Zalo đang là một trong các nền tảng mạng xã hội để kinh doanh online tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, ngày càng nhiều doanh nghiệp đăng ký tài khoản kinh doanh Zalo OA, để tạo kênh bán hàng cho doanh nghiệp trên Zalo. Và bài viết này Callio sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về cách sử dụng Zalo OA hiệu quả nhằm tối ưu doanh thu và nguồn lực cho doanh nghiệp.
Zalo OA – Zalo Official Account là tài khoản kinh doanh của các doanh nghiệp trên nền tảng Zalo. Công cụ này cung cấp cho người dùng các tính năng cần thiết để xây dựng thương hiệu, tương tác với khách hàng. Đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng này.
Nói một cách đơn giản, cách bán hàng trên Zalo OA cũng khá tương tự như fanpage Facebook. Thêm vào đó, Zalo OA được trang bị thêm các tính năng bán hàng và chăm sóc khách hàng mà fanpage Facebook. Ví dụ như: gọi thoại, chatbot, gửi tin broadcast, gửi tin ZNS, kho sản phẩm…
Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm quản lý Zalo OA trên điện thoại tốt nhất hiện nay
Để sử dụng Zalo OA hiệu quả, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Xác định rõ mục tiêu của việc sử dụng Zalo OA, có thể là tăng tương tác khách hàng, tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu, v.v.
Hoàn thiện hồ sơ Zalo OA bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ, thông tin liên hệ, v.v. Sử dụng hình ảnh và video chất lượng để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.
Sử dụng tính năng chat trực tiếp trên Zalo OA để tương tác với khách hàng, giải đáp thắc mắc và cung cấp hỗ trợ. Đảm bảo phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp để xây dựng lòng tin và tạo sự hài lòng cho khách hàng.
Đăng bài viết, hình ảnh, video đa dạng và chất lượng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chia sẻ thông tin hữu ích, khuyến mãi, sự kiện để kích thích tương tác và tạo sự quan tâm từ khách hàng.
Sử dụng các chiến dịch quảng cáo trả tiền trên Zalo để tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Tối ưu hóa quảng cáo, định tuyến khách hàng đúng đối tượng và tối đa hóa hiệu quả quảng cáo.
Theo dõi các chỉ số hiệu quả như lượng tương tác, doanh số bán hàng, số lượt xem, v.v. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược sử dụng Zalo OA để cải thiện hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bằng cách thực hiện các bước trên một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, bạn sẽ có thể sử dụng Zalo OA để tương tác với khách hàng, xây dựng thương hiệu và tăng cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp.
Dưới đây là các tính năng Zalo OA mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tối ưu nguồn lực kinh doanh và tương tác khách hàng hiệu quả trên Zalo.
Tính năng này khá giống với việc đăng bài lên fanpage Facebook. Tỷ lệ hiển thị bài đăng trên Zalo đạt khoảng 40% trở lên (thống kê của Zalo Pro). Trong khi đó, trên Facebook chỉ đạt từ 5% – 10%.
Việc đăng tải bài viết thường xuyên lên Zalo OA giúp người dùng duy trì sự hiện diện thương hiệu đối với người dùng Zalo. Đồng thời, các khách hàng tiềm năng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn khi mua hàng. Nội dung của các bài đăng sẽ tùy thuộc vào chiến lược/ mục tiêu của bạn. Có thể là các bài Zalo post quảng cáo sản phẩm, hay chia sẻ kiến thức…
Tại danh mục “Cửa hàng” trên Zalo, người quản lý có thể đăng tải các sản phẩm và quản lý cửa hàng, cụ thể:
Việc tạo cửa hàng trên Zalo OA giúp khách hàng có thể dễ dàng xem được danh sách sản phẩm. Mỗi sản phẩm đều bao gồm tên, giá, hình ảnh, tính năng, thông tin sản phẩm… Nếu doanh nghiệp muốn thương hiệu và sản phẩm có thể hiển thị với nhiều người dùng Zalo hơn, có thể xem xét đăng ký Zalo Shop.
Tương tự fanpage Facebook, doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo OA để nhắn tin tư vấn 1:1 với khách hàng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Zalo OA là tính năng tạo tin nhắn mẫu kèm lời chào tự động, kịch bản trả lời tự động. Còn trên Facebook cần sử dụng ứng dụng thứ ba hoặc mất phí. Đồng thời, phần mềm sẽ thu thập và lưu trữ, gắn nhãn hội thoại để phân loại khách hàng. Từ đây thiết lập quy trình xử lý hội thoại tương ứng với quy trình chăm sóc khách hàng.
Đây là công cụ hỗ trợ người dùng nhắn tin tư vấn khách hàng. Tính năng này được Zalo phát triển dựa trên công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo). Giúp tự động hóa và hỗ trợ quá trình tư vấn giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Cụ thể, Các tính năng nổi bật của Chatbot Zalo OA bao gồm:
Gọi điện thoại là tính năng hỗ trợ tương tác khách hàng của Zalo OA mà fanpage không hề có. Sử dụng Zalo OA, người dùng có thể liên lạc miễn phí với khách hàng qua Zalo. Hoặc tích hợp Zalo OA với hệ thống tổng đài có sẵn để hợp nhất tất cả công cụ liên hệ khách hàng. Nhà quản lý còn có thể dễ dàng theo dõi hay truy vấn các lịch sử cuộc gọi được thực hiện thông qua Zalo OA.
Đây là một trong những tính năng nổi bật nhất của Zalo OA, giúp doanh nghiệp truyền thông điệp đến tất cả những người quan tâm Zalo OA của mình. Khả năng lựa chọn đối tượng khách hàng quan tâm phù hợp với doanh nghiệp. Tin truyền thông Broadcast thường được sử dụng để thông báo các sự kiện, chương trình marketing hoặc sản phẩm mới… của doanh nghiệp.
Zalo OA cung cấp các tính năng vượt trội để xây dựng thương hiệu, duy trì tương tác với khách hàng. Đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu muốn đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng Zalo. Và bài viết trên Callio đã chia sẻ những thông tin hữu ích về cách sử dụng Zalo OA hiệu quả. Giúp tối ưu doanh thu và nguồn lực cho doanh nghiệp.
Hy vọng qua những thông tin cung cấp hữu ích với độc giả. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Callio để khám phá thêm các kinh nghiệm kinh doanh nhé.