead) tiềm năng trở thành khách hàng trung thành. Khi mỗi giai đoạn được hoàn thành, cơ hội bán hàng tiềm năng được chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
Sale Pipeline còn được gọi là đường ống bán hàng hay quy trình bán hàng, giúp đội ngũ bán hàng có cái nhìn trực quan về các cơ hội bán hàng và quá trình chuyển đổi khách hàng trong quá trình thực hiện bán hàng.

2. Xây dựng quy trình bán hàng với Sales Pipeline

Không có bất kỳ khuôn mẫu cố định nào cho việc xây dựng quy trình bán hàng của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, một quy trình bán hàng hiệu quả thường phải có 5 giai đoạn chính dưới đây:

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, những khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

2. Bước tiếp theo trong quy trình bán hàng là Đánh giá. Nhân viên Sale sẽ liên hệ tới số lượng lead thu thập được để thu thập thông tin, nhu cầu của khách hàng và đưa ra quyết định xem khách hàng đó có phải khách hàng phù hợp dành cho doanh nghiệp không.

3. Bước thứ 3 là tìm hiểu sâu về khách hàng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tăng tỉ lệ chốt sales.

4. Bước thứ 4 là Đề xuất: Đề xuất sản phẩm, giải pháp của doanh nghiệp cho khách hàng, thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/giải pháp của mình

5. Chốt đơn: Đơn hàng được ký kết giữa hai bên, khi một lead trở thành một customer thực sự

3. Áp dụng CRM vào quản lý Sales Pipeline như thế nào?

Với vai trò là một công cụ quản lý bán hàng chuyên nghiệp, giải pháp CRM giúp nhà quản lý và nhân viên sale quản lý tổng quan cơ hội, triển vọng của quá trình chuyển đổi Lead thành khách hàng trung thành thông qua các bước trong quy trình bán hàng.
Tại các bước trong quy trình, sẽ quản lý chi tiết hơn về thời gian xử lý Lead tại bước đó, quản lý được tỷ lệ thành công, tỷ lệ thất bại của cơ hội bán hàng. Hơn thế là quản lý tất cả các công việc cần làm tại bước đó trong quy trình.

4. Phần mềm CRM Callio tích hợp Sales Pipeline

sales pipeline

Giải pháp CRM Callio là một sản phẩm của Gadget – Startup công nghệ, sáng lập bởi những chuyên gia có 10-15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT. CRM Callio được xây dựng trên nền tảng tiên phong thấu hiểu nỗi đau trong hoạt động quản lý kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Callio được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên phong, là CRM bao gồm cả quy trình quản lý tiến trình bán hàng sales pipeline với việc tích hợp các chức năng gọi, email, SMS, ghi chú vào mỗi cơ hội bán hàng. Với ưng dụng CRM vào quản lý quy trình bán hàng giúp doanh nghiệp dự đoán được tỉ lệ thành công của từng cơ hội, từ đó đưa ra các chính sách thúc đẩy nhằm up sales thành công.

5. Tại sao nên chọn CRM Callio vào quản lý tiến trình bán hàng Sales Pipeline

sales pipeline

Giải pháp CRM tích hợp Sales Pipeline cho phép các nhân viên sales và đội ngũ quản lý dễ dàng theo dõi:

  1. Ưu tiên khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp không để mất những giao dịch có giá trị cao.
  2. Đặt lời nhắc tự động để các nhân viên bán hàng luôn biết phải làm gì tiếp theo để giữa deals.
  3. Theo dõi trạng thái của mọi giao dịch để đảm bảo rằng mọi khách hàng tiềm năng đều nhận được sự chú ý mà họ cần vào đúng thời điểm.
  4. Lọc dữ liệu của bạn để tìm thông tin quan trọng nhất đối với một sales person ở một thời điểm với một nhu cầu nhất định.
  5. Tạo các biểu đồ và báo cáo giúp một nhân viên bán hàng có thể dễ dàng chia sẻ và báo cáo sales process của mình với đồng nghiệp cũng như lãnh đạo đội sales
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu