Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn giúp tăng cường sự linh hoạt, đáp ứng và bảo mật trong môi trường cạnh tranh ngày nay.
Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tin rằng họ có khả năng quản lý tốt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình mà không cần đến sự trợ giúp của bất kỳ phần mềm nào. Tuy vậy, việc sử dụng cách quản lý thủ công (bằng bảng tính Excel) sẽ dễ dẫn đến nhầm lẫn, sai lệch thông tin. Trong một số trường hợp, hồ sơ khách hàng, tình hình doanh thu, nhân sự có thể không được cập nhật kịp thời, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.
Nhiều doanh nghiệp SMEs sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn
Bên cạnh đó, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, chuyển đổi số và tự động hóa đã trở thành yêu cầu thiết yếu với mỗi doanh nghiệp trong đa dạng ngành nghề. Vì vậy, các phần mềm quản lý bán hàng đang dần trở nên quen thuộc với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Những phần mềm này đóng vai trò quan trọng trong quản trị, kinh doanh và phát triển thương hiệu đồng thời nó còn giúp các nhà bán, doanh nghiệp giải quyết việc chậm trễ trong hành động cũng như đưa ra các quyết định đúng đắn trong chiến lược phát triển kinh doanh trong thời đại số.
Nhưng những lợi ích đó cụ thể là gì và vì sao các doanh nghiệp/ đội nhóm nên đầu tư sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay?
1. Theo dõi tình hình bán hàng nhanh chóng và linh hoạt
Một trong những tác dụng của phần mềm quản lý bán hàng chính là theo dõi tình hình bán hàng ở mọi kênh trên một nền tảng duy nhất. Các phương pháp quản lý bán hàng theo hình thức phổ thông thường khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc nắm bắt tình hình tại các điểm bán hoặc trên các kênh online khác nhau. Tuy nhiên với các phần mềm quản lý bán hàng, chủ doanh nghiệp có thể giám sát, theo dõi từng cửa hàng cũng như đội ngũ nhân viên qua hệ thống phần mềm thông minh. Là phần mềm quản lý kinh doanh tập trung dành cho mọi quy mô doanh nghiệp, Callio hỗ trợ gom nhiều pages khác nhau từ các mạng xã hội như Facebook, Zalo… về quản lý chung trên một phần mềm duy nhất, giải quyết “điểm chạm” đa kênh và đồng bộ tương tác với khách hàng theo thời gian thực, hạn chế các nỗi lo lỡ đơn/khách hàng cũng như mất thời gian thay đổi giữa các nền tảng.
Không những vậy, các dữ liệu về doanh thu, khách hàng, tiến độ thực hiện của nhân viên… sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Nhờ vậy, nhà quản lý có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh thực tế, từ đó đưa ra các chiến lược bán hàng phù hợp. Thông qua số liệu nhà quản lý có thể xác định đâu là điểm bán hàng trọng tâm, mặt hàng bán chạy tại các cửa hàng, từ đó có chiến lược điều chỉnh và đầu tư đúng nhất.
2. Tìm và phân loại nguồn khách hàng tiềm năng
Một trong những lợi ích to lớn của các phần mềm quản lý bán hàng chính là tìm và phân tích dữ liệu khách hàng tiềm năng một cách khoa học và thông minh. Với các phần mềm có tính năng crm như Callio, bạn có thể nắm rõ hành vi của khách hàng trên từng điểm kênh bán, cũng như xây dựng chiến lược cá nhân hoá trong việc chăm sóc khách cho từng kênh bằng việc tự động định danh và phân loại khách hàng theo cấp độ quan tâm và khả năng mua hàng. Nhờ vậy các doanh nghiệp có thể tiết kiệm nguồn ngân sách bằng việc cắt giảm ngân sách sẽ phải chi tiêu cho các khách hàng không đủ điều kiện và tập trung hơn cho các khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chốt đơn cao hơn.
3. Bán hàng linh hoạt mọi lúc mọi nơi
Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc vận hành công việc hàng ngày từ việc giao việc, kiểm tra tiến độ, gửi báo cáo và điều phối công việc cho nhân viên một cách dễ dàng. Ví dụ, Callio mang tới giải pháp CRM gọn nhẹ, dễ sử dụng, gồm cả môi trường web và ứng dụng trên điện thoại, đảm bảo sự tiện lợi cho mọi người. Điều này mang tới sự thuận tiện cho cả những người thường ở tại văn phòng, mong muốn xem những báo cáo chi tiết, hay những người thường xuyên phải di chuyển, có thể sử dụng app mobile một cách rất thân thiện.
Không chỉ vậy, trước vấn đề tranh nhau khách hàng của sale, Callio còn có thể hoá giải bằng cách phân chia tự động khách hàng theo quy định của quản lý đồng thời tự động thống kê chi tiết về cơ hội bán hàng, tương tác với khách bao gồm cuộc gọi, tin nhắn, lịch sử của từng từng nhân viên hay bộ phận kinh doanh. Nhờ đó, Callio giúp quản lý có thể theo dõi được hoạt động nhân sự của mình một cách hiệu quả nhất.
4. Kiểm soát tồn kho
Một trong những hạn chế của hình thức quản lý bán hàng theo hình thức truyền thống chính là khó có thể kiểm soát lượng hàng hóa trong kho hàng. Đối với phần mềm quản lý bán hàng các dữ liệu về số lượng hàng tồn trong kho sẽ được hiển thị chi tiết tại từng điểm bán hàng theo thời gian thực tế. Từ các dữ liệu này nhà quản lý có thể nắm bắt và kiểm soát lượng hàng tồn trong kho. Doanh nghiệp có thể đưa ra các điều chỉnh nhập thêm hàng nếu lượng hàng tồn kho thấp hoặc áp dụng các chương trình giảm giá nhằm bán các sản phẩm có lượng tồn kho cao.
5. Cải thiện khả năng quản lý
Không thể phủ nhận công dụng và lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong việc cải thiện và nâng cao hiệu suất quản lý cho ban lãnh đạo. So với việc quản lý qua nhiều khâu, nhiều cấp bậc như hình thức truyền thống, đối với phần mềm quản lý bán hàng, ban lãnh đạo có thể nắm bắt quy trình bán hàng mọi lúc, mọi nơi. Nhà quản lý có thể theo dõi, giám sát và nắm bắt tình hình bán hàng của doanh nghiệp thông qua việc truy cập và đánh giá các dữ liệu từ hệ thống. Nhờ tiện ích này, nhà quản lý có thể đưa ra quyết định ngay kịp thời mà không mất nhiều thời gian hay phải xem xét các báo cáo văn bản như trước đây.
6. Xử lý lượng dữ liệu lớn
Đối với các cửa hàng siêu nhỏ việc quản lý thông qua hình thức sổ sách, văn bản hay trang tính Excel phát huy công dụng khá tốt. Tuy nhiên với quy mô kinh doanh vừa và nhỏ trở lên, các công cụ mang tính vật lý này không thể phát huy hết hiệu suất, cũng như có thể gây ra các sai lầm đáng tiếc. Với các doanh nghiệp có đến hàng ngàn mã hàng hóa hay hàng trăm ngàn khách hàng việc sử dụng Excel sẽ mang đến nhiều phiền toái và bất cập. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng được xem là bài toán thông minh và phù hợp nhất cho các doanh nghiệp vào lúc này.
7. Hệ thống báo cáo trực quan theo thời gian thực
Một trong những điểm mạnh lớn nhất của phần mềm quản lý bán hàng so với phương thức truyền thống chính là hệ thống báo cáo chuyên nghiệp, trực quan và tiện lợi. Thay vì phải thực hiện các báo cáo văn bản tốn nhiều thời gian, nhà quản lý và nhân viên có thể nắm bắt tình hình bán hàng thông qua cơ sở dữ liệu được cập nhật liên tục trên phần mềm. Phần mềm cung cấp báo cáo thống kê bán hàng theo khu vực/ theo nhóm bán hàng/ theo sản phẩm, cũng như báo cáo xuất/nhập tồn chi tiết, báo cáo tổng hợp công nợ theo khách hàng.
Hệ thống báo cáo kinh doanh tự động của phần mềm quản lý kinh doanh tập trung Callio
Với tính năng báo cáo, thống kê tự động trực quan từ Callio, doanh nghiệp sẽ ngay lập tức nắm được các chỉ số kinh doanh quan trọng như doanh số đội nhóm, kết quả làm việc, thông tin liên quan đến khách hàng,… Điều này giúp chủ doanh nghiệp luôn có cái nhìn kịp thời về tình hình kinh doanh của công ty đồng thời đưa ra chiến lược nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Với thế mạnh là một trong những phần mềm giúp quản lý kinh doanh tập trung được đánh giá cao hiện nay, Callio chính là công cụ cần thiết duy nhất để các doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả hơn. Đăng ký dùng thử Callio ngay hôm nay để trải nghiệm miễn phí các tiện ích phục vụ nhu cầu quản lý kinh doanh của bạn.