pano

Quản lý chăm sóc khách hàng là gì – quy trình đặc biệt

Admin
Cập nhật lần cuối: 16/10/2022

Quản lý chăm sóc khách hàng hiện đã là một nhiệm vụ lớn của mọi công ty nhằm tiêu chí lôi kéo người mua mới cũng như là giữ chân người mua cũ. Chúng ta sẽ cùng nhận định về công việc điều hành quản lý CSKH của doanh nghiệp hiện giờ là gì? quy trình đặc biệt của nó ra sao? qua bài viết sau đây của CALLIO .

1. Quản lý chăm sóc khách hàng là gì?

Quản lý chăm sóc khách hàng là tập hợp những hành động, phương pháp của tổ chức nhằm tương tác, tạo mối quan hệ nhằm khiến cho hài lòng các bạn và duy trì được nguồn các bạn trung thành  đơn vị.

quản lý chăm sóc khách hàng là gì?

Quản lý chăm sóc khách hàng là gì?

2. Vai trò của việc quản lý chăm sóc khách hàng

Mỗi một doanh nghiệp khi hình thành đều phải xác định cho mình đối tượng khách hàng tiềm năng, sau khi xác định được đối tượng cần hướng tớinhững doanh nghiệp cần tuyển lựa cách thức điều hành người dùng hiệu quả, sao cho giữ chân được phổ quát nguồn lợi nhất với thể.

Quản lý chăm sóc khách hàng giúp công ty mang thể tập trung đông đảo phần nhiều các thông báo của khách hàng. Việc chăm sóc các bạn cần được doanh nghiệp cập nhật, Con số hầu hết, lưu giữ thông tin và lịch sử thương lượng  khách hàng. Nhờ ấy giảm thiểu mất thông báo lúc nhân viên mất việc.

Không chỉ ảnh hưởng đến nguồn người mua, Quản lý chăm sóc khách hàng còn giúp tổ chức quản lý được nguồn nhân công, biết được nhân viên của mình đang khiến gì và tiến độ chăm nom người dùng ra sao. Trong khoảng đấy, thấy được ưu nhược điểm của nhân viên săn sóc các bạn để hoàn thiện trong thời kỳ huấn luyện nguồn lực. Song song cũng đảm bảo việc san sớt thông báo về các bạn giữa những bộ phận.

Quản lý CSKH cực kỳ quan yếu đối  công ty trong việc quy tụ khách hàng để gạn lọc ra nguồn người mua tiềm năng trong khoảng đó đặt ra kế hoạch chăm sóc hiệu quả, phù hợp.

3. Quy trình quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả

3.1. Thu thập thông tin và phân nhóm người dùng theo tiềm năng (khách hàng, dịch vụ, đối tác)

Bước trước tiên trong quy trình điều hành rong chăm nom người dùng là thu thập thông tin và phân hàng ngũ người dùng theo chừng độ tiềm năng. Đây là bước giúp tổ chức  thể tậu ra nguồn quý khách tiềm năng của mình và mang chiến lược kinh doanh trọng điểm vào đối tượng đó.

Nhiệm vụ của công ty là phân hàng ngũ người dùng ra thành từng nhóm đối tượng: người muadịch vụ, đối tác. Đối sở hữu mỗi một lực lượng các bạn sẽ với mức độ tiềm năng khác nhau và trong khoảng đó với kế hoạch trông nom khác nhau.

3.2. Theo dõi giai đoạn tiếp cận và đàm phán theo quy trình quản lý chăm sóc khách hàng

Bước tiếp theo của giai đoạn Quản lý chăm sóc khách hàng là theo dõi thời kỳ tiếp cận và đàm phán mang người mua. Bước này giúp doanh nghiệp tập hợp và cập nhật được phần đông thông báo của người mua cũng như quản lý công đoạn làm cho việc của viên chức coi sóc người dùng.

Thời kỳ này sở hữu thể do chính người viên chức săn sóc quý khách thực hiện ghi chép, lưu trữ thông báo về quý khách của mình và Con số lại cho người giám sát.

3.3. Quản lý những cơ hội tiếp cận khách hàng

Không chỉ lưu trữ hầu hết các thông tin của người mua cũ,v iệc quản lý chăm sóc khách hàng còn hướng đến khai thác người mua mới. quản lý những cơ hội tiếp cận với khách hàng, tạo cơ hội làm cho việc  người mua mới, theo dõi công đoạn thương lượng sở hữu các bạn can hệ tới thời cơ tiếp cận người mua.

Việc duy trì CSKH cũ chính là cách để đơn vị tìm kiếm người dùng mới trong khoảng nguồn quý khách trung thành. Bởi bí quyết tốt nhất để lăng xê nhãn hàng chính là “word by mouth”- truyền miệng- trong khoảng chính các người mua đã trải nghiệm nhà sản xuất của công ty trước đó.

Bộ phận Quản lý chăm sóc khách hàng sở hữu thể xin thông tin những người mua mới từ người mua cũ của mình, tới tận nhà tặng quà thăm hỏi vào các dịp đặc thù, nhờ người mua hàng cũ san sẻ những thông tin, chương trình khuyến mại,…của sản phẩm tổ chức mình cho bạn bè người nhà của họ….

3.4 Quản lý lịch hẹn và lên lịch giao dịch với khách hàng

Bước thứ 4 là trong Quản lý chăm sóc khách hàng đó là: quản lý tất cả quy trình giao dịch của viên chức mang người dùng từ khâu lập mưu hoạch tới khâu thực hiện giúp đơn vị chắt lọc ra nguồn các bạn tiềm năng, cùng lúc cũng giúp doanh nghiệp phát hiện điểm khuyết điểm trong thứ tự để hoàn thiện một trật tự thống nhất đạt hiệu quả cao nhất.

Việc quản lý từng khâu sẽ giúp đơn vị quản lý viên chức một phương pháp chặt chẽ, nâng cao tính kết liên giữa những bộ phận trông nom khách hàng  các phòng ban khác. Lịch sử đàm phán giúp doanh nghiệp biên chép, lưu trữ mọi thông tin thời gian địa điểm hạn chế sai sót hay tố giác sau thương lượng.

3.5. Theo dõi giai đoạn thực hành, theo dõi lịch sử thương lượng.

Bước tiếp theo trong quy trình Quản lý chăm sóc khách hàng là theo dõi công đoạn thực hành đàm phán của viên chức trông nom các bạn trong khoảng đấy điều chỉnh cũng như hoàn thiện giai đoạn.

quan ly cham soc khach hang 4

Theo dõi quy trình thực hiện

3.6. Lập lịch cuộc gọi và hẹn

Trong giai đoạn Quản lý chăm sóc khách hàng không thể thiếu được bước lập lịch cuộc gọi, lịch hứa. Trước lúc gặp quý khách và diễn ra các cuộc thương lượng, bạn cần lập lịch những cuộc gọi và đặt lịch hứa hẹn với quý khách. Đây là kỹ năng căn bản lúc săn sóc người mua. Bạn cần lưu ý thời gian gọi là khi nào, cần tránh những khoảng thời kì nào (thời gian hành chính, thời gian ăn trưa, ăn tối hay thời gian tan khiến cho tắc đường…) những lưu ý nhỏ nhưng sở hữu ảnh hưởng khôn cùng lớn đến hiệu quả cuộc gọi.

Từ đó người dùng rảnh mới  thể lập lịch hẹn gặp khách hàng. Nắm bắt tâm lý khách hàng là bài học quan yếu trong khâu lập lịch cuộc gọi và lịch hứa hẹn này.

3.7. Quản lý thông báo đề xuất bảo hành, tương trợtố cáo của khách

Cụ thể như: Tên các bạn, chủ đề buộc phải của quý kháchmô tả buộc phải, phương án khắc phụcchừng độ ưu tiêntình trạng xử lý, người chịu nghĩa vụ khắc phục.

Quản lý chăm sóc khách hàng bởi nó giúp tổ chức lưu giữ thông báo cũng như những quan điểm phản hồi của các bạn. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp phát hiện khuyết điểm của sản phẩm cũng như của nhà cung cấp hậu mãi, coi sóc người dùng để sở hữu biện pháp giải quyết thiếu sót của công tymang lại chất lượng sản phẩm/ nhà cung cấp xuất sắc tạo sự thỏa mãn cao nhất đến quý khách.

3.8. Lịch gọi, lịch gặp và những giao dịch xử lý bắt buộc của người dùng

Chi tiết trật tự xử lý bảo hành, hỗ trợtố giác của người muacông ty cần lên lịch gọi, lịch gặp và những đàm phán xử lý yêu cầu của quý khách. Cũng như bước lên lịch gọi và lịch gặp của thương lượng coi ngó người mua, bước này giúp đơn vị lên lịch cụ thể, thống nhấtlàm cho việc chặt chẽ,  quy trình phục vụ người mua một cách thức dễ dàng nhất.

3.9 Lịch sử giao dịch xử lý bắt buộcchăm sóc quý khách.

Lưu giữ lại lịch sử giao dịchđề nghị quản lý chăm sóc khách hàng giúp đơn vị lưu trữ thông tin, số liệu trong quá trình điều tra dữ liệu, tụ hội và Con số các số liệu, tậu ra ưu thế, điểm yếu trong nhà cung cấp coi ngó quý kháchtừ đấy hoàn thiện nhà cung cấp.

4. CALLIO – phần mềm CRM quản lý chăm sóc khách hàng tốt nhất

Phần mềm CRM mang những tính năng nổi trội như:

  • Quản lý khách hàng: hỗ trợ upload dữ liệu trong khoảng Excel, phân mẫu theo độ tuổi, giới tính, vùng miền…Bảo mật dữ liệu tránh mất mát rơi rụng. Việc này hạn chế sự phụ thuộc vào một vài cá nhân trong tổ chức.
  • Săn sóc khách hàng: Đặt lịch, nhắc lịch khiến cho việc với người mua dễ dàng cập nhật thông báo người dùngnhững thời cơ, báo giá, hiệp đồngvới những hệ thống Automation đề cập nhở giúp đơn vị và viên chức không bao giờ không để ý khách hàng
  • Automatic marketing: Tự động gửi email, sms chúc mừng sinh nhật các bạn. Setup các kịch bản Notify, Email, Sms tự động cho những phòng ban theo trật tự khiến cho việc.Thiết lập Automation chăm nom người dùng tự động theo những kịch bản định sẵn.
  • Điều hành trên mobile app: truy tìm cập thông tin người dùng mau chóng qua App Ios và Android.Gọi điện và gửi email ngay trên App CrmViet.Nhận Notify nhắc nhở lịch hứa hẹn ngay trên app. Nhập đơn hàng trực tiếp trong khoảng Mobile App.Quản lý nhân viên buôn bán bằng định vị GPS
quan ly cham soc khach hang 5

CALLIO – quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tổng kết

Như vậy với bài viết trên bạn đã thấy được quản lý chăm sóc khách hàng và quy trình nó như thế nào. Hơn nữa để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất cần sử dụng phần mềm CRM quản lý chăm sóc khách hàng của Callio. Để được trải nghiệm hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới bài viết này nhé.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu