fbpx
Callio

Chatbot chăm sóc khách hàng hiệu quả

Công nghệ ngày càng phát triển và việc sử dụng Chatbot để hỗ trợ nhà bán trao đổi thông tin với khách hàng trở nên ngày càng cấp thiết. Điều này tiêt kiệm được tối đa chi phí, thời gian, nhân sự cho doanh nghiệp. Tùy vào mỗi nhóm khách hàng để có những kịch bản chăm sóc khác nhau, hãy cùng Callio tìm hiểu thêm về những tiện ích mà Chatbot mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

1. Chatbot chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhanh chóng và chính xác

Chatbot giúp nâng cao hiệu quả làm việc và giảm đáng kể cho chi phí nhân viên chăm sóc. Thực tế, các shop có thể giảm chi phí dịch vụ khách hàng lên tới 30% bằng cách thực hiện chúng. Việc đầu tư vào một chatbot rẻ hơn việc thuê nhân viên chăm sóc khách hàng có thể rẻ hơn.
Việc có thể sử dụng một nhân viên chăm sóc khách hàng có chuyên môn thì các shop phải bỏ ra một khoảng chi phí để tuyển dụng và đào tạo. Chi phí này có thể gia tăng cùng với việc số lượng nhân viên tăng lên, điều này rất mất thời gian và tiền bạc đây là vấn đề cổ điển tại các trung tâm dịch vụ khách hàng hiện nay. Chatbot có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiết kiệm chi phí trong lĩnh vực này.

2.Tốc độ phản hồi nhanh chóng

Khách hàng thường bực bội khi đặt câu hỏi, cần khiếu nại hoặc cung cấp bất kỳ phản hồi nào khác cho shop của bạn mà không nhận được phản hồi nhanh. Chatbot có thể cung cấp mức tốc độ phản hồi nhanh nhất mà không cần đến nhân viên chăm sóc. Tất nhiên, bạn vẫn cần phải có mối quan hệ giữa người giám sát với người chatbot, nhưng với sự giám sát của con người, sản lượng sẽ tăng lên đáng kể trong khi kinh nghiệm của khách hàng được cải thiện.

3. Chăm sóc liên tục không bị gián đoạn

Theo một nghiên chỉ ra rằng khoảng 92% khách hàng không hài lòng về chất lượng dịch vụ sẽ không quay lại mua sản phẩm? Với chatbot sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ chăm sóc không mệt mỏi, không cần nghỉ ngơi như một nhân viên chăm sóc khách hàng. Do phục vụ không ngừng nghỉ nên chatbot sẽ giải quyết nhưng khiếu nại của khách một cách nhanh nhất dù đó có là ngày lễ tết đi chăm nữa. Do khách hàng  được chăm sóc liên tục, không ngừng nghỉ sẽ giúp bạn tạo cho khách một cảm giác mình được trải nghiệm một dịch vụ tốt từ chính shop bạn

4. Kịch bản chăm sóc khách hàng qua chatbot

Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng tiềm năng

Trong nhóm khách hàng này, nhân viên chăm sóc cần đưa ra những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, tạo độ tin cậy cao cho khách hàng bằng giọng điệu khẳng định cùng những ưu đãi, kèm theo lời giới thiệu tạo hiệu ứng đám đông.

Kịch bản chào mừng khách hàng mới

Với nhóm khách hàng mới, họ có thể đã biết hoặc chưa biết về các sản phẩm bên bạn. Vì vậy điều cần làm là một lời giới thiệu đầy hấp dẫn và đáng tin.

Kịch bản cho các chương trình khuyến mãi

Dựa vào mức độ tương tác của khách hàng để đưa ra những hướng giải quyết phù hợp. Nên tạo nhiều tương tác hơn để có thể tiếp cận và tạo ấn tượng với khách hàng.

Kịch bản chốt sale – hạn chế rớt đơn hàng

Trong quá trình thực hiện chốt đơn hàng, khách hàng có thể đưa ra hàng tá lí do để từ chối, hoãn lại việc mua sản phẩm. Nhân viên chăm sóc cần được đào tạo để giải quyết cho từng tình huống.

Mẫu kịch bản chăm sóc sau bán hàng

Để khách hàng hài lòng sau khi mua sản phẩm và kéo họ quay trở lại thêm nhiều lần nữa, bộ phận chăm sóc khách hàng cần  soạn kịch bản phù hợp. Ví dụ như ưu đãi quay lại, mã giảm giá,…

Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ

Bộ phận chăm sóc khách hàng cần giữ tương tác tốt với khách hàng, dù họ có mua hay không mua thì vẫn đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ bên bạn.

 

 

Leave Your Comment