Một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hoặc thậm chí vượt mục tiêu doanh thu trong dài hạn khiến nhu cầu của doanh nghiệp về CRM ngày càng cao. Hiện nay, một phần mềm quản lý bán hàng có khả năng cạnh tranh cao sẽ là phần mềm cho phép tích hợp nhiều tính năng và tạo điều kiện phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều phòng ban, từ đó đảm bảo quá trình bán hàng được thống nhất và xuyên suốt từ đầu đến cuối.
Muốn chọn được phần mềm hợp lý với nhu cầu, doanh nghiệp cần hiểu CRM quản lý bán hàng là gì, đâu là tiêu chí cho một CRM quản lý bán hàng hiệu quả và đâu là lựa chọn tối ưu đang hiện hành trên thị trường.
Một hệ thống quản lý bán hàng, hay còn được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng hoặc CRM bán hàng, là một loại công nghệ được thiết kế để đơn giản hóa quá trình bán hàng. Nhân viên bán hàng có thể sử dụng phần mềm để theo dõi dữ liệu bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý quy trình bán hàng và tự động hóa các công việc thủ công để tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng.
Một nền tảng CRM tốt là một giải pháp toàn diện giúp giải quyết những thách thức nổi bật của quy trình quản lý bán hàng, đặc biệt là quản lý bán hàng đa kênh như:
Dưới đây là một số tính năng chính của CRM cần có để giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất bán hàng và tăng tốc đạt được mục tiêu doanh thu:
1. Đánh giá tiềm năng và phân chia lead
Một phần quan trọng của quy trình bán hàng là đánh giá tiềm năng khách hàng nhận về. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt nên cho phép bạn cấu hình các tiêu chí khác nhau dựa trên yêu cầu cụ thể của ngành nghề để chỉ gán lead cho những đại diện phù hợp. Ngoài ra, công cụ quản lý bán hàng của bạn nên cho phép bạn tự động đánh giá và gán lead cho nhân viên chăm sóc cụ thể.
2. Cập nhật thông tin bán hàng theo thời gian thực (Real-time data)
Với sự giúp đỡ của CRM, đội ngũ bán hàng có thể ngay lập tức cập nhật được các tương tác vừa xảy ra hay đang hoạt động của khách hàng, từ đó có thể cung cấp giúp đỡ thường xuyên cho khách, góp phần làm tăng thiện cảm của khách với nhà bán.
3. Thúc đẩy trò chuyện trực tuyến và gia tăng tương tác đa kênh hai chiều
Thay vì giới hạn thông tin tiếp cận của khách hàng với thương hiệu chỉ trong những bài viết website hay thông tin sẵn có trên các trang thương mại điện tử, một hệ thống CRM giờ đây có thể thúc đẩy tương tác hai chiều giữa khách hàng và nhà bán với tính năng nhắn tin hoặc gọi điện được tích hợp.
Giờ đây, đội ngũ có thể trực tiếp lắng nghe băn khoăn của khách hàng và giải đáp nhanh chóng, góp phần tạo ra trải nghiệm khách hàng có tính cá nhân hóa cao.
Ngoài ra, khách hàng ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi và một hệ thống CRM sẽ giải quyết nỗi lo phân mảnh thông tin, thiếu đồng bộ giao tiếp khách hàng cho doanh nghiệp.
4. Tự động hóa bán hàng, báo cáo và thống kê
Một CRM quản lý bán hàng hiệu quả nên được trang bị trí tuệ nhân tạo để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại giúp đội ngũ bán hàng cải thiện năng suất, hoàn thành thêm nhiều giao dịch. Việc tự động thiết lập quy trình làm việc còn giúp những người bán hàng không bỏ lỡ các thông báo quan trọng, các lịch hẹn với khách, từ đó bám khách hàng sát hơn, giúp tạo ra các trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Ngoài ra, hệ thống báo cáo, thống kê tự động còn giúp nhà quản lý và nhân viên bán hàng có một cái nhìn tổng quan nhanh chóng về tình trạng của đơn hàng, tình trạng bán hàng để đưa ra các chiến lược kinh doanh hay chăm sóc khách hàng phù hợp.
Phần mềm quản lý kinh doanh Callio – thúc đẩy tăng trưởng thật
Callio – phần mềm quản lý kinh doanh tập trung được đánh giá là một trong những CRM quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay khi đáp ứng được hầu hết các tính năng nêu trên, giúp doanh nghiệp giải được các bài toán kinh doanh đa kênh. Cụ thể:
Phần mềm quản lý kinh doanh của Callio tập trung vào việc giúp giảm áp lực quản lý và gia tăng năng suất cho đội ngũ bán hàng, tiết kiệm thời gian và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, từ đó đạt được tăng trưởng trong doanh số bán hàng và phát triển kinh doanh. Đăng ký ngay hôm nay để trải nghiệm miễn phí trong 7 ngày!