pano

4 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi “hút” traffic tự nhiên

Admin
Cập nhật lần cuối: 24/10/2022

Phát triển khách hàng truy cập tự nhiên (Organic traffic) là tiền đề để tạo ra số lượng khách thanh toán nhiều hơn. Vậy cần làm gì để thu hút khách hàng mục tiêu, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR – Conversion Rate) cho lượng truy tìm cập này. Bài viết dưới đây CALLIO sẽ mách bạn 4 phương pháp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ lượng truy cập tự nhiên thành các khách hàng tiềm năng.

1. Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi – Tạo nội dung khớp với người mua

SEO hướng tới việc thấu hiểu người mua phê chuẩn những từ khóa. Ngoài rachẳng phải ai cũng làm dễ điều này vì:

  • Chỉ hội tụ vào các trong khoảng khóa  lượng kiếm tìm lớn.
  • Viết bài trước khi chọn lọc trong khoảng khóa.
  • Người viết nội dung chưa thấu hiểu được ý định tìm kiếm của người dùng qua những trong khoảng khóa.

Vì vậy vấn đề cần giải quyết đầu tiên khi muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lượng truy cập tự nhiên là nội dung phải khớp với mục đích tìm kiếm của khách hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tạo nội dung phù hợp với khách hàng

Rà soát lại các nội dung đang  đã thích hợp với ý định khách hàng chưa

Trên website, sẽ sở hữu rất nhiều tiết mục được tạo ra trước khi bạn bắt đầu làm cho SEO tăng traffic. Vì thếphương pháp nhanh nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi là tối ưu lại các nội dung thích hợp với ý định của khách hàng hơn.

Bằng bí quyết kiểm tra những nội dung đang dẫn dắt được khách truy cập vào website đã đảm bảo các tiêu chuẩn như:

  • Bài viết đã phân phối nội dung phù hợp  nhu cầu của người dùng chưa?
  • Bài viết đã sở hữu lời kêu gọi để thúc đẩy khách truy cập thực hiện hành động chưa?

Nếu rà soát các yếu tố này, nội dung của bạn chưa đáp ứng được thì hãy liệt kê ra những tiêu chuẩn cần thực hiện như: mật độ từ khóa, UX/UI, chiến thuật cho lời kêu gọi hành động,… Sau ấy khởi đầu tối ưu lại theo các tiêu chuẩn trên để thích hợp hơn nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bởi một nội dung ko khớp với nhu cầu người dùng, vừa nhận được Đánh giá kém từ Google, vừa không liên quan được nhu cầu tìm kiếm của người muatrong khi ấy làm thứ hạng và tỷ lệ chuyển đổi giảm theo.

Tối ưu hóa ý định người mua cho những nội dung mới

Việc tiếp theo bạn cần làm để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lượng truy cập tự nhiên là tập hợp vào nội dung mới. Tối ưu ý định các bạn cho những nội dung mới thỉnh thoảng sẽ mang đến hiệu quả hơn, bởi ngay từ ban sơ bạn đã xác định được mục đích của bài viết muốn truyền chuyển vận thông điệp gì?

Dưới đây là một số gợi ý để bạn thực hiện đúng hơn cần tăng tỷ lệ chuyển đổi:

  • Xác định từ khóa không nên dựa vào mỗi lưu lượng tìm kiếm, mà hãy chọn thêm những trong khoảng khóa sở hữu ý định cụ thể. Ví dụ: thay vì chọn từ khóa “cửa hàng đồ gỗ” bạn hãy chọn “cửa hàng đồ gỗ giá rẻ”.
  • Xác định mẫu nội dung truyền tải ý định quý khách phải chăng nhất là bài blog hay 1 landing page bán hàng.
  • Người viết nội dung cần hiểu rõ qua mỗi trong khoảng khóa thông điệp mình cần truyền đạt là gì, tư vấn hay cung ứng thông tin gì cho khách hàngko chỉ để thuyết phục khách mua ngay bữa nay, mà còn để họ mang thể sẵn sàng phát triển thành quý khách trong tương lai.
  • tiêu dùng nội dung để dẫn dắt và lôi cuốn các bạn thực hành hành động, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2. SEO những cụm từ khóa cho thương hiệu

Nhắm mục tiêu vào các trong từ khóa thương hiệu là cách hiệu quả để lôi kéo khách hàng truy cập tiềm năng vào website. Dù các từ khóa này thường với lượng kiếm tìm không cao, nhưng người truy vấn đều sở hữu mong muốn thấy website và nội dung của bạn. So  việc mua những trong khoảng khóa chung, thì đây là hàng ngũ người dùng với khả năng cao sẽ thực hiện tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Sẽ là thiếu sót ví như người dùng trực tiếp kiếm tìm nội dung của bạn nhưng Landing Page được gợi ý lại không khớp. Vì để người mua ghi nhớ được thương hiệu là điều chẳng hề dễ, thành ra lúc họ cần thì bạn phải luôn sẵn sàng đáp ứng, nhằm mục đích mở ra cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên đội ngũ khách hàng này.

tang ty le chuyen doi 3

Lựa chọn từ khóa thương hiệu để SEO

Ngoài ra, SEO trong từ khóa thương hiệu còn giúp bạn:

  • Nâng cao độ phủ nhãn hàng trên môi trường internet.
  • Vun đắp chừng độ uy tín cho tổ chức.
  • Kiến lập niềm tin sở hữu người dùng của mình.

3. Tạo nội dung chất lượng, sở hữu trị giá cao nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Không chỉ SEO mà với bất kỳ phương pháp thu hút truy cập nào khác, sau bước dẫn khách truy tìm cập vào website là bạn phải cung ứng nội dung chất lượng và  giá trị cho họ, thì tỷ lệ chuyển đổi mới nâng cao cao. Bởi khi người mua đã tìm thấy trang web của bạn, thì nội dung bên trong phải cho họ biết được lý do vì sao họ cần ở lại, hay thực hiện chuyển đổi trên website.

Ngoài việc sáng tạo nội dung khớp sở hữu truy hỏi của người dùngmột số buộc phải sau đây giúp bạn mang thể tạo nội dung chất lượng và mang trị giá trên website:

  • Khiến nội dung thật lôi cuốn: bạn sở hữu thể thêm dữ liệu, câu chuyện hoặc kết quả nghiên cứu  thật sẽ giúp nội dung tạo được độ tin tưởng cao hơn cho khách hàng. Nhờ những dữ liệu này mà người đọc sở hữu thể xem bạn là chuyên gia, hoặc chí ít họ cũng sẽ tin rằng bạn là người có thương hiệu để giúp họ. trong khoảng đó thời cơ để người dùng ở lại đọc nội dung sẽ cao hơn.
  • Tiêu dùng hình ảnh rõ ràng, sở hữu ý nghĩa: hình ảnh trực quan, rõ ràng và cụ thể sẽ giúp bạn giữ chân được người mua lâu hơn trên website. Vì nó làm giảm sự nhàm chán cho người đọc khi thu nhận nội dung. Ngoài việc mua các hình ảnh bộc lộ cụ thể cho nội dung, bạn sở hữu thể dùng thêm các biểu đồ minh họa để nâng cao độ uy tín với khách hàng.
  • Với lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn ở mỗi bài viết: lời kêu gọi hành động là thành phần không thể thiếu để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Bạn sở hữu thể xem qua cách thức tạo 1 CTA quyến rũtăng tỷ lệ trong nội dung sau: CTA là gì? chỉ dẫn tối ưu CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi trong Marketing Online

4. Xây dựng chiến lược nội dung theo hành trình của quý khách

Hành trình mua hàng của quý khách chia thành 3 quá trình:

Nhận thức: các bạn nhận thức được về vấn đề của họ. Và bắt đầu tìm kiếm câu giải đáp, nội dung, tài liệu  thể giải đáp các thắc mắc ở thời điểm ngày nay.
Cân nhắc: khách hàng xác định vấn đề của họ và nghiên cứu những lựa chọn  thể giải quyết vấn đề.
Quyết định: khách hàng tuyển lựa giải pháp phù hợp.

Trong mỗi công đoạn, nhu cầu của khách hàng sẽ khác nhau, nên chiến lược nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cũng không giống nhau. bởi vậy việc bạn cần khiến cho là: chia tầng lớp các bạn thành 3 công đoạn và lên chiến lược nội dung thích hợp cho từng quá trình, dựa theo hành vi kiếm tìm của các bạn.

tang ty le chuyen doi 4

Xây dựng chiến lược content phù hợp với hành trình khách hàng

Quá trình nhận thức (Awareness)

Trong thời kỳ này, các bạn chỉ muốn tìm kiếm các nội dung phân phối thông tin, hoặc giáo dục như các bài blog, ebook,… để sở hữu thể giải quyết được vấn đề của họ. Chuyển đổi xảy ra trên hàng ngũ người dùng này thấp, nhưng bạn mang thể sử dụng nội dung để dẫn dắt sang giai đoạn tiếp theo.

Chiến lược xây dựng nội dung trong thời kỳ nhận thức nên gắn liền với các bài viết mang tính sản xuất thông tin có ích, nhằm duy trì mối quan hệ và tạo cảm giác đam mê thương hiệu của bạn. ko nên tiêu dùng những nội dung bán hàng vì quá trình này họ chưa thật sự sở hữu nhu cầu.

các trong khoảng khóa thường được kiếm tìm trong công đoạn này bao gồm: chỉ dẫnchỉ dẫn, là gì, người nàodòng gì, như thế nào,…

Qúa trình cân nhắc (Consideration)

Ở thời kỳ này, khách hàng đã biết đến giải pháp của đơn vị bạn là gì. Nhiệm vụ lúc này là tạo được sự tin tưởng đối mang quý khách và cho họ thấy sản phẩm, nhà sản xuất của bạn  thể giúp họ đáp ứng được vấn đề.

Hành vi kiếm tìm của người mua ở công đoạn này bao gồm:

Muốn Tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ của 1 doanh nghiệp: từ khóa được kiếm tìm sẽ gắn liền sở hữu tên nhãn hàng (như đã phân tách ở mục SEO từ khóa thương hiệu).
khách hàng đang cân đề cập chọn lựa giữa phổ quát giải pháp: kiếm tìm khi này sẽ cất các từ khóa như rẻ nhất, thấphàng đầu, uy tín,…

Qúa trình quyết định (Decision)

Đây là thời kỳ tụ họp khách hàng tiềm năng, là khi khách hàng đã sẵn sàng cho việc mua hàng. Chỉ cần một nội dung, 1 lời kêu gọi hành động đủ mạnh là với thể xúc tiến chuyển đổi xảy ra trên website. Chiến lược nội dung trong thời kỳ này sẽ hướng tới các landing page bán hàng để thuyết phục các bạn, hoặc các nội dung cho thấy lợi điểm duy nhất của sản phẩm, nhà cung cấp mà công ty bạn cung ứng.

Hành vi tìm kiếm khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ dựa vào các từ khóa liên quan đến giá cả, ưu đãitìm,…

Việc vun đắp nội dung theo hành trình người dùng vừa giúp bạn với chiến lược nuôi dưỡng khách truy tìm cập tốt, vừa gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ việc truyền chuyên chở đúng nội dung, đúng thông điệp.

Kết luận

Tối ưu hóa website để mang đến lượng truy tìm cập khi không vững bền bằng SEO traffic là bước trước hết để tiếp cận được người mua tiêu chíbên cạnh đó, để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lượng truy hỏi cập bất chợt thành quý khách tiềm năng, bạn nên cân kể phối hợp sở hữu 4 bí quyếtCALLIO gợi ý bên trên.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu