pano

SMEs cần chuẩn bị gì cho kỷ nguyên kinh doanh hội thoại với các cập nhật của Meta năm 2024?

Hoàng Lan
Cập nhật lần cuối: 27/06/2024

Kinh doanh hội thoại (business messaging) là hình thức bán hàng bằng cách tiếp cận khách hàng qua tin nhắn trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram…, chủ yếu được triển khai bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ (doanh nghiệp SMEs). Trong sự kiện Meta Business Messaging Summit Vietnam 2024 diễn ra 13/6 vừa qua, Meta (công ty sở hữu Facebook, Instagram) đã công bố nhiều số liệu cho thấy xu hướng Kinh doanh hội thoại sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai:

  • 83% doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng quảng cáo Click to Messenger để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng và 62% tương tác với doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin.
  • Đặc biệt, thế hệ trẻ như Gen Z (76%), Gen Y (86%) và Gen X (82%) là những người sử dụng tích cực các giải pháp kinh doanh hội thoại.

Với những dự đoán về sự bùng nổ của hình thức kinh doanh qua tin nhắn mạng xã hội, Meta đặt trọng tâm phát triển thời gian tới vào các tính năng Kinh doanh Hội thoại cho doanh nghiệp, gia tăng tương tác giữa người bán với khách hàng và nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm. Đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp SMEs đang triển khai hoạt động bán hàng qua mạng xã hội Facebook, Instagram nắm bắt thông tin sớm và chuẩn bị kịch bản triển khai khi các tính năng chính thức được phát hành. Hãy cùng Callio tìm hiểu về các cập nhật sắp tới của Meta trong bài viết này nhé!

Cập nhật mới của Meta 2024
Các mục tiêu cập nhật mới của Meta 2024

Cập nhật Livestream trên Facebook thúc đẩy bán hàng

Với mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trên Livestream, Meta dự kiến sẽ cập nhật 2 tính năng giúp người dùng mạng xã hội tiếp cận sản phẩm qua Livestream thuận tiện hơn.

  • Tính năng Lớp phủ sản phẩm cho phép nhà bán hàng ghim sản phẩm lên màn hình Livestream để người xem dễ dàng theo dõi.
  • Tính năng Cập nhật tức thì về sản phẩm là tính năng tương tự Đề xuất sản phẩm nhưng sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình lives, người xem livestream sẽ có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm tương đồng với sản phẩm đang bán.

Bổ sung tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger do Meta và các nhà cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh hợp tác phát triển. Tính năng này mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn và rút ngắn hành trình mua hàng:

  • Doanh nghiệp có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm trên Facebook, giúp khách hàng khám phá và tìm hiểu chi tiết, lựa chọn sản phẩm yêu thích và hoàn thành trao đổi với doanh nghiệp, tất cả đều trong giao diện chat.
  • Nâng cao hiệu quả quảng cáo bằng cách sử dụng quảng cáo Click đến Messenger. Khách hàng có thể click vào và xem sản phẩm ngay trong cuộc trò chuyện và với 1 cú click là có thể thực hiện thao tác mua hàng.

Thử nghiệm Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho Kinh doanh Hội thoại

Được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất Llama 3, Meta đang phát triển công cụ AI, cho phép doanh nghiệp phản hồi khách hàng một cách liền mạch, từ đó củng cố mối quan hệ với khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến thời gian vận hành doanh nghiệp. Tính năng dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2024.

Áp dụng các tính năng mới của Meta kết hợp với phần mềm quản lý kinh doanh tập trung Callio

Việc tận dụng các tính năng mới của Meta vào hoạt động bán hàng để thúc đẩy doanh thu sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi các đội nhóm bán hàng và doanh nghiệp SMEs kết hợp triển khai cùng các phần mềm quản lý kinh doanh, quản lý khách hàng như Callio.

Cập nhật của Meta giúp thu hút khách hàng quan tâm tới sản phẩm và nhắn tin cho doanh nghiệp, bước tiếp theo, doanh nghiệp cần một công cụ như Callio để duy trì mối quan hệ với khách hàng đã nhắn tin và gia tăng chuyển đổi thành đơn hàng. Callio cung cấp giải pháp giao tiếp đa kênh, đồng bộ tin nhắn từ Facebook, Instagram về một cửa sổ chat, đồng thời tích hợp tổng đài ảo giúp người bán dễ dàng gọi điện tư vấn, chốt đơn. Callio cho phép người bán hàng phân loại và theo dõi nguồn khách hàng, quản lý cơ hội bán hàng theo phễu bán hàng được thiết kế riêng theo nhu cầu vận hành, tạo đơn và quản lý đơn hàng ngay trên cùng một phần mềm.

Với Callio, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình làm việc, tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nâng cao hiệu suất giao tiếp với khách hàng. Việc áp dụng Callio vào hoạt động kinh doanh hội thoại không chỉ giúp doanh nghiệp khai thác tiềm năng khách hàng bằng các hoạt động chăm sóc phù hợp, mà còn tạo ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy phát triển bền vững.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu