pano

Làm thế nào để ứng dụng tổng đài cho telesales hiệu quả, tiết kiệm chi phí?

Admin
Cập nhật lần cuối: 22/09/2022

Tổng đài hay còn gọi là tổng đài cho Telesales không còn là dịch vụ xa lạ đối với các doanh nghiệp và người dùng hiện nay. Nó chính là bí quyết doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng để có thể trao những thông tin một cách chính xác vừa tạo nên sự chuyên nghiệp. Nhưng nếu như tổng đài của công ty bạn đang chiếm quá nhiều chi phí, chậm trễ, hay bị treo, đơ, hoạt động kém hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách ứng dụng tổng đài cho Telesales một cách tối ưu nhất, theo dõi xem nhé.

Tổng đài cho Telesales là gì?

Tổng đài cho Telesales chính là phương pháp bán hàng qua điện thoại mang đến nhiều giải pháp hiệu quả giúp các doan nghiệp tiếp cận trực tiếp với một số lượng lớn khách hàng. So với bán hàng trực tiếp, bán hàng qua tổng đài sale không bị giới hạn bởi không gian, thời gian vật lý. Sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi, quảng bá với khách hàng ở bất kỳ đau, bất kỳ khi nào.

Những nhân viên bán hàng sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng không sợ ảnh hưởng từ đại dịch. Từ đó giúp cho công việc kinh doanh trên kênh thoại hiệu quả hơn. Bên cạnh đó tổng đài cho Telesales còn nhận điện thoại từ phía khách hàng gọi đến và những nhân viên sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp nhận chăm sóc bất kì lúc nào. Vì thế, đây là một giải pháp hiệu quả không thể bỏ qua cho hoạt động doanh nghiệp hiện nay.

Tổng đài cho telesales

Tổng đài cho telesales

Một tổng đài cho telesales cần có những gì?

Cổng chia sim: cổng này sẽ luân chuyển các cuộc gọi đến nhà mạng mà khách hàng đang sử dụng, tự động nạp tiền khi có khuyến mãi. Hay hỗ trợ chỉnh thời gian kết thúc cuộc gọi trong khuyến mãi.

Máy chủ: Ghi âm, lưu giữ và điều hướng cuộc gọi. Nhân viên telesales sẽ nhận được cuộc gọi điều hướng từ máy chủ. Máy chủ còn có thể trao đổi với hệ thống CRM và tạo lời chào tự động.

IP phone, Softphone, Mobile phone: là cổng gọi ra và nhận cuộc gọi đến.

CRM – phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng: tự động quay số Theo danh sách, lưu trữ dữ liệu. Hỗ trợ người dùng doanh nghiệp tra cứu thông tin, hiện tên khách hàng khi có cuộc gọi đến.

Yêu cầu để ứng dụng tổng đài cho Telesales hiệu quả

1. Cần chú ý văn phong ngữ điệu

Đầu tiên để ứng dụng Telesales hiệu quả thì đòi hỏi cần sử dụng văn phong ngữ điệu thân thiện và tự nhiên nhất tới khách hàng. Như người ta hay minh họa là : trong viết có nói, trong nói có viết. Nghĩa là nhân viên bán hàng cần phải luyện tập kĩ để mang đến những câu nói dễ nghe và lôi cuốn nhất.

Để nâng cao trình độ nói, đừng quên việc nghe lại vài lần để có thể nhận ra sự thiếu sót, sai lầm đối với thông điệp mà mình muốn truyền đạt. Cần phải sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, đơn giản tránh cách diễn đạt rắc rối gây khó hiểu cho người nghe. Đồng thời những thông tin cung cấp cho khách hàng không được quá nhiều sẽ khiến cho người nghe mệt mỏi và chỉ muốn tạm dừng ngay.

Tổng đài ảo cho doanh nghiệp

Tổng đài ảo cho doanh nghiệp

2. Cần phân tích trước những câu hỏi của khách hàng

Một điều nữa để việc ứng dụng tổng đài cho Telesales hiệu quả đòi hỏi cần phải trả lời được những thắc mắc của khách hàng một cách thật chuyên nghiệp. Tránh sự bối rối, nói lắp và những câu trả lời mang tính không chắc chắn.

Để làm được điều này thì chúng ta nên phân tích trước câu hỏi của khách hàng và tìm ra được đáp án thích hợp nhất. Đây chính là bí quyết giúp mang đến hiệu quả cao cho các doanh nghiệp khi ứng dụng tổng đài cho Telesales. Đây là kỹ năng telesale khó nhưng chỉ cần rèn luyện kiên trì sẽ thành thục nhé.

3. Cần có nội dung đơn giản và chính xác nhất

Trước khi tiến hành công việc gọi điện dù họ là ai đi chăng nữa thì người bán cũng cần phải tìm hiểu kĩ về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Cần đưa ra những lợi ích, tiện ích nếu khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ của mình.

Thực tế để làm được điều này đòi hỏi phải có nội dung với thông tin đầy đủ nhưng vẫn ngắn gọn và xúc tích. Nói lời văn quá bay bổng hoặc quảng cáo quá mức cũng sẽ không được tin tưởng. Hãy vạch ra những ưu điểm lợi ích vượt trội của sản phẩm/ dịch vụ được giới thiệu để khách hàng thấy được lợi ích mà họ có được. Đây sẽ là bí quyết giúp thu hút khách hàng đến với chúng ta ngày càng nhiều hơn.

4. Cần tìm hiểu nhóm đối tượng khách hàng

Cần phải tìm hiểu thật kĩ nhóm đối tượng khách hàng của mình để từ đó chọn lựa khung thời gian hợp lý. Ngoài ra việc hiểu được nhóm đối tượng khách hàng sẽ giúp được chúng ta dễ dàng dẫn dắt vào nội dụng chính một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Không nên miễn cưỡng hoặc “làm phiền” khách hàng một cách thái quá khiến họ không thiện cảm với dịch vụ này. Hãy để khách hàng hiểu rằng chúng ta chính là những người luôn mang đến sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất cho họ.

5. Cần trang bị hệ thống tối ưu

Điều quan trọng nhất, để telesales thành công, doanh nghiệp cần trang bị hệ thống tổng đài telesales với những chức năng đầy đủ, tân tiến cho cả quản lý và nhân viên telesales. Hệ thống tổng đài sẽ giúp nhà quản lý kiểm soát được số lượng cuộc gọi ra vào, tham gia hoặc điều chỉnh ngay trong cuộc gọi, theo dõi được số cuộc gọi hiện hành cũng như nhân viên đang hoạt động… Từ đó, nhà quản lý có thể kiểm tra, hỗ trợ nhân viên cho những trường hợp khẩn cấp.

Đối với nhân viên telesales, hệ thống tổng đài giúp hiển thị thông tin khách hàng, sắp xếp cuộc gọi, đặt hẹn lịch cuộc gọi, nhắc nhở… rất nhiều tính năng giúp telesales hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Một lựa chọn tốt nhất đó là phần mềm Callio – tổng đài ảo cho doanh nghiệp giúp tự động ghi âm mọi cuộc điện thoại, chuyển sang text bằng AI, lưu trữ trên cloud để sẵn sàng sử dụng bất kì lúc nào. Ngoài ra, hệ thống phần mềm tự động thống kê mọi cuộc gọi ra vào, cập nhật danh sách khách hàng, phân tích cơ hội bán hàng, giảm 30% thời gian chờ tìm số, quay số, đổ chuông, gọi trực tiếp trên internet,.. Bấm vào link để tìm hiểu nhé: TẠI ĐÂY

Qua thông tin bài viết hy vọng rằng đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích khi ứng dụng tổng đài cho Telesales. Mọi nhu cầu và thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, nhiệt tình và chính xác nhất nhé!

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu