Sự hài lòng của khách hàng chính là một trong những yếu tố quyết định xem khách hàng có tiếp tục quay lại hay không. Do đó, hoạt động chăm sóc khách hàng có thể nói là cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Giá trị tạo ra không chỉ đơn thuần là việc khách hàng tiếp tục mua sắm. Trong bài viết này CALLIO sẽ giúp bạn hiểu hơn về chăm sóc khách hàng và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng là một hoạt động mà tất cả các doanh nghiệp cần triển khai. Đó là các hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện để tạo nên sự hài lòng cho khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của việc chăm sóc khách hàng chính là thỏa mãn được nhu cầu tiêu dùng, khuyến mãi,… của khách hàng.
Các hoạt động chăm sóc khách hàng thường xoay quanh việc xây dựng các chương trình khuyến mãi, quà tặng, lời chúc sinh nhật,… Hoặc các hoạt động thành viên như tích điểm, thẻ ưu đãi thành viên,…
Việc làm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, mang lại sự hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ giúp giữ chân khách hàng cũ. Tạo nên một cộng đồng riêng của thương hiệu mà doanh nghiệp đang xây dựng. Việc này, giúp doanh nghiệp luôn có một lượng khách hàng cố định. Đảm bảo 1 lượng doanh thu vừa ổn định qua từng tháng.
Ví dụ: Doanh nghiệp chăm sóc khách hàng bằng hệ thống tích điểm thành viên. Rất nhiều doanh nghiệp làm điều này rất tốt như Grab, Shopee,… Tạo thêm cơ hội để up-sales, cross-sales khi đánh vào nhu cầu tiêu dùng và thứ mình muốn và tích điểm để đối thêm quà tặng. Bên cạnh đó, cơ hội khách hàng quay lại vào lần sau là cao hơn. Có một lượng khách hàng ổn định giúp thương hiệu của bạn tạo được chỗ đứng trên thị trường. Điểm đặc biệt đó là hệ thống tích điểm hiện nay rất dễ sử dụng và chi phí setup cũng rất thấp.
Một doanh nghiệp có một lượng khách hàng thân thiết sẵn sàng chia sẻ những thông tin của thương hiệu bạn với bạn bè chính là một điều cực kỳ tuyệt vời. Bạn thực hiện chăm sóc khách hàng tốt chính là đang tạo ra một đội ngũ quảng cáo miễn phí hùng hậu. Khách hàng sẽ tạo thêm khách hàng, người dùng sẽ tạo thêm người dùng. Đặc biệt khi mà thời điểm các kênh social phát triển thì điều này càng đúng.
Nhưng cũng vì vậy mà sẽ có một rủi ro nhất định. Nếu doanh nghiệp bạn khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng thì những hệ quả xảy ra có thể sẽ là tương đương với hiệu quả.
Ngày nay khi các kênh social phát triển một cách thần tốc đang kéo theo việc khách hàng quan tâm nhiều hơn đến câu chuyện của các thương hiệu. Ngoài chất lượng sản phẩm, bao bì, giá cả,… Khách hàng còn quan tâm đến và thậm chí quan tâm rất nhiều đến chất lượng dịch vụ – cụ thể là việc thương hiệu chăm sóc khách hàng như thế nào. Do đó, việc chăm sóc khách hàng thực sự rất quan trọng với doanh nghiệp khi đó chính là lợi thế cực lớn nếu thương hiệu làm tốt và ngược lại.
Ngoài ra, các chương trình chăm sóc khách hàng còn giúp tạo được “tiếng vang” trong ngành nếu nó đủ hấp dẫn hơn đối thủ cạnh tranh. Khi đó, khách hàng sẵn sàng từ bỏ một thương hiệu và đến với doanh nghiệp của bạn.
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý các thông tin của khách hàng một cách đơn giản. Thông qua hệ thống CRM các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ. Nhà quản lý hay nhân viên có thể dễ dàng tra cứu thông tin về khách hàng theo từng phân loại riêng.
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp đơn giản hoá quá trình làm việc, cắt giảm thời gian chăm sóc khách hàng và quản lý tốt hơn các trường hợp hỗ trợ tư vấn khách hàng.
CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thông qua 3 hoạt động chính marketing, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: