pano

9 bước cơ bản trong quy trình telesales không thể bỏ qua

Admin
Cập nhật lần cuối: 07/04/2021

Telesale là phương pháp bán hàng qua điện thoại. Hình thức bán hàng này giúp điện thoại viên chủ động gọi ra cho khách hàng. Bằng cách sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi có sẵn, các thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được trao “tận tay” khách hàng. Tuy nhiên, đối với những người mới trong ngành này, bạn cần phải có những kỹ năng telesales đặc biệt. Thông qua bài viết này, Callio sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng quy trình telesales hiệu quả chỉ với 9 bước đơn giản.

Tìm hiểu về sản phẩm và các khách hàng mục tiêu

Bạn không thể tư vấn cho khách hàng sản phẩm mà bạn chưa nắm rõ hay cứ vô vọng trong vấn đề tìm kiếm khách hàng. Việc nắm rõ chi tiết thông tin về sản phẩm, sẽ giúp bạn ứng biến linh hoạt trước những câu hỏi của khách hàng khi họ đang trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm. Khách hàng cũng sẽ không tin tưởng sản phẩm nếu người tư vấn cho họ thậm chí cũng không có kiến thức về sản phẩm đó.

Việc nghiên cứu quy trình telesales sẽ giúp bạn xác định khách hàng mà sản phẩm của mình hướng tới. Từ đây, sẽ lựa chọn đặc điểm của sản phẩm phù hợp với từng khách hàng để tư vấn.

Quy trình telesales

Quy trình telesales

Kiểm tra và tiến hành lọc danh sách khách hàng

Nếu bạn được giao một danh sách data về khách hàng, đừng vội vàng gọi ngay lập tức. Bởi trong danh sách đó, chỉ có số ít khách hàng tiềm năng mà thôi. Bạn không thể gọi hàng trăm cuộc cùng một lúc và chỉ nhận được kết quả từ chối. Vì vậy bước lọc danh sách là một bước bắt buộc trong quy trình telesales chinh phục khách hàng bởi vì nó vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian gọi điện, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc.

Lựa chọn lời mở đầu ấn tượng 

Bạn phải tạo được ấn tượng ngay từ lời nói đầu là kỹ năng telesale hiệu quả.  Trên thực tế, phần lớn các Telesales thường thất bại ngay từ cuộc gọi đầu tiên. Hãy lựa chọn cách xưng hô phù hợp nhé! Ngoài ra, đừng giới thiệu mình là nhân viên bán hàng, hãy nâng tầm của mình lên bằng cách giới thiệu mình là quản lý, chuyên viên. Cách xưng hô và xưng danh này sẽ tạo cho khách hàng có cảm giác bạn có chuyên môn về sản phẩm bạn bán.

Lựa chọn lời giới thiệu sản phẩm độc đáo

Trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm giống của bạn và bạn phải khiến chúng trở nên khác biệt thì mới gây được ấn tượng với khách hàng. Đánh mạnh vào tâm lý khách hàng là mấu chốt cho quy trình telesales thành công.

Hãy giới thiệu ngắn gọn, nhưng đầy đủ để khách hàng biết được bạn đến từ đâu, sản phẩm của bạn thế nào, hiệu quả chính họ có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm là gì.

Nghiên cứu, tìm hiểu vấn đề của khách hàng

Đừng vội vàng hỏi khách hàng có quan tâm đến sản phẩm của bạn không, bạn hãy khéo léo trò chuyện với khách hàng để hiểu thêm về nhu cầu của họ. Điều này sẽ giúp bạn có thể tư vấn chính xác hơn: họ mong muốn gì từ sản phẩm của bạn, sản phẩm của bạn đáp ứng cho họ những gì…

Lưu trữ tự động thông tin khách hàng tiềm năng, lịch sử mua hàng, hành trình chăm sóc, phân tích cơ hội chốt đơn giúp quy trình bán hàng chỉnh chu, tạo ấn tượng đặc biệt.. Loạt tính năng chỉ có tại crm quản lý thông tin khách hàng CALLIO !!

Tìm hiểu về quy trình telesales

Tìm hiểu về quy trình telesales

Đưa ra giải pháp phù hợp

Sau khi bạn đã tìm hiểu được những vấn đề mà họ gặp phải, hãy nói rằng, sản phẩm của bạn có khả năng giải quyết chúng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, không nên chỉ đưa ra 1 giải pháp duy nhất. Bạn hãy đề xuất ít nhất từ 2 đến 3 giải pháp để khách hàng lựa chọn. Điều này sẽ tạo cho khách hàng tâm lý rằng bạn đang thực sự muốn giúp họ giải quyết vấn đề chứ không phải muốn bán hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm độ tin cậy cho khách hàng bằng cách đưa ra những trường hợp tương tự bạn hay người khác đã từng gặp phải và họ đã sử dụng sản phẩm này để giải quyết vấn đề một cách triệt để.

Cung cấp giá thành sản phẩm và chương trình quà tặng đi kèm

Sau khi đưa ra giải pháp, bạn hãy nhanh chóng thăm dò khả năng khách hàng sử dụng sản phẩm, cung cấp giá và đừng quên nhấn mạnh đây là giá thành tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Nếu khách hàng muốn giảm giá, hãy giải thích với khách hàng về các chính sách giá kèm theo quà tặng sẽ được nhận.

Chốt Sales

Sau khi đã cung cấp giá và ưu đãi đi kèm, bước tiếp theo trong quy trình telesales, bạn hãy khuyên họ sớm sở hữu sản phẩm này vì đây là mức giá rất hời đối với công dụng thực tế của sản phẩm.

Chốt sales là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình telesales

Chốt sales là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình telesales

Xây dựng kịch bản cho bản thân

Bạn hãy tập luyện quy trình telesales trên đây cho đến khi bạn có thể tìm ra được quy tình mới phù hợp với bản thân mình.

Tập luyện chăm chỉ, lặp đi lặp lại quy trình telesales này, cho đến khi bạn tìm ra được quy trình mới phù hợp với bạn hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng, mỗi khách hàng khác nhau sẽ có những thay đổi, do đó, trong quy trình telesales, bạn cần có những thay đổi khác nhau để chinh phục khách hàng .

>>>> Tìm hiểu: Những mẫu kịch bản telesales được sử dụng nhiều nhất

Chia sẻ bài viết
Nhãn
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu