pano

Những lưu ý dành cho telesale

Admin
Cập nhật lần cuối: 07/04/2021
Tổng quan bài viết
  1. Chuẩn bị kỹ nội dung trước khi gọi điện

Bạn nên chuẩn bị kỹ nội dung trước khi gọi cho khách hàng bằng cách liệt kê danh sách những thông tin mà bạn muốn truyền tải tới họ qua cuộc trò chuyện. Danh sách ấy phải thật ngắn gọn, dễ hiểu vì khách hàng không có nhiều thời gian nghe bạn thuyết phục một tràng dài những tiện ích của sản phẩm dịch vụ mà bạn định bán.

Bạn nên biết cách sử dụng những thuật ngữ bán hàng qua điện thoại và sử dụng chúng thật trôi chảy. Hãy đọc thật kỹ lại những thông tin đó và loại bỏ những nội dung chưa thực sự cần thiết. Đồng thời bạn cũng chuẩn bị tâm thế để sẵn sàng trả lời những câu hỏi thường gặp ở khách hàng.

  1. Lặp đi lặp lại từ khoá chính trong suốt thời gian nói chuyện

Bạn phải tự tin rằng mình có thể thuyết phục được khách hàng trong thời gian ngắn nhất bằng kinh nghiệm và sự khéo léo của mình.

Bạn có thể tìm ra từ khóa quan trọng và lặp đi lặp lại trong các cuộc gọi nhằm gây ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Ví dụ: bạn có thể lặp lại cụm từ: “bán hàng, bán hàng, bán hàng” chẳng hạn, nhưng nhớ là phải lặp lại cho khéo, kẻo lại phản tác dụng thì kết quả thật là tai hại.

  1. Uống nước để có giọng nói ngọt ngào hơn

Bạn nên để một cốc nước gần chỗ làm việc, tiện tay bạn có thể uống một chút để “nhấp giọng” cho giọng ngọt ngào hơn, bởi vì bạn phải nói chuyện với khách hàng khá nhiều. Uống nước là cách rất tốt để bạn giữ gìn “phong độ” cho giọng nói của mình. Một giọng nói nhẹ nhàng, ngọt ngào bao giờ cũng dễ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, lấy được cảm tình của khách hàng.

  1. Bình tĩnh và kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh

Dù trong bất cứ trường hợp nào thì bạn cũng cần bình tĩnh. Khách hàng là thượng đế, kể cả khi họ nổi cáu hay từ chối thẳng thừng thì bạn vẫn cần bình tĩnh. Bạn phải biết cách chiều theo ý họ mới mong thuyết phục được họ. Và bạn cũng cần phải kiên nhẫn nữa, để giảng giải cho khách hàng một cách “kín kẽ” về sản phẩm/dịch vụ của mình. Có như vậy bạn mới thành công!

  1. Cạnh tranh là động lực thực hiện tốt công việc:

Phòng kinh doanh của bạn cũng nên đặt ra một nội quy vui vẻ để thúc đẩy mọi người hào hứng hoàn thành công việc tốt hơn. Ví dụ như: Ai gọi điện thuyết phục được khách hàng nhiều hơn thì người đó sẽ được một phần thưởng là cặp vé đi xem phim vào cuối tuần chẳng hạn!

Những bí quyết trên bạn có thể tìm thấy trong rất nhiều những website, những quyển sách nói về telesales. Nó là những điều vô cùng cơ bản, bất cứ ai vào nghề cũng nên biết. Có thể bạn đã làm rồi, đã thực hiện rồi nhưng chưa có hiệu quả, Bạn hãy thực hiện lại và cố gắng làm tốt hơn nữa, khi thành công bạn sẽ thấy tất cả thật đơn giản, tất cả đều xuất phát từ những cái cơ bản nhất.

Bạn muốn những lời khuyên thực tế hơn, những tình huống cụ thể hơn chăng? Hãy tìm hiểu trong website của chúng tôi, những lời khuyên hữu ích, những món quà quý giá, những món quà bất ngờ luôn dành cho những người chịu khó tìm hiểu.

Đừng nản chí nếu thất bại, điều quan trọng nhất sau mỗi thất bại là chúng ta có được thêm những kinh nghiệm để học hỏi, đúc rút cho thành công về sau.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu