Doanh nghiệp khởi nghiệp có rất nhiều công việc trong danh sách công việc cần theo dõi – những đối tác quan trọng cần gặp, những thỏa thuận quan trọng cần hoàn thành hay những khách hàng cần chăm sóc – điều này gây ra sự mệt mỏi rất lớn cho các nhà quản trị. May mắn thay, hiện nay có khá nhiều công cụ để giúp doanh nghiệp quản lý, cải thiện quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian quản lý vận hành cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Một trong những công cụ này là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng (CRM).
Một cách tổng quan, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (CRM) giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng, giám sát quy trình bán hàng của họ và thành công trong việc dự báo doanh số bán hàng – tất cả được thực hiện chỉ với một công cụ duy nhất.
Những CRM tốt nhất là giúp doanh nghiệp có thể tùy chỉnh, tự động hóa bán hàng và thực hiện các chiến dịch email cũng như gọi, chat. Công cụ này cũng giúp hệ thống thông tin khách hàng, đánh giá tiềm năng và quản lý tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng một trong những hệ thống CRM sau để quản lý dữ liệu khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả bán hàng.
Callio là phần mềm quản lý kinh doanh tập trung thế hệ mới, được xây dựng để dành cho:
Chức năng chính của Callio bao gồm: tích hợp giao tiếp đa kênh all-in-one với khách hàng, đối tác; quản lý thông tin và gia tăng trải nghiệm khách hàng, quản lý và nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh.
Đặc điểm CRM nổi bật của Callio:
Mặc dù vậy, các tính năng hiện tại của Callio sẽ chủ yếu phù hợp với các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh thông qua đội ngũ telesales.
Mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp đều có những nhu cầu khác nhau. Các công ty thương mại điện tử B2C, ví dụ, có lẽ sẽ muốn truy cập vào các tính năng CRM khác nhau so với các công ty phần mềm B2B.
Close CRM là một lựa chọn đáng cân nhắc cho hầu hết các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ưu điểm của Close CRM bao gồm:
Tuy nhiên, Close CRM chỉ cho phép trải nghiệm miễn phí 14 ngày và chủ tập trung vào bán hàng, khó bao quát các hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp.
HubSpot là công cụ bán hàng và tiếp thị nổi tiếng. Gõ bất kỳ thuật ngữ nào liên quan đến bán hàng hoặc tiếp thị vào Google và bạn có thể sẽ tìm thấy một bài đăng trên blog của HubSpot về nó.
Tuy nhiên, Hubspot không chỉ tập trung vào việc sản xuất nội dung. Họ cũng tạo ra các công cụ cho các đội ngũ tiếp thị, bán hàng và trải nghiệm khách hàng. Công cụ chính của họ là một hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), bao gồm quản lý liên hệ, tiếp thị qua email và các tính năng tự động hóa bán hàng.
Ưu điểm các tính năng bán hàng của HubSpot:
Tuy nhiên, HubSpot không linh hoạt với mức độ tùy chỉnh cao, điều này có thể là vấn đề đối với một số doanh nghiệp khởi nghiệp. Bên cạnh đó, CRM miễn phí của HubSpot rất hạn chế và khi cần nâng cấp hay mở rộng quy mô kinh doanh thì chi phí chi trả sẽ tăng lên gấp nhiều lần.
Salesforce là một trong những phần mềm CRM hàng đầu trên thị trường vì nó là sản phẩm xuất hiện đầu tiên và nó cung cấp đầy đủ các tính năng hữu ích để đáp ứng nhiều nhu cầu kinh doanh khác nhau.
Ưu điểm tính năng bán hàng của Salesforce:
Nhưng đi kèm với những ưu thế siêu việt thì nhược điểm của Saleforces cũng là không phải lúc nào nó cũng dễ sử dụng. Doanh nghiệp sẽ cần phụ chi nhiều chi phí vận hành team quản lý chuyên biệt cũng như chi phí nâng cấp hay bổ sung tính năng.
Zoho CRM là một ứng dụng cạnh tranh mạnh mẽ với những “tên tuổi” CRM khác nhờ vào sự dễ sử dụng của nền tảng, kết hợp với bộ tính năng mạnh mẽ cho các đội bán hàng và tiếp thị.
Ưu điểm của Zoho CRM:
Nhược điểm của Zoho CRM là chi phí nâng cấp cao và không thể theo dõi từng tin nhắn/email với khách hàng.
Pipedrive có lẽ không phải là tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực CRM, nhưng nó vẫn phổ biến đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Piledrive đã đạt được thành công nhờ vào giao diện dễ sử dụng và các tính năng giúp các nhân viên bán hàng kết nối với khách hàng và hoàn thành giao dịch một cách hiệu quả.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của Pipedrive là khả năng trực quan hóa của nó. Donh nghiệp có thể nhìn thấy toàn bộ quy trình bán hàng, từ đầu đến cuối, và cập nhật dòng chảy bán hàng chỉ với một vài thao tác kéo và thả các trường thông tin.
Ưu điểm của Pipedrive:
Nhược điểm của Pipedrive là giới hạn dùng thử 14 ngày và chỉ tập trung vào bán hàng, không phù hợp với tính chất doanh nghiệp cần vận hành đa chức năng.
Lợi thế cạnh tranh của Agile CRM đến từ gói dịch vụ miễn phí có nhiều tính năng hữu ích và chuyên nghiệp.
Có nhiều ưu điểm như vậy nhưng Agile CRM lại không hề dễ dùng, thậm chí được đánh giá là khá cồng kềnh khi mới sử dụng. Doanh nghiệp cũng cần tốn thêm nhiều chi phí để truy cập vào hết các tính năng và đặc biệt là khó mở rộng đội ngũ bán hàng quá lớn.