pano

Kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm ấn tượng, thu hút khách hàng 

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 26/07/2024

Kịch bản Telesale là công cụ vô cùng quan trọng khi muốn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Nếu bạn sở hữu cho mình một kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm đầy ấn tượng, thì chắc chắn sẽ tối ưu được tỷ lệ chốt đơn với khách hàng. Hãy cùng Callio tìm hiểu các bước xây dựng kịch bản giới thiệu khách hàng hay và tham khảo mẫu kịch bản Telesale chuyên nghiệp trong bài viết sau nhé!

Các bước xây dựng kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm

Để có được kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp, thu hút được khách hàng, bạn hãy xây dựng kịch bản theo các bước cơ sau:

Bước 1: Tạo thiện cảm với khách hàng trong lời mở đầu

Câu mở đầu là yếu tố quan trọng trong các cuộc gọi Telesale giới thiệu sản phẩm, bạn phải gây được thiện cảm với khách hàng để khách tiếp nhận cuộc gọi. Chỉ có như vậy bạn mới có cơ hội giới thiệu những điểm đặc biệt của sản phẩm, tạo ra hành vi mua hàng của khách.

Vì vậy, khi xây dựng kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm hãy đặc biệt chú ý đến lời chào mở đầu. Một câu mở đầu ngắn gọn, súc tích nhưng không thiếu phần thân thiện và nhiệt tình sẽ gây được ấn tượng tốt cho khách hàng.

Các thông tin cần nhắc đến trong mở đầu là tên của nhân viên Telesale, tên doanh nghiệp, mục đích cụ cuộc gọi (giới thiệu sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt, giới thiệu chương trình chiết khấu khủng cho sản phẩm,…).

Telesale cần tạo thiện cảm với khách hàng trong lời mở đầu
Telesale cần tạo thiện cảm với khách hàng trong lời mở đầu

Bước 2: Tư vấn giới thiệu sản phẩm theo kịch bản bán hàng trực tiếp

Khi khách đã đồng ý và tiếp nhận cuộc gọi có nghĩa là họ cũng có phần quan tâm đến sản phẩm mà bạn giới thiệu, lúc này bạn cần phải nhấn mạnh được những ưu điểm của sản phẩm. Bên cạnh đó, trong quá trình tư vấn bạn không nên nhắc đến giá sản phẩm trước, hãy chờ đến khi khách hàng hỏi rồi mới cung cấp.

Bước 3: Giới thiệu ưu đãi đi kèm (nếu có), thúc đẩy khách hàng chốt đơn

Sau bước tư vấn giới thiệu sản phẩm hãy giới thiệu các ưu đãi của sản phẩm hiện có, thời gian áp dụng để thúc đẩy khách hàng chốt đơn. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải nhiều trường hợp khách chưa thực sự có nhu cầu mua luôn, lúc này bạn cũng không nên gượng ép khách. Cách giải quyết tốt nhất là đề xuất xin kết bạn với họ thông qua các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Sau đó duy trì liên lạc, chăm sóc thường xuyên để khi họ có nhu cầu họ sẽ nghĩ tới bạn.

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm quản lý Zalo OA trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Bước 4: Kết thúc cuộc gọi

Bước cuối cùng khi xây dựng kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng đó chính là kết thúc cuộc gọi, dù khách có mua sản phẩm của bạn hãy không thì vẫn luôn phải giữ thái độ thân thiện, lịch sựvui vẻ

Hãy gửi lời cảm ơn và những lời chúc và để khách hàng là người tắt máy trước. Đây là một trong những yêu cầu tối thiểu của một nhân viên Telesale, đồng thời cũng để giúp tạo dựng hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng về doanh nghiệp.

Luôn giữ thái độ thân thiện, lịch sự và vui vẻ với khách hàng
Luôn giữ thái độ thân thiện, lịch sự và vui vẻ với khách hàng

Mẫu kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm

Mẫu kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm
Mẫu kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng kịch bản Telesale giới thiệu sản phẩm thì có thể tham khảo mẫu kịch bản sau đây:

Nhân viên Telesale: Alo, em chào anh/chị, cho em hỏi đây có phải là số máy của anh/chị… (tên khách hàng) không ạ?

Khách hàng: Đúng rồi em, em là ai nhỉ?

Nhân viên Telesale: Dạ chào anh/chị … (tên khách hàng) em tên là … (tên của bạn), em gọi cho anh/chị từ công ty … (tên công ty). Em được biết mình đã từng mua và sử dụng sản phẩm … (tên sản phẩm khách hàng đã mua) của bên em. Hiện công ty em đang cho ra mắt dòng sản phẩm mới với nhiều tính năng vượt trội. Không biết hiện anh/chị có tiện nghe máy để nghe em giới thiệu về sản phẩm này không ạ?

Khách từ chối tiếp nhận cuộc gọi

Khách hàng: Không em ạ, anh/chị không có nhu cầu.

Nhân viên Telesale: Dạ hiện dòng sản phẩm này bên em đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới và có nhiều ưu đãi khi mới ra mắt. Nếu bỏ lỡ thì cũng khá tiếc đó ạ.

Nếu hiện tại anh/chị chưa có nhu cầu sử dụng em xin phép kết nối zalo và gửi thông tin sản phẩm để anh/chị tham khảo ạ.

Khách hàng: Vậy gửi qua để anh/chị tham khảo cũng được.

Nhân viên Telesale: Dạ zalo của em là … (tên zalo), anh/chị đồng ý kết bạn giúp em với ạ.

Khách hàng: ok em.

Nhân viên: Dạ em cảm ơn anh/chị đã nghe máy, chúc anh/chị … (tên khách) có một ngày tràn đầy năng lượng, em chào anh/chị ạ!

Khách đồng ý tiếp nhận cuộc gọi

Khách hàng: oke, em cho anh/chị hỏi về tính năng mới là gì và mức giá của sản phẩm này là bao nhiêu?

Nhân viên Telesale: Hiện tại sản phẩm … bên em đang tích hợp nhiều tính năng nổi bật gồm … (nêu các tính năng). Về giá thì sản phẩm này bên em đang được bán với mức giá là …. Tuy nhiên, trong tuần này công ty em đang có chương trình khuyến mãi giảm …% đó ạ. Anh/chị có thể tận dụng để có thể mua được sản phẩm với giá tốt ạ.

Khách hàng: Giá cũng ok đó, cho anh/chị đặt 1 cái đi.

Nhân viên Telesale: Dạ anh/chị muốn nhận hàng vào thời gian nào và cho e xin số điện thoại và địa chỉ để e gửi hàng cho anh/chị ạ.

Khách hàng: cho địa chỉ

Nhân viên Telesale: Vâng, em xin phép xác nhận lại thông tin nhận hàng …. (thông tin khách hàng vừa cung cấp).

Khách hàng: Ok e.

Nhân viên: Cảm ơn anh/chị đã ủng hộ, sau khoảng 2 – 3 ngày anh/chị sẽ nhận được hàng, anh/chị chú ý điện thoại giúp em. Nếu không còn vấn đề gì thắc mắc, em xin phép dừng cuộc gọi, chúc anh chị có một buổi chiều/sáng/trưa vui vẻ. Em chào anh/chị ạ.

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách xây dựng kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng mà Callio muốn chia sẻ. Mong rằng các thông tin trong bài viết đã đem lại những kiến thức bổ ích và có thể giúp bạn chốt đơn thành công.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu