Việc quản lý nhân viên sale hiệu quả hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng đâu là cách quản lý nhân viên hiệu quả nhất mà vẫn tiết kiệm thời gian công sức cho chủ cửa hàng?
Nhân viên bán hàng được xem là nhân tố quan trọng đóng góp vào sự thành công chung của cửa hàng, bởi nhóm người này trực tiếp làm việc với khách hàng và mang lại nguồn doanh thu chính cho doanh nghiệp. Vì vậy, quản lý nhân viên bán hàng tốt sẽ là điều kiện cần để gia tăng lợi nhuận của cửa hàng.
Sử dụng phần mềm bán hàng trong quản lý nhân viên sale mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các phần mềm bán hàng đang dần trở nên quen thuộc với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Phần mềm bán hàng sẽ đóng vai trò quan trọng trong quản trị, kinh doanh và phát triển thương hiệu đồng thời còn giúp các nhà bán, doanh nghiệp giải quyết việc chậm trễ trong hành động cũng như đưa ra các quyết định đúng đắn trong chiến lược phát triển kinh doanh trong thời đại số. Tuy nhiên, có một sự thật ít ai biết: các phần mềm bán hàng còn là một “trợ thủ” cực kỳ hữu ích để chủ doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn đội ngũ nhân viên của mình! Sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý nhân viên sale có thể được thực hiện thông qua các hoạt động sau:
1. Sử dụng phần mềm bán hàng để phân quyền cho nhân viên
Việc quản lý và phân quyền cho nhân viên là một công việc hết sức quan trọng của mỗi một doanh nghiệp. Mỗi nhân viên sẽ được cấp một tài khoản duy nhất và phần mềm bán hàng cho phép phân quyền sử dụng cho nhân viên. Mỗi nhân viên ở các vị trí khác nhau sẽ được giao từng vị trí tương ứng và sử dụng các nghiệp vụ liên quan, nhằm đảm bảo họ có khả năng hoàn thành các kết quả như mong muốn và đạt được mục tiêu quản lý đề ra. Việc phân quyền cho nhân viên sẽ giúp nâng cao hiệu suất công việc của từng người đồng thời giúp cải thiện việc quản lý công việc, thành tích của nhân viên.
Không chỉ vậy, các phần mềm bán hàng còn giúp hóa giải triệt để vấn đề tranh nhau khách hàng của sale. Ví dụ, phần mềm quản lý tập trung Callio hỗ trợ phân chia tự động khách hàng theo quy định của quản lý đồng thời tự động thống kê chi tiết về cơ hội bán hàng, tương tác với khách bao gồm cuộc gọi, tin nhắn, lịch sử của từng nhân viên hay bộ phận kinh doanh. Nhờ đó, Callio giúp quản lý có thể theo dõi được hoạt động nhân sự của mình một cách hiệu quả nhất.
2. Quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên
Phần mềm bán hàng đáp ứng đầy đủ và hoàn hảo tất cả các nghiệp vụ quản lý bán hàng của từng nhân viên. Phần mềm theo dõi tất cả các hoạt động bán hàng, ghi nhận lại toàn bộ lịch sử bán hàng, phân tích chi tiết doanh số, doanh thu bán hàng của nhân viên. Thông qua đó, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, theo dõi và đánh giá công việc cũng như quản lý các quá trình làm việc của nhân viên một cách hiệu quả.
Với Callio, người quản lý còn có thể giao KPI, nhận báo cáo và tự động xếp hạng kết quả làm việc của nhân viên theo ngày/tuần/tháng/năm. Nói cách khác, nhờ có sự trợ giúp của Callio, người quản lý có thể dễ dàng quản lý hiệu suất làm việc của đội ngũ, từ đó có những phương án đào tạo, thúc đẩy kịp thời.
3. Quản lý hiệu quả trách nhiệm của nhân viên
Hiệu quả làm việc và sự trung thực của nhân viên vốn là điều mà các chủ doanh nghiệp khó có thể đo lường chính xác được bằng cách truyền thống. Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được cập nhật ngay trên phần mềm giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra. Thay vì phải thực hiện các báo cáo văn bản tốn nhiều thời gian, nhà quản lý có thể nắm bắt tình hình bán hàng của nhân viên thông qua cơ sở dữ liệu được cập nhật liên tục trên phần mềm. Các phần mềm bán hàng như Callio cung cấp tính năng báo cáo thống kê bán hàng theo khu vực/ theo nhóm bán hàng/ theo sản phẩm, cũng như báo cáo xuất/nhập tồn chi tiết, báo cáo tổng hợp công nợ theo khách hàng theo thời gian thực.
Qua đó chủ doanh nghiệp có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh khác sau bán hàng, gây dựng nên một văn hóa làm việc chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
4. Theo dõi hoạt động bán hàng của nhân viên từ xa
Với những phần mềm bán hàng thông minh, mọi dữ liệu kinh doanh luôn được lưu giữ an toàn và bạn có thể truy cập vào bất cứ lúc nào. Nhờ đó, các chủ doanh nghiệp có thể yên tâm đi công tác, đi du lịch… không cần thường xuyên có mặt tại cửa hàng, công ty mà vẫn có thể nắm bắt được hoạt động bán hàng của nhân viên một cách cụ thể.
Mong muốn mang tới giải pháp quản lý bán hàng gọn nhẹ, dễ sử dụng, Callio hỗ trợ nhiều tính năng tiện lợi trên cả môi trường web và ứng dụng trên điện thoại, đảm bảo sự tiện lợi cho mọi người. Điều này mang tới sự thuận tiện cho cả những người thường ở tại văn phòng, mong muốn xem những báo cáo chi tiết, hay những người thường xuyên phải di chuyển, có thể sử dụng app mobile một cách rất thân thiện. Đặc biệt, Callio có tính bảo mật và hạ tầng kỹ thuật cao, đảm bảo toàn vẹn dữ liệu cho các doanh nghiệp khách hàng, cam kết không để lộ cũng như đánh cắp dữ liệu.
Có thể nói, quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả ngoài giúp tăng năng suất bán hàng thì còn thể hiện được trình độ của người quản lý. Đăng ký dùng thử Callio ngay hôm nay để trải nghiệm miễn phí các tiện ích phục vụ nhu cầu quản lý kinh doanh của bạn.