pano

04 lợi ích của phần mềm bán hàng đa kênh đối với doanh nghiệp

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 29/01/2024
Tổng quan bài viết

Mô hình kinh doanh đa kênh (Omnichannel) đã trở thành một xu hướng kinh doanh đáng chú ý trong năm vừa qua. Nhưng đi kèm với lợi nhuận lớn hơn khi bán hàng đa kênh, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi mở rộng kinh doanh trên nhiều nền tảng như quản lý dữ liệu, quy trình vận hành mỗi kênh, sắp xếp nhân sự… gây tốn thời gian, công sức,… Đây chính là lý do để các phần mềm bán hàng đa kênh ra đời và là một công cụ không thể thiếu của mỗi người bán hàng giúp quản lý đồng bộ các kênh bán hàng.

phan mem ban hang da kenh 1

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – công cụ không thể thiếu của nhà bán

Phần mềm bán hàng đa kênh là gì?

Phần mềm bán hàng đa kênh hay phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là một loại phần mềm tích hợp rất nhiều chức năng khác nhau phục vụ và hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trên nhiều nền tảng bao gồm mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, email, gọi thoại… Cụ thể, phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp trong việc quản lý bán hàng từ khâu giao tiếp khách hàng, hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chốt sale, lưu trữ thông tin khách hàng, tồn kho, quản lý vận đơn đến chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh bán một cách dễ dàng, chính xác và nhanh chóng và tập trung.

Việc sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý các hoạt động bán hàng trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau một cách hiệu quả.

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đối với doanh nghiệp

1. Lưu trữ, cập nhật thông tin chính xác, tự động

Dữ liệu thông tin khổng lồ luôn là một vấn đề lớn và phức tạp mà các doanh nghiệp bán hàng đa kênh gặp phải. Với các nền tảng bán hàng từ mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website cũng như các kênh bán hàng truyền thống, doanh nghiệp không chỉ được tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn mà cơ hội bán hàng cũng rộng mở. Tuy nhiên, để có thể lưu trữ và nhập liệu các thông tin này, doanh nghiệp sẽ cần sử dụng đến nguồn nhân lực lớn hơn từ đó tốn kém nhiều chi phí hơn. Không những thế, quá trình lưu trữ và cập nhật thông tin từ các kênh có thể có sai sót cũng như bị mất hoặc không biết tiếp tục từ đâu khi có nhân viên nghỉ việc.

phan mem ban hang da kenh 2

Với công nghệ lưu trữ trên điện toán đám mây, toàn bộ dữ liệu bán bàng đa kênh

được lưu trữ dễ dàng trên các CRM

Thấu hiểu được khó khăn này, các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được lập trình để có thể giúp doanh nghiệp, đội/nhóm xử lý khó khăn này chỉ trong chớp mắt. Đơn cử như phần mềm quản lý bán hàng tập trung Callio có thế mạnh trong việc hỗ trợ gom nhiều pages khác nhau từ các mạng xã hội như Facebook, Zalo… về quản lý chung trên một phần mềm duy nhất nhằm hỗ trợ các nhà bán giải quyết “điểm chạm” đa kênh và đồng bộ tương tác với khách hàng theo thời gian thực, hạn chế các nỗi lo lỡ đơn/khách hàng cũng như mất thời gian thay đổi giữa các nền tảng.

Hơn nữa, thông qua Callio, các nhà bán hàng online có thể tự động định danh và đồng bộ lịch sử tương tác, mua hàng của khách hàng với các nhà bán hàng. Qua đó, giúp thuận tiện hơn và chuyên nghiệp hoá quy trình chăm sóc khách hàng thân thiết, không bị ảnh hưởng bởi quá trình thay đổi nhân sự.

2. Tiết kiệm chi phí, nguồn vốn kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh không chỉ giúp người bán, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trả cho nhân lực để xử lý thông tin mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu các chi phí phát sinh cho các hình thức, hoạt động quản lý kinh doanh khác.

Trước khi có app, doanh nghiệp sẽ phải tiêu tốn nhiều nguồn vốn để mua hoặc chi trả hàng tháng cho các phần mềm hỗ trợ quản lý tại các kênh khác nhau đi kèm số lượng nhân viên tương ứng. Tuy nhiên, với app quản lý bán hàng đa kênh, doanh nghiệp sẽ chỉ cần chi trả cho duy nhất một phần mềm, cùng với đó là số lượng nhân viên ít hơn. Các tính năng tự động, hiện đại và đồng bộ các kênh về một nguồn mà app cung cấp chính là yếu tố đã giúp người bán hàng có thể tiết kiệm nguồn vốn tối ưu.

savings list

Sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều loại chi phí

Thấu hiểu được sự khác biệt trong nhu cầu của từng doanh nghiệp, các phần mềm bán hàng đa kênh cũng thường hướng đến việc cho phép người dùng tùy chỉnh tính năng theo nhu cầu của mình. Ví dụ như Callio có các module tính năng khác nhau để phù hợp với nhu cầu thực tế tại những doanh nghiệp, nhóm bán hàng có quy mô khác nhau, hoặc với những yêu cầu kinh doanh đặc thù. Nhờ vậy, chi phí triển khai Callio luôn đảm bảo được sự linh hoạt, đáp ứng “hầu bao” của bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào.

3. Định hướng kinh doanh với tính năng báo cáo

Nếu doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đưa ra các kế hoạch kinh doanh cho tương lai thì không cần lo lắng, bởi các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ngày nay đã hỗ trợ tính năng báo cáo tình hình kinh doanh đối vô cùng trực quan và nhanh chóng.

Tính năng báo cáo trong phần mềm bán hàng đa kênh là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp định hình và điều chỉnh chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả. Bằng cách cung cấp các báo cáo về doanh số bán hàng, lợi nhuận, và hiệu suất trên từng kênh bán hàng, phần mềm giúp người dùng hiểu rõ hơn về hiệu quả của mỗi kênh và điều chỉnh chiến lược bán hàng để tối ưu hóa doanh thu.

Ngoài ra, thông tin về tồn kho và xu hướng mua sắm của khách hàng cũng được phân tích và báo cáo, giúp doanh nghiệp dự đoán nhu cầu thị trường và tối ưu hóa chiến lược marketing một cách linh hoạt. Thông tin về quản lý đơn hàng cung cấp cái nhìn tổng quan về quy trình giao hàng và xử lý đơn hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

phan mem ban hang da kenh 3

Tính năng báo cáo giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong hoạt động bán hàng

Callio với tính năng báo cáo, thống kê tự động được thiết kế thông minh, sẽ giúp doanh nghiệp ngay lập tức nắm được các chỉ số kinh doanh quan trọng như doanh số đội nhóm, kết quả làm việc, thông tin liên quan đến khách hàng,… Điều này giúp chủ doanh nghiệp không chỉ theo dõi hiệu suất kinh doanh mà còn cung cấp thông tin chi tiết để họ điều chỉnh chiến lược kinh doanh một cách thông minh và linh hoạt.

Không chỉ vậy, thông qua Callio, người quản lý còn có thể giao KPI, nhận báo cáo và tự động xếp hạng kết quả làm việc của nhân viên theo ngày/tuần/tháng/năm. Nói cách khác, tính năng báo cáo tự động từ Callio giúp người quản lý có thể dễ dàng quản lý hiệu suất làm việc của đội ngũ, từ đó có những phương án đào tạo, thúc đẩy kịp thời.

4. Chăm sóc, theo dõi khách hàng hiệu quả

Một lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh không thể không kể đến chính là giúp thực hiện chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. App quản lý sẽ cung cấp toàn bộ các thông tin về khách hàng như lịch sử mua bán, lịch sử trò chuyện, thông tin cá nhân một cách tự động và đầy đủ mỗi khi nhân viên cần. Với việc này, nhân viên chăm sóc có thể theo dõi khách hàng sát sao hơn, thực hiện các chu trình chăm sóc cá nhân hóa, hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

Với hệ thống CRM thông minh, Callio giúp doanh nghiệp thu thập data khách hàng bài bản, khoa học hơn, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chân dung khách hàng toàn diện và giúp quá trình chăm sóc khách được đồng nhất và xuyên suốt. Khi có thông tin khách hàng trên hệ thống, Callio sẽ tự động định danh và phân loại khách hàng theo mức độ tiềm năng như khách hàng đang quan tâm, dùng thử hay đã mua/dùng sản phẩm… Điều này giúp cho doanh nghiệp dễ dàng phát hiện các cơ hội bán hàng, chủ động tiếp cận tới từng nhóm khách hàng tiềm năng nhất, tối ưu hiệu suất và tăng khả năng chốt đơn do tiếp cận đúng mục tiêu hơn.

7 bước xây dựng quy trình bán hàng cho mọi doanh nghiệp 5

Ra đời từ tháng 7/2020, Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio được đánh giá là một trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiêp, nhà bán lẻ tối ưu hóa quá trình quản lý bán hàng đa kênh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ đó gia tăng doanh số, tăng trưởng kinh doanh. Đăng ký dùng thử Callio ngay hôm nay để có 7 ngày trải nghiệm miễn phí!

 
 
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu